Hội nghị Người lao động PV GAS năm 2023:

PV GAS thiết lập những kỷ lục mới trong SXKD, tiếp tục nỗ lực tăng trưởng

20:28 | 11/12/2023

17,181 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 11/12/2023, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023, tổng kết, đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) và triển khai kế hoạch năm 2024.

Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Hoàng Quốc Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; ông Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc; các Thành viên HĐTV: Phạm Xuân Cảnh, Trần Bình Minh; các Phó Tổng Giám đốc: Lê Ngọc Sơn, Lê Xuân Huyên; bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); cùng đại diện các Ban chuyên môn của Tập đoàn, CĐ DKVN.

PV GAS thiết lập những kỷ lục mới trong SXKD, tiếp tục nỗ lực tăng trưởng
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Về phía PV GAS, Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị gồm có: ông Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc; ông Trần Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn. Tham dự Hội nghị có các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị, đoàn thể và gần 300 đại biểu, đại diện cho gần 3.000 CBCNV-NLĐ PV GAS.

Hội nghị cũng được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu để tạo điều kiện cho toàn thể CBCNV-NLĐ của TCT nắm bắt được diễn biến Hội nghị, tình hình hoạt động SXKD của TCT.

PV GAS thiết lập những kỷ lục mới trong SXKD, tiếp tục nỗ lực tăng trưởng
Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong báo cáo kết quả SXKD của TCT trong năm 2023 và kế hoạch năm 2024

Hội nghị đã được thông tin về tình hình hoạt động SXKD năm 2023 và kế hoạch năm 2024 của PV GAS qua đoạn phim trình chiếu trong chương trình và qua phần trình bày của Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong.

Theo đó, năm 2023 vượt qua những khó khăn, thách thức lớn của nền kinh tế trong và ngoài nước cũng như bất lợi của thị trường năng lượng, PV GAS đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng đề ra.

Tất cả hệ thống, công trình khí của PV GAS vận hành an toàn và hiệu quả, cấp khí, sản phẩm khí liên tục; đã tiếp nhận trên 7,6 tỷ m3 khí và cung cấp khoảng 7,3 tỷ m3 khí khô, bằng 96% kế hoạch; sản xuất và tiêu thụ trên 85 nghìn tấn condensate, bằng 102% kế hoạch; kinh doanh LPG đạt gần 2,5 triệu tấn, bằng 139% kế hoạch và tăng 20% so với năm 2022, về đích trước kế hoạch 3 tháng và là năm có sản lượng cao nhất từ trước đến nay; Tiếp tục duy trì cung cấp khí và sản phẩm khí ổn định để sản xuất trên 9% sản lượng điện, khoảng 70% sản lượng phân đạm, đáp ứng khoảng 70% thị phần LPG cả nước.

PV GAS thiết lập những kỷ lục mới trong SXKD, tiếp tục nỗ lực tăng trưởng
Lãnh đạo PV GAS tôn vinh, khen thưởng NLĐ

Tất cả các chỉ tiêu tài chính của PV GAS đều hoàn thành vượt mức kế hoạch, về đích trước 2-6 tháng với doanh thu toàn Tổng công ty lập đỉnh mới, đạt trên 114 nghìn tỷ đồng, tương ứng trên 10% doanh thu toàn Tập đoàn và là 1 trong 3 doanh nghiệp trong Petrovietnam đạt doanh thu trên 100 nghìn tỷ đồng; doanh thu hợp nhất đạt trên 93 nghìn tỷ đồng, bằng 122% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế ước đạt trên 14,4 nghìn tỷ đồng, bằng 177% kế hoạch; Lợi nhuận sau thuế ước đạt trên 11,5 nghìn tỷ đồng, bằng 177% kế hoạch, tương ứng gần 25% lợi nhuận toàn Tập đoàn; đóng góp vào Ngân sách Nhà nước trên 6,2 nghìn tỷ đồng, bằng 159% kế hoạch. Chỉ số ROA đạt trên 10%, ROE đạt trên 17%; Top đầu những đơn vị có giá trị vốn hóa cao trên thị trường chứng khoán (trên 7 tỷ USD) và có tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao.

Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong cũng chia sẻ về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm mà TCT hướng tới trong năm 2024. Cụ thể, bên cạnh việc vận hành an toàn, hiệu quả các công trình khí, cơ sở SXKD, TCT sẽ quyết tâm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế và phát triển thị trường tiêu thụ khí; chủ động phối hợp xây dựng, trình duyệt các cơ chế chính sách liên quan ngành khí. Các công tác về đầu tư xây dựng, chuyển đổi số, truyền thông, an sinh xã hội… cũng sẽ không ngừng được chú trọng và nâng cao.

Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Xuân Thành
Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Xuân Thành báo cáo

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Xuân Thành đã báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động, Quy chế dân chủ của TCT năm 2023, báo cáo sử dụng Quỹ Khen thưởng - Phúc lợi năm 2023 và kế hoạch năm 2024. Năm 2023, PV GAS ước tính có 1.407 CBCNV-NLĐ. Việc ký kết và chấm dứt hợp đồng lao động tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật. CBCNV-NLĐ đều được bảo đảm việc làm thường xuyên, phù hợp với trình độ chuyên môn và năng lực của bản thân với thu nhập ổn định, chế độ chính sách, bảo hiểm được quan tâm, chăm lo tốt.

