PV Drilling tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam

15:49 | 16/10/2023

4,955 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong tháng 10/2023, Công đoàn Tổng công ty PV Drilling và Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, giá trị, nhân văn nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023).

Ngày 12/10/2023, chương trình giao lưu và tọa đàm kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Carmelina tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 230 nữ cán bộ công nhân viên thuộc các ban/Văn phòng Tổng công ty và các đơn vị thành viên tham gia.

Lãnh đạo Tổng công ty PV Drilling tặng hoa chúc mừng Ban nữ công nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.
Lãnh đạo Tổng công ty PV Drilling tặng hoa chúc mừng Ban Nữ công nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Lãnh đạo Tổng công ty PV Drilling về dự và chúc mừng nữ CBCNV nhân dịp này có ông Mai Thế Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Nguyễn Công Đoàn - Phó Tổng Giám đốc - Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ PV Drilling; ông Hồ Trọng Thoán - Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy - nguyên Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; ông Hoàng Xuân Bách - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; các ông/bà trong Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty và lãnh đạo công đoàn các đơn vị thành viên.

Tại chương trình giao lưu và tọa đàm, Chủ tịch HĐQT PV Drilling Mai Thế Toàn đã chúc mừng nữ CBCNV nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, cảm ơn nữ CBCNV PV Drilling đã có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển của tổng công ty.

Chủ tịch HĐQT Mai Thế Toàn chúc mừng nữ CBCNV PV Drilling nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.
Chủ tịch HĐQT Mai Thế Toàn chúc mừng nữ CBCNV PV Drilling nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Hiện PV Drilling có tổng số 375 nữ CBCNV, bao gồm các liên doanh và công ty cổ phần, trong đó có 37 cán bộ nữ đang đảm nhiệm vị trí phó phòng trở lên, đây là con số không nhỏ; có 270 cán bộ nữ đạt trình độ đại học trở lên. Ban lãnh đạo Tổng công ty luôn đánh giá cao nữ CBCNV trong công tác chuyên môn, luôn hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao. Ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chị em trong toàn tổng công ty còn tạo nền móng và là nòng cốt trong các hoạt động văn nghệ - thể thao, tích cực trong công tác an sinh xã hội. Các hoạt động này đã góp phần lan tỏa hình ảnh PV Drilling.

“Hiện nay, PV Drilling bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, hoạt động phong trào và công tác an sinh xã hội được phát huy nhiều hơn. Tôi tin rằng mỗi nữ CBCNV PV Drilling là một bông hoa tự tỏa sáng tại công ty, trong gia đình và ngoài xã hội. Thân chúc chị em luôn mạnh khỏe - hạnh phúc - trẻ đẹp - thành công và giữ vững vị thế “nóc nhà” trong gia đình” - ông Mai Thế Toàn gửi lời chúc đến toàn thể nữ CBCNV PV Drilling.

Một điểm nhấn quan trọng của chương trình giao lưu tọa đàm nhân ngày 20/10 là hoạt động gây quỹ thiện nguyện. Ban Nữ công Công đoàn PV Drilling đã phát động chương trình làm đồ handmade (thủ công) với mục đích “Chung tay kết nối - Lan tỏa yêu thương” trong đại gia đình PV Drilling, gây quỹ thiện nguyện hướng tới các trẻ em thiếu may mắn.

PV Drilling tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam
Sản phẩm bán đấu giá quyên góp cho chương trình thiện nguyện “Chung tay kết nối - Lan tỏa yêu thương”.

Bằng sự khéo léo của đôi bàn tay, nữ CBCNV PV Drilling đã cho ra mắt nhiều sản phẩm lưu niệm đa dạng như đồ len, tranh thêu, tranh vẽ, mô hình bằng giấy… Các sản phẩm đã được đưa lên trang fanpage Công đoàn PV Drilling để bán gây quỹ và góp phần tuyên truyền, lan tỏa ý nghĩa tích cực của chương trình rộng khắp trong cộng đồng. Các sản phẩm handmade đặc sắc nhất được chọn trưng bày và bán đấu giá. Tổng số tiền thu được từ bán sản phẩm handmade của nữ CBCNV PV Drilling là gần 70 triệu đồng, trong đó có 40 triệu đồng từ bán đấu giá trong ngày 12/10 và gần 30 triệu đồng bán được trên fanpage Công đoàn.

PV Drilling tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam
Sản phẩm bán đấu giá quyên góp cho chương trình thiện nguyện “Chung tay kết nối - Lan tỏa yêu thương”.

