PV Gas phát động chiến dịch bảo vệ môi trường

10:01 | 21/09/2013

1,300 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 20/9, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) phối hợp với UBND huyện Tân Thành, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức buổi lễ phát động chiến dịch bảo vệ môi trường tại Thị trấn Phú Mỹ và xã Tân Hòa.

Ngay sau lễ phát động, hơn 150 cán bộ công nhân viên thuộc PV Gas, Công ty Đường Ống Khí Nam Côn Sơn (NCSP), Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN), thanh niên, các hộ dân... đã ra quân thu gom rác thải dọc theo tuyến ống khí thuộc thị trấn Phú Mỹ, tập kết 5 thùng rác 660L về đúng nơi quy định.

Đông đảo CBCNV và người dân tham dự hưởng ứng lễ phát động

Đồng thời, đội ngũ trên đã phát quang và cắt cỏ trên hành lang tuyến ống khí và cấp thêm 10 thùng rác 240L cho UBND thị trấn Phú Mỹ và UBND xã Tân Hòa nhằm mục đích tuyên truyền vận động cư dân sống dọc theo tuyến ống khí ký bản cam kết thực hiện bảo vệ môi trường: xanh, sạch, đẹp, hưởng ứng chiến dịch toàn cầu “Làm cho thế giới sạch hơn!” do Liên hợp quốc phát động từ năm 1993 trên hơn 130 nước trên thế giới. 

Sau 20 năm khởi xướng, chiến dịch này diễn ra thường kỳ vào tuần lễ thứ 3 của tháng 9 hằng năm, để người dân nhận thức sâu sắc về tác hại của ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, tác nhân gây ra thiên tai: lụt bão, động đất, sóng thần, đại họa cũng xuất phát từ tác nhân con người khi phá rừng, vứt rác thải sinh hoạt và hóa chất độc hại bừa bãi ra môi trường xung quanh nhưng không có biện pháp xử lý thích đáng làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống nhân dân...

Với ý thức trách nhiệm xã hội cao trong cộng đồng, PV Gas, NCSP, KĐN đã hỗ trợ chính quyền địa phương cùng tổ chức chương trình trên nhằm nâng cao hơn nữa ý thức của các tầng lớp nhân dân sống dọc theo tuyến ống khí về công tác bảo vệ môi trường là bảo vệ chính cuộc sống của họ cũng như bảo vệ công trình khí trọng điểm quốc gia, mang lại phúc lợi cho xã hội và cộng đồng nhân dân…

CBCNV tham gia dọn vệ sinh khu vực đường ống dẫn khí đi qua

Nhân dịp này, Tổng Công ty Khí Việt Nam cùng NCSP và KĐN trao tặng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Thành 10 thùng rác 240L để phát động chiến dịch mở rộng trong nhà trường, nhằm giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh ngay từ lúc nhỏ, từ những những bài học đơn giản là hãy bảo vệ môi trường trong cuộc sống hằng ngày: không khí, nước, thực phẩm, rác thải... để bảo vệ cuộc sống xanh tươi, sạch đẹp.

Tham dự buổi lễ, Phó Tổng giám đốc PV Gas Nguyễn Thanh Nghị kêu gọi: “Điều tốt nhất, đơn giản nhất mà mỗi chúng ta, ai cũng có thể làm được ngay bây giờ là tôn trọng và chấp hành luật bảo vệ môi trường: không vứt rác bừa bãi xung quanh nhà và khu phố, dân cư.  Đặc biệt là không vứt rác và chất thải độc hại trên hành lang tuyến ống dẫn khí vì nguy cơ ô nhiễm môi trường và cháy nổ cao làm ảnh hưởng đến an ninh an toàn dầu khí và sức khỏe cộng đồng, nhân dân sống dọc theo tuyến ống. Không đốt lửa gần khu vực an toàn đường ống hay trên hành lang tuyến ống khí! Hãy thu gom, phân loại và tập kết rác thải đúng nơi quy định và nghiêm chỉnh tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường của Chính quyền địa phương”.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status