PV Drilling tổ chức Hội nghị An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường - Chất lượng năm 2021

17:31 | 19/05/2022

2,080 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hội nghị An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường - Chất lượng (PV Drilling HSEQ Day) là một trong những hoạt động thường niên quan trọng của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), nhằm đánh giá lại quá trình thực hiện nhiệm vụ trong cả năm, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý hoạt động An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường - Chất lượng.

Tham dự hội nghị có bà Đỗ Thị Thu Phương, Phó Ban Công nghệ - An toàn và Môi trường Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; các khách hàng/ đối tác: PVEP, Vietsovpetro, Cửu Long JOC, ENI Vietnam B.V, Hoàng Long - Hoàn Vũ JOC, JVPC, Phú Quốc POC. Về phía PV Drilling có sự tham dự của ông Nguyễn Xuân Cường – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; ông Mai Thế Toàn – Chủ tịch HĐQT; cùng các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên, các tổ chức đoàn thể và hơn 100 cán bộ nhân viên xuất sắc trong công tác HSEQ năm 2021.

PV Drilling tổ chức Hội nghị An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường - Chất lượng năm 2021
PV Drilling HSEQ Day 2021.

Báo cáo tổng kết công tác HSEQ cho thấy, năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã gây nhiều khó khăn mọi mặt cho nền kinh tế, tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty PV Drilling, trong đó có công tác HSEQ. Vượt qua các khó khăn, thử thách công tác HSEQ năm 2021 đạt gần 4,5 triệu giờ công lao động an toàn trong toàn Tổng công ty. Các giàn khoan biển, giàn khoan đất liền, cùng hoạt động của các cơ sở sản xuất, căn cứ sản xuất, xưởng cơ khí, nhà xưởng,… đều đạt Zero LTI trong năm 2021, là thành tích mà PV Drilling luôn tự hào và nỗ lực duy trì qua các năm.

Hệ thống quản lý tích hợp An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường - Chất lượng được duy trì phù hợp với yêu cầu của các tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 14001:2015 và ISO 45001:2018 ngày càng được cải tiến và được áp dụng hiệu quả trong toàn Tổng công ty. Ngoài việc áp dụng các tiêu chuẩn trên, có 3 đơn vị áp dụng thêm tiêu chuẩn API Q1 là PVD Offshore, Vietubes và PVD - OSI; một đơn vị áp dụng thêm tiêu chuẩn API Q2 là PVD Well Services; Công ty PVD - Baker Hughes áp dụng theo hệ thống toàn cầu của công ty Mẹ.

PV Drilling tổ chức Hội nghị An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường - Chất lượng năm 2021
Kiểm tra công tác An toàn – Sức khỏe nghề nghiệp – Môi trường tại các căn cứ, xưởng sản xuất của các đơn vị thuộc PV Drilling.

Phát biểu tại PV Driling HSEQ Day 2021, Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Cường cho biết, năm 2021 ghi dấu ấn quan trọng trong hành trình phát triển của PV Drilling khi hoàn thành công tác đầu tư và tích hợp thành công cụm thiết bị khoan DES mới với thân giàn TAD PV DRILLING V, cùng việc hoàn tất công tác tái khởi động giàn khoan nước sâu này đưa vào phục vụ chiến dịch khoan cho Brunei Shell Petroleum (BSP) tại Brunei từ tháng 01/2022, bất chấp các khó khăn do lệnh phong tỏa tại Singapore, cũng như thiếu hụt nhân sự tại nước sở tại và những trở ngại trong công tác vận chuyển thiết bị.

“Việc giàn PV DRILLING V hoàn thành công tác chuẩn bị và được BSP - một trong những công ty dầu có yêu cầu rất cao về HSEQ trên thế giới chấp thuận cho giàn phục vụ chiến dịch khoan tại Brunei là minh chứng rõ nét của thương hiệu Hệ thống quản lý HSEQ của Tổng công ty” – Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Cường khẳng định.

Trên cơ sở thành tích đã đạt được, Tổng Giám đốc PV Drilling đề nghị Ban An toàn - Chất lượng Tổng công ty và các đơn vị thành viên tiếp tục duy trì thành tích vận hành an toàn, không xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI), phấn đấu không để xảy ra sự cố cần ghi nhận (Zero Recordable Incident) và không để xảy ra sự cố môi trường (Zero Environmental Incident) trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, duy trì và không ngừng cải tiến Hệ thống quản lý tích hợp An toàn - Sức khỏe - Môi trường - Chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, ISO 45001:2018, các yêu cầu của pháp luật và yêu cầu của khách hàng, đảm bảo tính hiệu lực và hiệu quả; đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể, đáp ứng đầy đủ yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng và thị trường.

Đồng thời, Tổng Giám đốc PV Drilling cũng nhấn mạnh các đơn vị cần tiếp tục thực hiện tốt chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 phù hợp với tình hình mới, luôn chủ động các phương án ứng phó nếu dịch bệnh có diễn biến theo chiều hướng xấu, với mục tiêu không để dịch bệnh Covid-19 làm gián đoạn hoặc dừng hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling.

PV Drilling tổ chức Hội nghị An toàn - Sức khỏe nghề nghiệp - Môi trường - Chất lượng năm 2021
Người lao động PV Drilling họp an toàn trước khi tiến hành công việc trên giàn khoan.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT Mai Thế Toàn đánh giá cao sự chỉ đạo của Ban Tổng giám đốc PV Drilling và Ban giám đốc các đơn vị thành viên cùng đội ngũ làm công tác HSEQ, và đề nghị cần tăng cường công tác giám sát an toàn trên các giàn khoan, cơ sở sản xuất, nhà xưởng,… trong năm 2022.

Tại HSEQ Day 2021, tham luận của các đơn vị thành viên tập trung chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến công tác an toàn trên các giàn khoan, ứng phó với Covid-19 cũng như việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản lý HSEQ. Đại diện các khách hàng đánh giá cao công tác HSEQ của PV Drilling cũng như chia sẻ các giải pháp ứng phó với Covid-19 và cải tiến hệ thống quản lý HSEQ. Hội nghị cũng đã vinh danh và khen thưởng 3 đơn vị, 32 tập thể và 72 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác An toàn - Sức khỏe - Môi trường - Chất lượng năm 2021./.

PV Drilling sơ kết công tác công đoàn 4 tháng đầu nămPV Drilling sơ kết công tác công đoàn 4 tháng đầu năm
Hội Cựu chiến binh PV Drilling tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027Hội Cựu chiến binh PV Drilling tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027
PVD phát hành thành công hơn 84 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2019 và 2020, nâng vốn điều lệ lên hơn 5.000 tỷ đồngPVD phát hành thành công hơn 84 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2019 và 2020, nâng vốn điều lệ lên hơn 5.000 tỷ đồng
Hành trình về nguồn giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho CB, ĐV – NLĐ Công đoàn PV DrillingHành trình về nguồn giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho CB, ĐV – NLĐ Công đoàn PV Drilling
PV Drilling đặt kế hoạch doanh thu 4.700 tỷ đồng trong năm 2022PV Drilling đặt kế hoạch doanh thu 4.700 tỷ đồng trong năm 2022

P.V

DMCA.com Protection Status