PV Gas nâng cấp khu vực nhà ăn

08:04 | 03/10/2014

811 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Khu vực nhà ăn và bếp ở trụ sở Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) tại TP HCM vừa được nâng cấp với mục đích phục vụ tốt hơn cho người lao động.

Công trình “sửa chữa nâng cấp khu vực bếp và trần nhà ăn tầng 3” của PV Gas được triển khai và hoàn thành trong tháng 9/2014, đáp ứng yêu cầu về bảo đảm vệ sinh, an toàn, sức khỏe cho CBCNV và phòng chống cháy nổ.

Nhà ăn PV Gas được nâng cấp hiện đại

Thực hiện công trình trên, bếp cũ được phá dỡ hoàn toàn, thay bằng một thiết kế dây chuyền mới theo nguyên lý “bếp một chiều”, thường vẫn được sử dụng cho bếp của các nhà hàng, khách sạn, bếp công nghiệp… và được tăng diện tích lên 194 m2.

Bếp phân ra các khu công năng khác nhau như: nhập hàng, sơ chế, trữ lạnh, tinh chế, nấu, thành phẩm... theo tiêu chí tách riêng các khu vực sống - chín, khu vực khô - ướt... đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng thời, toàn bộ hệ thống thoát nước được làm lại thành hệ thống cống ngầm. Nước từ các bồn rửa khu vực có dầu mỡ được lọc qua các bồn tách mỡ trước khi thoát vào hệ thống cống.

Ngoài ra, nhà ăn ở PV Gas cũng được sửa chữa, nâng cấp hệ thống trần nhà; được mở rộng diện tích; bố trí tách biệt với các khu vực khác, làm tăng tính thẩm mỹ và thông thoáng ở khu vực này. Nhà ăn còn được trang bị mới 90 bộ bàn ghế gỗ, có thể phục vụ tối thiểu 360 người/lần.

Mặc dù ngay từ khi xây dựng tòa nhà, PV Gas đã dành riêng ½ diện tích tầng 3 của tòa nhà để phục vụ cho việc cung cấp bữa ăn cho người lao động với những đầu tư ban đầu khá bài bản. Tuy nhiên, trải qua gần 4 năm hoạt động liên tục, khu vực nhà ăn, bếp nấu này đã có dấu hiệu xuống cấp và bộc lộ những vấn đề chưa hợp lý, cần bổ sung, sửa chữa.

Cụ thể, trước đây với diện tích khá nhỏ, chỉ 120 m2 để nấu ăn cho hơn 300 người, khu vực bếp nấu có không gian hoạt động chật chội, các công năng sử dụng chồng chéo nhau. Hệ thống thoát nước là những mương thoát lộ thiên, sau thời gian dài sử dụng bám bẩn trông mất vệ sinh, không đáp ứng đủ công suất thoát nước...

Hiện nay, ở tòa nhà PV Gas TP HCM có gần 400 CBCNV PV Gas đang làm việc. Mỗi ngày, còn có không ít người lao động của tổng công ty ở các đơn vị ngoài tòa nhà, khách đến thăm và làm việc có mặt tại đây. Vì thế, việc phục vụ bữa ăn trưa và sáng tại PV Gas là một nhu cầu thiết thực, được lãnh đạo tổng công ty quan tâm hỗ trợ triển khai từ những ngày đầu chuyển về tòa nhà.

PV

DMCA.com Protection Status