PV GAS đồng hành cùng Tháng phòng chống cháy nổ năm 2019

10:11 | 27/09/2019

820 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/9, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế và Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về chương trình Tháng phòng chống cháy nổ năm 2019.    

Chương trình do Tạp chí Kinh tế và Dự báo phối hợp với Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Đại học Phòng cháy chữa cháy tổ chức; với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - CTCP.

pvgas dong hanh cung thang phong chong chay no nam 2019
Toàn cảnh họp báo

Theo thống kê, năm 2018, trên địa bàn cả nước xảy ra 4.075 vụ cháy nổ, làm 112 người chết và 263 người bị thương, thiệt hại ước tính khoảng 1.700 tỷ đồng.

Trong tháng 7/2019, trên địa bàn cả nước xảy ra 493 vụ cháy nổ, làm 2 người chết và 15 người bị thương, thiệt hại ước tính gần 104 tỷ đồng. Tính chung 7 tháng, cả nước xảy ra 2.404 vụ cháy nổ, làm 65 người chết và 113 người bị thương, thiệt hại ước tính khoảng 781 tỷ đồng.

Tại buổi họp báo, PGS.TS Lê Xuân Đình- Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo cho biết: Công tác phòng chống cháy nổ luôn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng, tài sản của cơ quan, các gia đình và xã hội. Thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ là bảo vệ được tính mạng, tài sản, giữ được sự bình yên, hạnh phúc cho mọi gia đình và xã hội. Mặc dù đã có nhiều biện pháp thông tin, tuyên truyền và sự nỗ lực của các cấp, các ngành để chỉ đạo thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, nhưng vẫn còn có đơn vị, cá nhân còn chủ quan chưa thực sự chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, dẫn đến xảy ra các vụ cháy nổ không được kiểm soát kịp thời gây thiệt hại lớn về người và tài sản; ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, môi trường và an sinh xã hội.

Tháng phòng chống cháy nổ năm 2019 là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm hưởng ứng ngày 4 tháng 10 - Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy. Chương trình gồm chuỗi các hoạt động được tổ chức với mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến của quần chúng nhân dân về công tác phòng chống cháy nổ. Bên cạnh đó, tổ chức giới thiệu các thành tựu và các hoạt động tiêu biểu trong công tác phòng chống cháy nổ thời gian qua.

pvgas dong hanh cung thang phong chong chay no nam 2019

Chương trình được xây dựng với các hoạt động như: Treo băng rôn tuyên truyền hưởng ứng Tháng phòng chống cháy nổ tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM; Diễu hành hưởng ứng Tháng phòng chống cháy nổ năm 2019; Tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại một số điểm trường tại Hà Nội; Diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại Hà Nội…

Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình: Tháng phòng chống cháy nổ 2019 góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy, nhất là đối với các địa bàn, công trình trọng điểm quốc gia, khu đô thị, các khu công nghiệp, thương mại... có nguy cơ cháy, nổ cao.

Nguyễn Hoan

pvgas dong hanh cung thang phong chong chay no nam 2019

An toàn - Sức khỏe - Môi trường và Phòng chống cháy nổ: Phòng hơn chống
pvgas dong hanh cung thang phong chong chay no nam 2019

PV GAS: "An ninh, an toàn trên các công trình khí" - Một trong những nhiệm vụ hàng đầu
pvgas dong hanh cung thang phong chong chay no nam 2019

Viện Dầu khí Việt Nam tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy năm 2018
pvgas dong hanh cung thang phong chong chay no nam 2019

Bộ Công an tổng kiểm tra PCCC trên cả nước

DMCA.com Protection Status