PV Drilling tổ chức Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường - Chất lượng năm 2018

17:43 | 07/03/2019

720 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại thành phố Vũng Tàu, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức thành công Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường - Chất lượng (HSEQ) năm 2018.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các khách hàng PVEP, VSP, JVPC, Premier Oil, Cửu Long JOC, Hoàng Long Hoàn Vũ JOC, Phú Quốc POC...

Về phía PV Drilling có sự tham dự của Ban lãnh đạo Tổng Công ty, Ban giám đốc các đơn vị thành viên và hơn 100 cán bộ nhân viên xuất sắc trong công tác HSEQ năm 2018.

pv drilling to chuc hoi nghi an toan suc khoe moi truong chat luong nam 2018
Ông Nguyễn Xuân Cường - Phó Tổng giám đốc PV Drilling phụ trách HSEQ phát biểu tổng kết

Tại hội nghị, Báo cáo tổng kết công tác quản lý An toàn - Sức khỏe - Môi trường - Chất lượng (ATSKMTCL) năm 2018 do ông Nguyễn Huy Trọng - Trưởng Ban An toàn Chất lượng của PV Drilling trình bày đã được các đại biểu khách mời từ PVN và các công ty khách hàng đánh giá cao.

Theo đó, Hệ thống quản lý tích hợp ATSKMTCL được duy trì phù hợp với yêu cầu của các tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 14001:2015 và OHSAS 18001:2007, ngày càng được cải tiến và được áp dụng hiệu quả trong toàn Tổng Công ty PV Drilling. Năm 2018, bên cạnh việc đạt được mục tiêu Zero-LTI (không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động), thành tích vận hành an toàn các giàn khoan của PV Drilling thực sự ấn tượng: tính đến ngày 28/2/2019, giàn khoan tự nâng PV DRILLING I đã thành công cán mốc 11 năm liên tục vận hành an toàn (Zero LTI) kể từ ngày được đưa vào vận hành; các giàn PV DRILLING II và PV DRILLING III lần lượt đạt thành tích 9 năm liên tục vận hành an toàn (Zero LTI) kể từ ngày đưa vào vận hành; giàn PV DRILLING VI đạt 4 năm và PV DRILLING 11 đạt 2 năm Zero LTI. Đây là thành tích an toàn đáng tự hào của PV Drilling, trong đó thành tích của các giàn PV DRILLING I, PV DRILLING II và PV DRILLING III là kỷ lục mang tầm cỡ quốc tế, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao uy tín và hình ảnh cũng như tạo lợi thế cạnh tranh của PV Drilling trên trường quốc tế.

pv drilling to chuc hoi nghi an toan suc khoe moi truong chat luong nam 2018
Ông Trần Văn Hoạt - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty phát biểu chỉ đạo

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đồng thời xây dựng đội ngũ nhân sự kế thừa có đủ năng lực và kinh nghiệm, PV Drilling rất chú trọng công tác đào tạo đội ngũ CBCNV tham gia sản xuất trực tiếp, đặc biệt là những người làm việc trên các giàn khoan. Một trong những chương trình đào tạo đã và đang được áp dụng hiệu quả trên các giàn khoan của PV Drilling góp phần thiết thực cho việc duy trì thành tích Zero LTI của các giàn khoan là chương trình đào tạo On the Job training (đào tạo qua việc làm thực tế) đã được PV Drilling trình bày trong bài tham luận đầu tiên tại hội nghị.

Bên cạnh đó, năm 2018, Công ty PVD Well Servises đã được Viện Dầu khí Hoa Kỳ chứng nhận và chính thức cấp Chứng chỉ API Q2 (20/12/2018). Các kinh nghiệm đúc kết được trong quá trình xây dựng, triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn API Q2 cũng đã được PVD Well Servises trình bày trong bài tham luận thứ 2 của hội nghị và nhận được sự quan tâm của đại diện khách hàng.

