PV Drilling vững vàng băng qua thách thức, đạt kết quả tích cực trong năm 2020

08:38 | 01/01/2021

31,653 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/12/2020, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và Đoàn thể năm 2020, triển khai kế hoạch hoạt động năm 2021.
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng: PV Drilling có vai trò, đóng góp rất quan trọng đối với PetrovietnamĐồng chí Hoàng Quốc Vượng: PV Drilling có vai trò, đóng góp rất quan trọng đối với Petrovietnam
PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan PV DRILLING VIPV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan PV DRILLING VI
PV Drilling, PVFCCo và PVChem được vinh danh trong Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2020PV Drilling, PVFCCo và PVChem được vinh danh trong Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2020

Tham dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn – Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Vũ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, cùng đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về phía PV Drilling có đồng chí Phạm Tiến Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty; đồng chí Đỗ Đức Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; đồng chí Hồ Trọng Thoán - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, cùng các thành viên Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc và 300 CBCNV, đại diện 1.562 người lao động PV Drilling.

PV Drilling vững vàng băng qua thách thức, đạt kết quả tích cực trong năm 2020
Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn trao bằng khen của Ủy ban QLVNN cho các tập thể

Tại Hội nghị, lãnh đạo PV Drilling và các tổ chức đoàn thể đã báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2020 và kế hoạch năm 2021; Tổng kết công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên năm 2020 và triển khai kế hoạch 2021.

Tổng giám đốc PV Drilling báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2020 và triển khai kế hoạch 2021
Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2020 và triển khai kế hoạch 2021

Năm 2020 là một thách thức lớn đối với thị trường khoan và thị trường dầu khí do sự lao dốc của giá dầu được gây ra bởi đại dịch Covid -19. Nếu như giai đoạn khủng hoảng giá dầu 2015-2019 trước đây PV Drilling chỉ phải đối mặt với sự khan hiếm việc làm và đơn giá dịch vụ thấp thì trong năm 2020, khó khăn nhân lên gấp bội vì bên cạnh sự khan hiếm việc làm và đơn giá dịch vụ thấp, PV Drilling còn phải đặt lên hàng đầu công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở sản xuất, giàn khoan, văn phòng…, đảm bảo tiến độ các chiến dịch khoan cho khách hàng trong bối cảnh lệnh phong tỏa biên giới giữa các quốc gia được triển khai đồng loạt, tìm việc làm thay thế khi các hợp đồng khoan đang thực hiện buộc phải dừng/giãn theo yêu cầu của khách hàng… cùng với áp lực hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đăng ký với cổ đông tại ĐHĐCĐ 2020.

Trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho người lao động PV Drilling
Đồng chí Phạm Tiến Dũng trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho người lao động PV Drilling
PV Drilling vững vàng băng qua thách thức, đạt kết quả tích cực trong năm 2020
Đồng chí Phạm Tiến Dũng trao khen thưởng của Ủy ban QLVNN cho các cá nhân

Nhận thức rõ những khó khăn và thách thức, đồng thời tận dụng kinh nghiệm từ khủng hoảng giá dầu giai đoạn 2015 - 2019, PV Drilling đã triển khai hàng loạt các biện pháp ứng phó và đã vững vàng băng qua thách thức, đạt kết quả SXKD tích cực trong năm 2020 với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 5.400 tỷ đồng, bằng 115% kế hoạch năm.

Đồng chí Đỗ Đức Chiến - Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling báo cáo
Đồng chí Đỗ Đức Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling báo cáo

Những kết quả đó không những cho thấy PV Drilling là một doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh và hệ thống quản trị tốt, chủ động ứng phó và giảm thiểu được những tác động tiêu cực từ thị trường mà còn khẳng định vai trò và kinh nghiệm lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy, tiếp tục giữ vững và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ PV Drilling nói riêng và toàn Tổng công ty nói chung; khẳng định thương hiệu của một đội ngũ CBCNV nhiệt huyết, luôn đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu, vì mái nhà chung PV Drilling phát triển bền vững.

Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán báo cáo
Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán báo cáo

Bên cạnh hoạt động SXKD, Ban lãnh đạo và tổ chức Công đoàn PV Drilling đã luôn quan tâm, chăm lo, đảm bảo việc làm, thu nhập, đời sống tinh thần cho người lao động trong khủng hoảng kép từ Covid - 19 và suy giảm giá dầu kéo dài như: Tập trung tìm mọi giải pháp nhằm tìm kiếm việc làm người lao động; trang bị và cấp phát 45.000 khẩu trang y tế và khẩu trang kháng khuẩn cho 2.500 đoàn viên và người lao động; trích hơn 1,5 tỷ đồng để mua 100 tấn gạo hỗ trợ toàn thể công đoàn viên và người lao động, kể cả những người đang chờ việc, mỗi người 40 kg gạo; thăm, động viên, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo;… Bên cạnh đó, Công đoàn cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên, người lao động đối với việc phòng chống dịch bệnh Covid - 19; động viên người lao động đồng lòng, chia sẻ với những khó khăn của Tổng công ty.

