PV GAS: Thúc đẩy triển khai chiến lược đầu tư trong giai đoạn mới

15:22 | 19/08/2024

2,004 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức Hội nghị đầu tư và tài chính năm 2024 nhằm đánh giá công tác đầu tư và tài chính trong thời gian qua, đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn tiếp theo.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Phạm Văn Phong, Tổng Giám đốc Tổng công ty; cùng các Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc và thành viên; lãnh đạo Công đoàn và Đoàn Thanh niên PV GAS.

Toàn cảnh Hội nghị đầu tư và tài chính của PV GAS năm 2024
Toàn cảnh Hội nghị đầu tư và tài chính của PV GAS năm 2024

Trải qua 34 năm hình thành và phát triển, PV GAS luôn giữ vị trí chủ đạo trong ngành công nghiệp khí, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia, hiện đang cung cấp 100% thị phần khí khô, 70% thị phần LPG và là nhà cung cấp khí duy nhất cho sản xuất điện, đạm, khách hàng công nghiệp. PV GAS đã xây dựng cơ sở hạ tầng công nghiệp khí tương đối hoàn chỉnh và đồng bộ từ khâu Thu gom - Nhập khẩu - Chế biến - Tồn trữ - Phân phối khí và các sản phẩm khí. Để đạt được thành quả như trên, bên cạnh công tác vận hành an toàn các công trình khí, công tác kinh doanh và dịch vụ, thì công tác đầu tư là một trong các trụ cột được PV GAS rất chú trọng, qua đó từng bước đã hoàn chỉnh các mắt xích trong chuỗi giá trị của ngành công nghiệp khí Việt Nam.

Ông Huỳnh Quang Hải, Phó Tổng Giám đốc PV GAS phát biểu khai mạc Hội nghị
Ông Huỳnh Quang Hải, Phó Tổng Giám đốc PV GAS phát biểu khai mạc Hội nghị

Về công tác đầu tư xây dựng, PV GAS đã đầu tư và đưa vào vận hành khoảng 40 dự án với tổng giá trị tài sản khoảng 3,6 tỷ USD từ khi thành lập đến nay. Trong giai đoạn vừa qua, PV GAS đã hoàn thành và đưa vào vận hành các dự án lớn, quan trọng, góp phần đáng kể vào việc gia tăng sản lượng, doanh thu của Tổng công ty như Dự án đường ống Nam Côn Sơn 2, Dự án đường ống Sao Vàng - Đại Nguyệt... Đặc biệt, PV GAS đã đưa công trình Kho LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải vào vận hành thương mại, chính thức ghi tên PV GAS vào bản đồ LNG toàn cầu, mở ra một thời kỳ phát triển mới của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện nay, Tổng công ty đã tiếp nhận 5 chuyến tàu LNG với khoảng 330 triệu m3 khí LNG để phục vụ nhu cầu trong nước; cung cấp 275 triệu m3 khí LNG tái hóa cho các nhà máy điện và khách hàng công nghiệp, góp phần đảm bảo cung ứng điện trong cao điểm mùa khô.

Về công tác tài chính, PV GAS đã đảm bảo nguồn vốn đầy đủ cho hoạt động đầu tư. Công tác góp vốn đầu tư vào các công ty con bước đầu đã đạt được những kết quả khích lệ, số công ty có vốn góp của Tổng công ty đều hoạt động ổn định trong thời gian qua.

Hội nghị đầu tư và tài chính năm 2024 nhằm xem xét, thảo luận và đề xuất giải pháp cho công tác đầu tư và tài chính của Tổng công ty giai đoạn đến năm 2030, định hướng đến 2035. Phát huy, đẩy mạnh công tác “quản trị biến động, làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới” bằng các giải pháp cụ thể với phương châm “nói thật, làm thật và có hiệu quả thật”. Hội nghị chính là diễn đàn để các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung suy nghĩ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp ý kiến/giải pháp cụ thể nhằm góp phần đưa PV GAS phát triển bền vững, lớn mạnh và hội nhập quốc tế, tiếp tục đóng góp hiệu quả cho kinh tế xã hội, an toàn, an ninh của đất nước.

Khen thưởng các đơn vị về hoàn thành kế hoạch quản trị 6 tháng đầu năm 2024
Khen thưởng các đơn vị về hoàn thành kế hoạch quản trị 6 tháng đầu năm 2024

Phát biểu kết luận Hội nghị, Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong nhấn mạnh: mặc dù đối mặt với nhiều thách thức, xuất hiện nhiều yếu tố phức tạp mới, song bằng nỗ lực và sự quyết tâm, Tổng công ty đã hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng và đưa các dự án vào vận hành an toàn, chất lượng, đảm bảo mục tiêu đầu tư. Kết quả giải ngân cho công tác đầu tư xây dựng hoàn thành vượt kế hoạch được Tập đoàn giao hàng năm và có tăng trưởng so với giai đoạn trước. Công tác tài chính đã đảm bảo nguồn vốn đầy đủ cho hoạt động đầu tư. Công tác góp vốn đầu tư vào các công ty con đã đạt được những kết quả khích lệ.

Ông Phạm Văn Phong, Tổng Giám đốc PV GAS phát biểu tổng kết và chỉ đạo Hội nghị
Ông Phạm Văn Phong, Tổng Giám đốc PV GAS phát biểu tổng kết và chỉ đạo Hội nghị

Với những yêu cầu, khó khăn mới và gay gắt hơn, Ban Lãnh đạo PV GAS đề nghị Ban điều hành tiếp tục bám sát các nội dung chỉ đạo của Bộ Chính trị để triển khai chiến lược đầu tư của Tổng công ty trong giai đoạn tới; Tiếp tục theo dõi, cập nhật và hoàn thiện để phù hợp với các Quy hoạch có liên quan, phù hợp với định hướng xây dựng chiến lược phát triển của Tổng công ty đến năm 2030, định hướng đến năm 2050; Phấn đấu hoàn thành cao nhất kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh 5 năm 2021-2025 đã được Hội đồng thành viên Tập đoàn phê duyệt. Trước mắt, PV GAS ưu tiên nguồn lực triển khai và hoàn thành các Dự án trọng điểm; tập trung nguồn lực nghiên cứu, phát triển các dự án mới; phát huy vai trò và hiệu quả của đội ngũ phát triển dự án để tạo tiền đề triển khai hiệu quả các dự án đầu tư; nghiên cứu phát triển các dự án mới trong trung và dài hạn. Đặc biệt, Ban Lãnh đạo PV GAS yêu cầu tiếp tục theo dõi, cập nhật, hoàn thiện và bám sát cấp thẩm quyền thẩm định/phê duyệt phương án huy động vốn để đảm bảo nhu cầu vốn cho các dự án đầu tư.

Nhằm biểu dương các đơn vị tiêu biểu trong công tác quản trị, điều hành; động viên tinh thần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, Hội nghị đã vinh danh các đơn vị hoàn thành xuất sắc kế hoạch quản trị 6 tháng đầu năm 2024 là Cơ quan điều hành Tổng công ty và Công ty Kinh doanh Sản phẩm khí (PV GAS TRADING), cùng 5 đơn vị hoàn thành tốt kế hoạch quản trị 6 tháng đầu năm 2024.

P.V

Mobile Version DMCA.com Protection Status