Bên cạnh chương trình bán đấu giá gây quỹ thiện nguyện thì chương trình tọa đàm “Bí mật hệ tiêu hóa: Cung đường kỳ thú” giúp nữ CBCNV hiểu về đường đi của thức ăn và tác dụng của những cơ quan trong hệ tiêu hóa, qua đó nhận thức được “chế độ dinh dưỡng lành mạnh” để chăm lo tốt hơn bữa ăn gia đình.

PV Drilling tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam
Chương trình tọa đàm “Giải mã bí mật đường tiêu hóa”.

Chiều cùng ngày, đại diện nữ CBCNV Tổng công ty PV Drilling đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho Cơ sở chăm sóc trẻ khuyết tật Thiên Thần, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây các sơ nuôi dưỡng và chăm sóc khoảng 60 trẻ em mồ côi, khuyết tật và bị các hội chứng ảnh hưởng đến nhận thức như bại não, não úng thủy, hội chứng down, thần kinh nặng... Ngoài trao tặng tiền mặt 20 triệu đồng, Ban Nữ công PV Drilling đã tặng 8 thùng quà thiết thực phục vụ cuộc sống hằng ngày cho các bé trị giá 10 triệu đồng.

Ban nữ công PV Drilling thăm và tặng quà tại Cơ sở chăm sóc trẻ khuyết tật Thiên Thần.
Ban Nữ công PV Drilling thăm và tặng quà tại Cơ sở chăm sóc trẻ khuyết tật Thiên Thần.

Tiếp đó, sáng ngày 14/10, tại TP Cần Thơ, đoàn nữ CBCNV đại diện Tổng công ty PV Drilling đã tham gia diễu hành chương trình Lễ hội trang phục áo bà ba, áo dài với chủ đề "Duyên dáng phương Nam" do Hội Liên hiệp phụ nữ TP Cần Thơ phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức.

Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Đức Chiến (đứng giữa), Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thế Sơn (bên phải) và Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy Hồ Trọng Thoán (bên trái) tham dự chương trình “Duyên dáng phương Nam”.
Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling Đỗ Đức Chiến (giữa), Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thế Sơn (bên phải) và Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy Hồ Trọng Thoán (bên trái) tham dự chương trình “Duyên dáng phương Nam”.

Điểm ấn tượng của lễ hội là hoạt động diễu hành áo bà ba, áo dài với quy mô hơn 4.500 chị em tham gia thuộc các ngành nghề, độ tuổi khác nhau như: Sinh viên, trí thức, doanh nhân, phụ nữ cao tuổi, hội viên phụ nữ ở các lĩnh vực từ nông thôn đến thành thị...

Hội Liên hiệp phụ nữ TP Cần Thơ đã chính thức được công nhận kỷ lục với nội dung: "Duyên dáng phương Nam: Sự kiện diễu hành áo bà ba và áo dài cùng thời điểm có số lượng người tham gia đông nhất”. Lễ vinh danh kỷ lục Việt Nam cho đơn vị được thực hiện sau khi sự kiện diễu hành kết thúc. PV Drilling là nhà tài trợ kim cương cho hoạt động ý nghĩa này.

Phụ nữ PV Drilling tại chương trình diễu hành áo dài, áo bà ba “Duyên dáng phương Nam”.
Phụ nữ PV Drilling tại chương trình diễu hành áo dài, áo bà ba “Duyên dáng phương Nam”.

Trong không khí tưng bừng của ngày hội lớn, hình ảnh phụ nữ PV Drilling mặc áo bà ba duyên dáng cùng chiếc khăn rằn và nón lá hòa vào dòng người diễu hành càng tôn lên vẻ đẹp, nét duyên của người phụ nữ Việt Nam. Ý nghĩa hơn, hoạt động này đã góp phần lan tỏa hình ảnh PV Drilling ở vùng đất phương Nam của Tổ quốc./.

PV Drilling triển khai đào tạo văn hóa doanh nghiệpPV Drilling triển khai đào tạo văn hóa doanh nghiệp
PV Drilling trao giải cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam”PV Drilling trao giải cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam”
PV Drilling đạt giải Đặc biệt cuộc thi PV Drilling đạt giải Đặc biệt cuộc thi "Tôi yêu Petrovietnam"
PV Drilling tuyên dương con em CBCNV đạt thành tích cao trong học tậpPV Drilling tuyên dương con em CBCNV đạt thành tích cao trong học tập
Công đoàn Cơ quan Tổng công ty PV Drilling hưởng ứng Ngày Gia đình Việt NamCông đoàn Cơ quan Tổng công ty PV Drilling hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam
Công đoàn PV Drilling tọa đàm về phong trào chạy bộ và ứng dụng công nghệ trong hoạt động công đoànCông đoàn PV Drilling tọa đàm về phong trào chạy bộ và ứng dụng công nghệ trong hoạt động công đoàn

P.V

DMCA.com Protection Status