PV Gas khẳng định là nhà sản xuất khí hàng đầu

16:29 | 15/04/2013

92 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Thực hiện quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ của Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV Gas), ngày 15/4, tại TP HCM, PV Gas tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013 với sự tham dự của 140 cổ đông, chiếm 96,86% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Tại đại hội, các đại biểu đã trình đại hội đồng cổ đông thảo luận và nhất trí thông qua một số nội dung cơ bản sau: Sửa đổi, bổ sung điều lệ PV Gas; báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tài chính, phương án phân phối lợi nhuận năm 2012 và kế hoạch sản xuất kinh doanh và phân phối lợi nhuận năm 2013; báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2012, phương hướng hoạt động năm 2013; đề xuất lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập năm 2013; báo cáo thực hiện tiền lương, thu nhập năm 2012 và kế hoạch tiền lương, thu nhập năm 2013 của HĐQT, Ban kiểm soát.

Đoàn chủ tịch điều hành đại hội

Dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã thông báo đến đại hội về việc thay đổi nhân sự, người đại diện phần vốn của Tập đoàn tại PV Gas. Theo đó, bà Nguyễn Thị Lan thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT PV Gas để giải quyết chế độ hưu trí theo nguyện vọng cá nhân; ông Đỗ Khang Ninh, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc PV Gas sẽ giữ chức Chủ tịch HĐQT PV Gas (kiêm nhiệm) trong thời gian 2 tháng để chờ giới thiệu nhân sự mới thay thế.

Năm 2012 là năm PV Gas đạt doanh thu và lợi nhuận cao nhất kể từ khi thành lập đến nay và tiếp tục là một trong số các đơn vị dẫn đầu của PVN cũng như trên sàn giao dịch chứng khoán về lợi nhuận, đứng thứ 12 trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), đóng góp đáng kể vào ngân sách quốc gia, góp phần cùng PVN ổn định kinh tế vĩ mô của cả nước, từng bước vươn ra khu vực và thế giới, đáp ứng được sự kỳ vọng của các cổ đông.

Năm 2013, PV Gas dự kiến sẽ có các sự kiện nổi bật như: hoàn thành đưa vào sử dụng kho LPG lạnh Thị Vải, tăng tính chủ động trong kinh doanh cũng như bình ổn thị trường LPG của cả nước; thực hiện niêm yết cổ phiếu PVID lên sàn giao dịch chứng khoán; khởi công dự án khí thiên nhiên hóa lỏng công suất 1 triệu tấn/năm tại Thị Vải để bổ sung nguồn cung cấp khí cho thị trường khu vực Đông Nam bộ; hoàn thành và đưa vào vận hành trạm nén khí Cà Mau nhằm tăng quyền nhận khí PM3 và tăng công suất cung cấp khí cho các hộ tiêu thụ khu vực Tây Nam bộ lên 6,2 triệu m3 khí/ngày; tiếp nhận nguồn khí mới Hải Thạch - Mộc Tinh từ bể Nam Côn Sơn, góp phần làm gia tăng nguồn cung cấp khí cho khu vực Đông Nam bộ thêm gần 2 tỉ m3 khí/năm.

Theo bà Phạm Thị Thu Hà – Phó Tổng giám đốc PVN, trong thời gian qua, PV Gas đã có những bước phát triển vượt bậc, xây dựng được ngành công nghiệp khí rất mạnh ở Việt Nam, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Việt Nam đã là nước có tên trên bản đồ công nghiệp khí thế giới. Tập đoàn đánh giá rất cao những thành tích đã đạt được của PV Gas, đồng thời sẽ luôn sát cánh và đồng hành với PV Gas trong chiến lược đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh của PV Gas hiện nay và trong tương lai.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status