PV GAS sẵn sàng cấp LNG cho khách hàng công nghiệp tại miền Bắc từ tháng 9/2024

17:32 | 30/08/2024

1,621 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sẵn sàng cấp LNG cho các đối tác là khách hàng công nghiệp trên phạm vi toàn quốc kể từ tháng 9/2024 là một quyết tâm đòn bẩy, không chỉ giúp PV GAS mở rộng phạm vi cung ứng mà còn gia tăng đáng kể khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu năng lượng đa dạng của thị trường hiện nay.

Theo xu hướng chuyển dịch năng lượng toàn cầu, thị trường năng lượng Việt Nam cũng không ngừng thay đổi để phát triển. Thích ứng với xu thế đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang thực hiện những bước đi chiến lược nhằm dịch chuyển sang mô hình kinh doanh năng lượng tích hợp, đa dạng hóa các sản phẩm khí đường ống, LPG, CNG và LNG.

Chiến lược này được PV GAS xác định là một bước đi quan trọng trong bối cảnh thị trường năng lượng ngày càng biến động; đáp ứng xu thế chuyển dịch năng lượng và xu hướng sử dụng đa dạng các loại sản phẩm khí làm nhiên liệu; đảm bảo sự linh hoạt, tối ưu chi phí cho khách hàng, đồng thời nâng cao lợi thế cạnh tranh của PV GAS.

PV GAS sở hữu hệ thống kho cảng LNG hoàn chỉnh và đầu tiên tại Việt Nam
PV GAS sở hữu hệ thống kho cảng LNG hoàn chỉnh và đầu tiên tại Việt Nam

Sự kết hợp giữa các sản phẩm năng lượng đa dạng và phương thức cung cấp linh hoạt như vận chuyển bằng đường ống, đường bộ, đường thủy và sắp tới là đường sắt giúp PV GAS đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công nghiệp nặng, sản xuất, đến các hộ gia đình; đảm bảo cung cấp các giải pháp năng lượng liên tục, ổn định với chi phí tối ưu đến các khách hàng trên mọi miền Tổ quốc.

Khẳng định LNG là hiện thực và tương lai của năng lượng xanh, sạch và bền vững trong chuỗi các sản phẩm năng lượng đang được cung cấp hiện nay, PV GAS định hướng LNG là sản phẩm mũi nhọn, chủ đạo trong chiến lược mở rộng thị trường. LNG là nguồn năng lượng xanh của tương lai với hiệu suất cao, ít phát thải khí nhà kính nhất so với các loại năng lượng hóa thạch khác, LNG không chỉ được sử dụng trong các nhà máy điện để thay thế than đá, mà còn được sử dụng rộng rãi để phục vụ sản xuất công nghiệp.

Trạm nạp LNG đã đi vào hoạt động, đảm bảo tiêu chuẩn – chất lượng – an toàn
Trạm nạp LNG đã đi vào hoạt động, đảm bảo tiêu chuẩn – chất lượng – an toàn

PV GAS nhận định thị trường LNG sẽ là một tiềm năng lớn, với xu hướng giảm phát thải CO2 và chuyển đổi năng lượng, nhu cầu sử dụng LNG tại Việt Nam và khu vực châu Á – Thái Bình Dương ngày càng tăng mạnh. Đây là cơ hội lớn cho PV GAS trong việc khai thác và mở rộng thị trường. PV GAS đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng LNG, bao gồm các kho chứa, cảng tiếp nhận và hệ thống phân phối trên cả nước. Đặc biệt, PV GAS sẵn sàng cấp LNG cho các đối tác là khách hàng công nghiệp trên phạm vi toàn quốc kể từ tháng 9/2024.

Bước chuyển mình sang mô hình kinh doanh mới – kinh doanh năng lượng tích hợp, với sản phẩm mới – LNG, kết hợp phương thức vận chuyển mới – đường sắt, được kỳ vọng không chỉ giúp PV GAS giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp khí tại Việt Nam mà còn tạo lập những cơ hội phát triển mới trong tương lai. Sự chuyển dịch này là chìa khóa để tăng cường khả năng cạnh tranh, là động lực mới để đảm bảo sự phát triển bền vững của PV GAS, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế xanh của đất nước.

DMCA.com Protection Status