Đồng chí Hoàng Quốc Vượng: PV Drilling có vai trò, đóng góp rất quan trọng đối với Petrovietnam

11:45 | 30/12/2020

8,565 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/12/2020, tại TP HCM, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling).

Tham gia đoàn công tác của Petrovietnam còn có các đồng chí Thành viên HĐTV Đinh Văn Sơn, Nguyễn Hùng Dũng; cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía PV Drilling có đồng chí Nguyễn Xuân Cường – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT; đồng chí Đỗ Đức Chiến – Phó Chủ tịch HĐQT; cùng các đồng chí trong HĐQT, Ban TGĐ, lãnh đạo các Ban/đơn vị thành viên, các tổ chức chính trị - xã hội PV Drilling.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng: PV Drilling có vai trò, đóng góp rất quan trọng đối với Petrovietnam
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Cường thay mặt tập thể lãnh đạo PV Drilling báo cáo đồng chí Hoàng Quốc Vượng cùng đoàn công tác tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển cũng như các thành tựu PV Drilling đạt được trong chặng đường hơn 19 năm, tình hình kinh doanh năm 2020, dự kiến năm 2021 cùng những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị và đề xuất.

Theo đó, PV Drilling được thành lập vào năm 2001 để thực hiện chủ trương tập trung xây dựng và phát triển các loại hình dịch vụ kỹ thuật dầu khí chuyên ngành của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, nhằm tạo thế chủ động trong công tác khoan và các dịch vụ liên quan đến khoan tại Việt Nam. Với xuất phát điểm từ một xưởng cơ khí có quy mô nhỏ với vài chục lao động, chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa thiết bị khoan, ứng cứu sự cố tràn dầu, PV Drilling đã nỗ lực phát triển các loại hình dịch vụ để hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhà thầu khoan, cung cấp dịch vụ kỹ thuật khoan dầu khí tin cậy và có uy tín trên thế giới. Đến nay, trải qua 19 năm xây dựng và phát triển, PV Drilling đã trưởng thành và phát triển mạnh mẽ, đủ năng lực cung cấp dịch vụ khoan và kỹ thuật khoan dầu khí hàng đầu trong khu vực, tạo ra những giá trị gia tăng cho khách hàng bằng những dịch vụ chất lượng cao và giá cả cạnh tranh. Hiện tại, PV Drilling là một Tổng công ty với hơn 1.500 lao động, 02 Xí nghiệp trực thuộc, 12 công ty thành viên, 04 Văn phòng đại diện, chi nhánh tại nước ngoài và tổng tài sản trên 20.000 tỷ đồng. Với những thành công đã đạt được, PV Drilling trở thành một trong những Tổng công ty hàng đầu của Tập đoàn và là nhà thầu khoan và cung cấp dịch vụ giếng khoan uy tín trên thị trường trong nước và khu vực, có những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng: PV Drilling có vai trò, đóng góp rất quan trọng đối với Petrovietnam
Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường báo cáo tại buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng: PV Drilling có vai trò, đóng góp rất quan trọng đối với Petrovietnam
Phó Tổng giám đốc PV Drilling Vũ Văn Minh báo cáo bổ sung tại buổi làm việc

Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường đã khái quát 05 điểm sáng nổi bật của đơn vị trong nhiều năm qua: Một là, sự ra đời của PV Drilling đã giúp ngành khoan Việt Nam giành được thế chủ động trên thị trường, chiếm lĩnh thị phần khoan trong nước mà trước đây hoàn toàn là sân chơi của các nhà thầu nước ngoài; Hai là, PV Drilling đã phát triển mạnh mẽ các dịch vụ cung cấp với chất lượng và hiệu suất hoạt động cao trên 99,5%, luôn cao hơn mức trung bình của ngành mà ít nhà thầu khoan có thể đạt được, đây cũng chính là lợi thế cạnh tranh lớn của PV Drilling khi tham gia cung cấp dịch vụ tại các thị trường Myanmar, Thái Lan, Malaysia…; Ba là, PV Drilling luôn chú trọng và gặt hái nhiều thành công trong công tác đào tạo nhân lực, hiện nay PV Drilling đang sở hữu đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm, năng lực và đảm nhiệm tốt công tác quản lý và vận hành giàn khoan, giúp giảm thiểu đáng kể chi phí nhân sự; Bốn là, PV Drilling là đơn vị thứ hai trên thế giới có thể ký được liên doanh với các nhà thầu thuộc Top 3 thế giới, tạo sự chủ động trong công tác cung cấp dịch vụ từ truyền thống đến công nghệ cao và hình thành nên chuỗi dịch vụ trọn gói (bundled services) giúp nhà thầu tiết kiệm thêm chi phí và thời gian; Năm là, trong giai đoạn khủng hoảng giá dầu 2015-2019 khi các tên tuổi lớn trong ngành khoan thế giới phá sản hàng loạt, PV Drilling luôn hoàn thành kế hoạch kinh doanh hàng năm bằng những nỗ lực vươn ra nước ngoài, cung cấp dịch vụ khoan tại các thị trường trong khu vực với các chiến dịch khoan an toàn với hiệu suất hoạt động cao, góp phần vào thành công của khách hàng, đối tác, từng bước xây dựng uy tín và thương hiệu của nhà thầu khoan Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Năm 2020, dưới ảnh hưởng của Covid-19 và sự sụt giảm kéo dài của giá dầu thô, bằng nhiều biện pháp hữu hiệu, PV Drilling đã đảm bảo an toàn cho người lao động, đảm bảo hoạt động SXKD ổn định, liên tục và duy trì tối đa hiệu quả hoạt động của dịch vụ khoan và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, tiếp tục giành được hợp đồng cho các giàn khoan, đặc biệt chinh phục thành công thị trường khoan Campuchia ngay tại thời điểm giàn khoan vô cùng khan hiếm việc làm, phát triển thêm các dịch vụ mới nhằm đa dạng hóa dịch vụ cũng như làm hài lòng khách hàng và đối tác. Bên cạnh đó, PV Drilling tiếp tục chú trọng công tác quản trị doanh nghiệp, đi đầu trong việc chuẩn hóa hệ thống quản trị theo các thông lệ trong nước và quốc tế với hệ thống Maximo, Oracle, hệ thống quản trị rủi ro tiên tiến... Hệ thống quản trị tốt chính là nền tảng để PV Drilling thực hiện các giải pháp ứng phó với các khó khăn. Quản trị tốt đi liền với thành công, nhờ vậy, PV Drilling vững vàng băng qua thách thức và đạt kết quả sản xuất kinh doanh tích cực, tổng doanh thu hợp nhất năm 2020 ước đạt 5.400 tỷ đồng, tương ứng đạt 115% so với kế hoạch.

Thị trường dầu khí được dự đoán còn biến động khó lường và cần nhiều thời gian để phục hồi, do đó, năm 2021, PV Drilling xác định sẽ tiếp tục bám sát các diễn biến thị trường để có những quyết sách phù hợp, đảm bảo giảm thiểu những tác động tiêu cực, duy trì sự ổn định và liên tục của hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo các giàn khoan sở hữu hoạt động hiệu quả và an toàn, kiểm soát chặt chẽ chi phí hoạt động, hoàn tất công tác khởi động giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm PV DRILLING V, đầu tư cụm thiết bị khoan DES để triển khai hợp đồng cung cấp giàn khoan này cho chiến dịch khoan dài hạn tại Brunei từ tháng 7/2021.

