PV Engineering: Sáng tạo hơn nữa trong thiết kế công trình dầu khí

11:08 | 02/08/2013

815 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 1/8, tại Trung tâm Hội nghị White Palace, TP Hồ Chí Minh; Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PV Engineering) đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (1998 – 2013). Trung tâm Tư vấn Đầu tư và Thiết kế (DEC) thuộc PV Engineering đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đến dự có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương. Về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên; các đồng chí trong HĐTV và Ban tổng giám đốc Tập đoàn; lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm 15 năm PV Engineering

Tại lễ kỷ niệm, ông Đỗ Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Engineering đã đọc diễn văn ôn lại quá trình hình thành và phát triển của PV Engineering. Tiền thân từ Công ty Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Dầu khí (PVICCC) trên cơ sở tách Xí nghiệp Thiết kế và Khảo sát của Công ty Thiết kế và Xây dựng Dầu khí (PVECC) vào năm 1998, với đội ngũ nhân lực và cơ sở vật chất còn hạn chế, thực hiện công tác thiết kế và khảo sát đơn giản, nhỏ lẻ, đến nay, trải qua chặng đường 15 năm, vượt qua bao khó khăn và thử thách, PV Engineering đã xây dựng được một tập thể thiết kế, đội ngũ nhân lực hơn 700 người, trong đó phần lớn có trình độ đại học, trên đại học và trưởng thành qua từng dự án.

PV Engineering đã từng bước thể hiện được vai trò là đơn vị tư vấn thiết kế chuyên ngành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khi tham gia thực hiện thành công các dự án lớn, trọng điểm của ngành. Trong những năm gần đây tốc độ tăng trưởng của PV Engineering luôn ổn định ở mức 30 – 40%, có đủ năng lực trở thành tổng thầu trong các dự án từ thiết kế kỹ thuật (FEED) cho đến thiết kế chi tiết trong các dự án dầu khí tầm cỡ quốc gia. Năm 2013, với những thành tích xuất sắc cùng những cố gắng, nỗ lực không ngừng trong chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển, PV Engineering đã xứng đáng và vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Nhà nước trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã chúc mừng những thành quả của tập thể người lao động các thế hệ PV Engineering trong 15 năm qua. Đồng chí khẳng định sự phát triển vững mạnh, bền vững của PV Engineering đã thể hiện tầm nhìn xuyên suốt của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, là tổng hòa từ những chỉ đạo, quan tâm sâu sắc của Bộ, ngành Trung ương và dự đóng góp trực tiếp từ các thế hệ người lao động PV Engineering. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng với đề án tái cơ cấu PV Engineering theo chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua sẽ là những tiền đề quan trọng cho PV Engineering tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, trở thành tổng công ty hàng đầu của Việt Nam và khu vực trên lĩnh vực tư vấn thiết kế dầu khí.

Trung tâm Tư vấn Đầu tư và Thiết kế (DEC) thuộc PV Engineering đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của PV Engineering

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân đồng chí Đỗ Văn Thanh, Tổng giám đốc PV Engineering

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Phùng Đình Thực khẳng định Tập đoàn sẽ luôn bên cạnh, tạo mọi điều kiện để PV Engineering phát huy tốt nhất năng lực của mình. Đồng chí tin rằng với kinh nghiệm xây dựng và phát triển, với những thành tích đã đạt được, tập thể CBCNV PV Engineering sẽ tiếp tục phát huy truyền thống chung sức chung lòng, nêu cao tính chuyên nghiệp, sáng tạo với các giải pháp hay, về đích sớm, xây dựng và phát triển PV Engineering trở thành đơn vị tư vấn mạnh, bền vững phát triển chuyên sâu các lĩnh vực tư vấn thiết kế, lập dự án đầu tư, khảo sát và quản lý các dự án của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Với mục tiêu phát triển PV Engineering theo định hướng chuyên sâu về lĩnh vực tư vấn thiết kế, khảo sát và quản lý dự án từ upstream (thăm dò, khai thác) cho đến dowstream (chế biến dầu/khí, hoá dầu và kinh doanh, phân phối thành phẩm dầu khí), từ các dự án dầu khí từ trên bờ (onshore) tới ngoài biển (offshore), đồng chí Phùng Đình Thực đã chỉ đạo PV Engineering trong thời gian tới cần tập trung đầu tư phát triển nâng cao sức cạnh tranh theo 5 nhiệm vụ trọng tâm. Đó là: Tập trung phát triển theo chiều sâu các lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính, cốt lõi theo định hướng của Tập đoàn; Phát triển công tác đào tạo theo hướng chuyên sâu, đào tạo chuyên gia nhằm nâng cao trình độ, kinh nghiệm của CBCNV, tiến tới làm chủ công nghệ tư vấn thiết kế; Tăng cường đầu tư về phương tiện và trang thiết bị, phần mềm chuyên dụng; Phát triển hợp tác quốc tế để tranh thủ trình độ công nghệ, quản lý và chuyên giao công nghệ…;Tiếp tục bám sát, mở rộng thị trường trong và ngoài ngành, xây dựng niềm tin vối khách hàng để nâng cao uy tín, hình ảnh của PV Engineering.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Bức trướng cho Đảng bộ PV Engineering

Ban Thi đua - Khen thưởng TP HCM trao cờ truyền thống của UBND TP HCM cho PV Engineering

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương cho các cá nhân và tập thể xuất sắc của PV Engineering

Đồng chí Phùng Đình Thực trao Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn cho các cá nhân xuất sắc của PV Engineering

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trung tâm Tư vấn Đầu tư và Thiết kế (DEC) thuộc PV Engineering và trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho cá nhân đồng chí Đỗ Văn Thanh, Tổng giám đốc PV Engineering về những thành tích, đóng góp xuất sắc trong chặng đường phát triển 15 năm của PV Engineering. Ngoài ra, có 3 tập thể và 16 cá nhân của PV Engineering nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương; 7 tập thể và 47 cá nhận nhận Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Nhân dịp này, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao Bức trướng cho Đảng bộ Tổng công ty Tư vấn và Thiết kế Dầu khí 15 năm xây dựng và phát triển; Ban Thi đua – Khen thưởng TP HCM tặng cờ truyền thống cho PV Engineering về những đóng góp chung cho sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

                                                                             Thế Vinh

DMCA.com Protection Status