PV Drilling vững vàng băng qua thách thức, đạt kết quả tích cực trong năm 2020
Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn trao bằng khen của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của PV Drilling năm 2020 tiếp tục được triển khai khá toàn diện dù đối mặt với khủng hoảng kép. Qua đó giúp đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, bản lĩnh, đoàn kết, phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu của PV Drilling trên thị trường.

Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên HĐTV Tập đoàn phát biểu
Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên HĐTV Tập đoàn phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn - Thành viên HĐTV Tập đoàn chúc mừng và đánh giá cao kết quả SXKD của PV Drilling trong bối cảnh đặc biệt khó khăn của năm 2020. Đồng chí đặc biệt ghi nhận sự đóng góp quan trọng của PV Drilling trong việc phát hiện dầu tại mỏ Sói Vàng. Đây là đóng góp hết sức quan trọng, góp phần vào sự thành công của dự án và hứa hẹn sẽ mang tới cơ hội để PV Drilling mở rộng thị trường, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động, ghi nhận thêm doanh thu, lợi nhuận trong những năm sắp tới cho PV Drilling. Với thị trường dầu khí đang ấm dần lên, cùng với công tác dự báo thị trường tốt và một tập thể PV Drilling đoàn kết, chuyên nghiệp, quyết tâm cao, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn tin tưởng năm 2021 và những năm tiếp theo PV Drilling sẽ vượt qua khó khăn, đạt được những thành công mới.

Đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Chủ tịch HĐQT PV Drilling phát biểu
Đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Chủ tịch HĐQT PV Drilling phát biểu

Đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Chủ tịch HĐQT PV Drilling đã cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của lãnh đạo Tập đoàn đối với hoạt động SXKD của PV Drilling trong thời gian qua, đặc biệt là ở những thời điểm khó khăn nhất. Khẳng định 2021 là một năm đặc biệt của PV Drilling khi Tổng công ty bước sang tuổi 20 và làm quen với trạng thái bình thường mới với nhiều khó khăn, thách thức của thị trường, cùng xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ. Trước tình hình đó, đồng chí kêu gọi toàn thể CBCNV phải thay đổi tư duy, sáng tạo, linh hoạt hơn nữa để “có mặt trong cuộc chơi mới”, đảm bảo cho sự phát triển bền vững trong tương lai của PV Drilling.

Trao tặng bằng khen của Công đoàn Dầu khí cho các cá nhân
Trao tặng bằng khen của Công đoàn Dầu khí cho các cá nhân

Thị trường dầu khí năm 2021 được dự báo còn biến động khó lường do đại dịch Covid – 19 còn tiếp tục hoành hành, gây ra những tác động tiêu cực, toàn diện và sâu rộng. Để thích nghi với bối cảnh mới, vượt qua những thách thức, gìn giữ và phát huy những thành tựu đã đạt được, cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021, Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường đề nghị tập thể cán bộ lãnh đạo, người lao động trong toàn Tổng công ty tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, duy trì nhiệt huyết, giữ vững tinh thần tiên phong, bản lĩnh đương đầu với thách thức cùng nhau hướng đến một năm 2021 thành công hơn nữa. Đồng chí đề nghị các tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên tiếp tục đưa ra những giải pháp phù hợp để đảng viên, đoàn viên Công đoàn, Đoàn Thanh niên có cơ hội nâng cao chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, thấm nhuần văn hóa PV Drilling, từ đó tiếp tục hun đúc, gìn giữ và phát triển những giá trị cốt lõi mang đậm bản sắc người lao động PV Drilling, đó là “con người”, “sự chính trực” và “sự chuyên nghiệp”. Đây chính là nền tảng để PV Drilling vượt qua mọi khó khăn và tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai.

PV Drilling vững vàng băng qua thách thức, đạt kết quả tích cực trong năm 2020
Trao khen thưởng cho các điển hình xuất sắc, tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước Tập đoàn giai đoạn 2015 - 2019

Dịp này, Hội nghị cũng tiến hành trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho người lao động PV Drilling; trao các hình thức khen thưởng của các cấp cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

PV Drilling vững vàng băng qua thách thức, đạt kết quả tích cực trong năm 2020
Trao bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể

M.P – T.P

DMCA.com Protection Status