CĐ DKVN tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể thuộc CĐ PV GAS
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao Cờ thi đua cho 2 tập thể thuộc CĐ PV GAS
PV GAS thiết lập những kỷ lục mới trong SXKD, tiếp tục nỗ lực tăng trưởng
CĐ DKVN tặng Bằng khen cho các tập thể thuộc CĐ PV GAS

Để tôn vinh, khen thưởng động viên NLĐ PV GAS sau một năm nỗ lực không ngừng, đạt kết quả xuất sắc, nhân dịp này, CĐ DKVN đã tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể của Công đoàn PV GAS vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023. Bên cạnh đó, PV GAS đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 16 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, SXKD của TCT năm 2023.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã thông tin về những kết quả đạt được của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong năm 2023; Khẳng định và biểu dương những đóng góp rất lớn của PV GAS vào kết quả chung đó, đặc biệt là trong bối cảnh hết sức khó khăn của nền kinh tế năm 2023 với tình hình vĩ mô toàn cầu có nhiều biến động, thay đổi lớn, tác động tiêu cực đến nền kinh tế cũng như ngành năng lượng.

Nhận định và phân tích rõ những khó khăn, thách thức, thuận lợi dự báo sẽ tác động đến hoạt động SXKD của PV GAS trong năm 2024 cũng như trong trung hạn, Tổng Giám đốc Petrovietnam thống nhất và đề nghị PV GAS thực hiện tốt những những nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Cùng với đó, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị HĐQT, Ban Điều hành PV GAS phân tích kỹ, xác định mục tiêu 2024 và có tính đến các năm tiếp theo để tiếp tục tăng trưởng; Khẩn trương phối hợp với Tập đoàn và các cơ quan liên quan để sớm có được cơ chế, chính sách cho phát triển LNG; Nhanh chóng thiết lập mô hình kinh doanh tích hợp cả trong và ngoài nước; Tập trung vào định hình lại chiến lược, tối ưu và phát triển mở rộng ra từ các hoạt động SXKD cốt lõi; Thực hiện chuyển đổi số và đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng hệ thống quản trị nội bộ, quy trình, quy chế theo hướng nâng cao vai trò, hiệu lực, hiệu quả của tổ chức; Tập trung đào tạo, quy tụ đội ngũ nhân tài cho sự phát triển của doanh nghiệp;…; Tiếp tục chú trọng xây dựng, cập nhật văn hóa doanh nghiệp, để văn hóa đi trước, trở thành lực kéo cho chiến lược kinh doanh và đầu tư.

Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Thanh Bình phát biểu đáp từ
Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Thanh Bình phát biểu đáp từ

Thay mặt toàn thể CBCNV-NLĐ PV GAS, ông Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn. Chủ tịch HĐQT PV GAS cam kết: “Tập thể lãnh đạo và CBCNV-NLĐ PV GAS sẽ luôn đoàn kết trên dưới một lòng, phát huy tinh thần “đổi mới sáng tạo”, “dám nghĩ dám làm, biết nghĩ biết làm”, “suy nghĩ chín, hành động nhanh” tạo khí thế mới, động lực mới để kịp thời nắm bắt cơ hội, vượt qua khó khăn thử thách vì một mục tiêu chung cho sự phát triển hiệu quả và bền vững của TCT trong giai đoạn mới”.

PV GAS thiết lập những kỷ lục mới trong SXKD, tiếp tục nỗ lực tăng trưởng
lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền, Công đoàn, Đoàn Thanh niên PV GAS thực hiện nghi thức khởi động mã QR Cam kết thi đua “Hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2024”
Lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền, Công đoàn, Đoàn Thanh niên PV GAS thực hiện Cam kết thi đua “Hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2024”

Hội nghị cũng chứng kiến Lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền, Công đoàn, Đoàn Thanh niên PV GAS thực hiện nghi thức khởi động Cam kết thi đua nhằm hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 bằng khẩu hiệu: Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hành động - Phát triển.

Ban Lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể của PV GAS kêu gọi CBCNV-NLĐ cùng chung sức đồng lòng vượt qua những khó khăn và thách thức, hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến cải tiến, nâng cao năng suất lao động, chất lượng, hiệu quả công việc, nêu cao tinh thần và Văn hóa PV GAS.

M.Phương - N.Hiển

PV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Hưng Thịnh, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao BằngPV GAS tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Hưng Thịnh, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng
PV GAS tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác sáng kiến giai đoạn 2018 - 2023 và chương trình 1 triệu sáng kiếnPV GAS tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác sáng kiến giai đoạn 2018 - 2023 và chương trình 1 triệu sáng kiến
Gắn biển công trình thanh niên cấp Đoàn Khối DNTW cho công trình của Tuổi trẻ PV GASGắn biển công trình thanh niên cấp Đoàn Khối DNTW cho công trình của Tuổi trẻ PV GAS
PV GAS LPG tập trung phát triển thị phần bán lẻ, nâng cao thương hiệu PETROVIETNAM GASPV GAS LPG tập trung phát triển thị phần bán lẻ, nâng cao thương hiệu PETROVIETNAM GAS
Chi nhánh Khí Hải Phòng hoàn thành các mục tiêu 2023Chi nhánh Khí Hải Phòng hoàn thành các mục tiêu 2023

DMCA.com Protection Status