Bên cạnh đó, PV Drilling sẽ tăng cường phát triển các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan ra thị trường nước ngoài; triển khai các giải pháp tái cấu trúc phù hợp với tình hình thị trường trên cơ sở đảm bảo duy trì và đáp ứng nguồn nhân lực chuyên nghiệp có trình độ tay nghề; rà soát tình hình thực hiện các loại hình dịch vụ, thị phần và định hướng phát triển, nghiên cứu phát triển các loại hình dịch vụ công nghệ cao phù hợp với yêu cầu của thị trường và tăng cường năng lực cạnh tranh; tăng cường quản trị doanh nghiệp, đảm bảo an toàn hoạt động và chất lượng dịch vụ cung cấp.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng: PV Drilling có vai trò, đóng góp rất quan trọng đối với Petrovietnam
Thành viên HĐTV Đinh Văn Sơn trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, đồng chí Đinh Văn Sơn - Thành viên HĐTV Petrovietnam, Ban lãnh đạo PV Drilling, đại diện các Ban chức năng của Petrovietnam cũng đã bổ sung, làm rõ thêm về tình hình, đặc điểm chính và các khó khăn, vướng mắc PV Drilling đang gặp phải; đồng thời trao đổi, làm rõ các kiến nghị và đề xuất với đoàn công tác của PV Drilling.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng: PV Drilling có vai trò, đóng góp rất quan trọng đối với Petrovietnam
Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng trao đổi tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Hoàng Quốc Vượng chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà PV Drilling đã và đang đối mặt, đồng thời, ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả PV Drilling đạt được trong năm 2020 và những năm qua, khẳng định vai trò, đóng góp rất quan trọng của PV Drilling trong sự phát triển của Petrovietnam, sự ổn định thị trường dịch vụ tìm kiếm - thăm dò. Trong bối cảnh “khủng hoảng kép” của năm 2020, đối với riêng PV Drilling, khó khăn còn lớn hơn tác động kép, mặc dù vậy, PV Drilling đã hoàn thành kế hoạch kinh doanh, lãnh đạo Tập đoàn khẳng định, đây là nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo, người lao động PV Drilling. Tổng công ty đã năng động, tìm kiếm công việc tại nước ngoài, chú trọng công tác tái cấu trúc, nâng cao, hoàn thiện công tác quản trị, qua đó, nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm giá thành, duy trì hoạt động SXKD.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng: PV Drilling có vai trò, đóng góp rất quan trọng đối với Petrovietnam
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng: PV Drilling có vai trò, đóng góp rất quan trọng đối với Petrovietnam
Đồng chí Hoàng Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Năm 2021, dù hy vọng dịch bệnh sẽ được khống chế, tác động kép suy giảm, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng lưu ý, PV Drilling vẫn phải chuẩn bị tâm thế đối diện một năm nữa khó khăn, thách thức, đây cũng là thách thức chung của cả Tập đoàn. Tập đoàn phải chung sức, đồng lòng, để có sự phối hợp, liên kết, triển khai công việc hiệu quả nhất. Trên cơ sở đó, đồng chí Hoàng Quốc Vượng đề nghị, PV Drilling cần tiếp tục triển khai hoạt động theo chiến lược, định hướng đã xây dựng, ngoài thị trường trong nước, tích cực tìm kiếm việc làm tại thị trường nước ngoài, đặc biệt là trong khu vực, tăng cường quan hệ, củng cố vị thế. Tiếp tục triển khai công tác tái cấu trúc, hoàn thiện công tác quản trị doanh nghiệp, quản lý nguồn lực, dòng tiền hiệu quả, cũng như tiếp tục mở rộng thị trường, nghiên cứu đa dạng sản phẩm. Đồng chí Hoàng Quốc Vượng tin tưởng, PV Drilling với nền tảng, năng lực cạnh tranh, vị thế, sẽ vượt qua khó khăn hiện tại, phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai…

PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan PV DRILLING VIPV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan PV DRILLING VI
PV Drilling, PVFCCo và PVChem được vinh danh trong Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2020PV Drilling, PVFCCo và PVChem được vinh danh trong Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2020
PV Drilling vinh dự đạt giải thưởng Báo cáo thường niên tốt nhất 2020 – Nhóm vốn hóa lớnPV Drilling vinh dự đạt giải thưởng Báo cáo thường niên tốt nhất 2020 – Nhóm vốn hóa lớn
PV Drilling 19 năm xây dựng và phát triển: Hành trình tự hàoPV Drilling 19 năm xây dựng và phát triển: Hành trình tự hào

Thuận Thiên

DMCA.com Protection Status