Tham luận của PVD Baker Hughes về chủ đề Điều tra tai nạn lao động - Tìm hiểu nguyên nhân ẩn giấu sâu xa, trong đó tập trung trình bày các nội dung cần thiết khi tiến hành phân tích nguyên nhân gốc rễ của tai nạn cũng như những lợi ích đem lại từ việc điều tra tai nạn một cách đầy đủ cũng được các đại biểu tại hội nghị đánh giá cao.

pv drilling to chuc hoi nghi an toan suc khoe moi truong chat luong nam 2018
pv drilling to chuc hoi nghi an toan suc khoe moi truong chat luong nam 2018
Ông Nguyễn Xuân Cường trao danh vị cho các giàn khoan đạt thành tích Zero LTI và bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác HSEQ năm 2018

Ông Cao Chí Kiên, Phó Trưởng Ban Công nghệ - An toàn - Môi trường của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đề nghị PV Drilling tập trung thực hiện các mục tiêu HSEQ như: chú trọng hơn nữa việc đảm bảo an toàn cho tài sản đặc biệt là các tài sản có giá trị lớn như giàn khoan; rà soát bổ sung các biện pháp phòng ngừa ứng phó các sự cố lớn có nguy cơ gây thiệt hại về tài sản lớn như bão, sự cố va đâm do tàu trôi dạt gây ra; rà soát tổ chức bộ máy quản lý ATSKMT để đảm bảo việc phân định trách nhiệm, năng lực quản lý an toàn vẫn được duy trì trong bối cảnh thực hiện cắt giảm nhân sự và chi phí.

Ông Trần Văn Hoạt - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc PV Drilling, đại diện Ban lãnh đạo Tổng Công ty bày tỏ sự đồng tình và khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ban lãnh đạo Tổng Công ty đối với công tác ATSKMTCL. Bên cạnh đó, Phó Tổng giám đốc Trần Văn Hoạt khen ngợi và ghi nhận nỗ lực vượt bậc của toàn thể cán bộ công nhân viên trong việc giữ vững thành tích vận hành an toàn, đặc biệt các cán bộ làm công tác HSEQ của Tổng Công ty PV Drilling và các đơn vị thành viên. Đồng thời, Phó Tổng giám đốc PV Drilling cũng nhấn mạnh, ngoài việc PV Drilling là công ty dịch vụ có uy tín về chất lượng thì cần hết sức xem trọng công tác HSE, phải xem các thành tích về HSE là một trong những thế mạnh cạnh tranh của PV Drilling.

pv drilling to chuc hoi nghi an toan suc khoe moi truong chat luong nam 2018
Ông Cao Chí Kiên - Phó Trưởng Ban Công nghệ - An toàn - Môi trường, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác HSEQ năm 2018

Cũng tại hội nghị, nghi thức vinh danh các đơn vị, tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác HSEQ năm 2018 đã được tiến hành trang trọng, thể hiện sự ghi nhận và cam kết cao đối với công tác ATSKMTCL của Ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ nhân viên của Tổng Công ty PV Drilling.

Kết thúc hội nghị, Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng HSEQ, ông Nguyễn Xuân Cường một lần nữa khẳng định trọng tâm của chương trình hành động HSEQ năm 2019 là tiếp tục duy trì thành tích vận hành an toàn, không xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (LTI - free), phấn đấu không để xảy ra sự cố cần ghi nhận (Recordable Incident - free) và không để xảy ra sự cố môi trường (Environmental Incident - free) trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling.

pv drilling to chuc hoi nghi an toan suc khoe moi truong chat luong nam 2018Giàn PV Drilling III giữ vững thành tích hoạt động an toàn
pv drilling to chuc hoi nghi an toan suc khoe moi truong chat luong nam 2018PV Drilling - Những điểm sáng
pv drilling to chuc hoi nghi an toan suc khoe moi truong chat luong nam 2018PVDrilling lưu ý cổ đông thận trọng trước các thông tin không chính xác

PV

DMCA.com Protection Status