PV GAS tích cực, sáng tạo, đạt hiệu quả cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

07:08 | 24/01/2023

5,018 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Quan điểm chủ đạo, xuyên suốt trong các văn bản chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng ủy, Hội đồng quản trị (HĐQT) và Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là phát huy tối đa hiệu quả sử dụng các nguồn, ưu tiên sử dụng sản phẩm/dịch vụ trong ngành, trong nước nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cuộc vận động mang nhiều ý nghĩa, vừa thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi người dân, vừa khẳng định vai trò, năng lực sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam; đồng thời, động viên các doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Thực hiện quảng bá thương hiệu gas PETROVIETNAM GAS – sản phẩm gas có uy tín, chất lượng đảm bảo
Thực hiện quảng bá thương hiệu gas PETROVIETNAM GAS – sản phẩm gas có uy tín, chất lượng đảm bảo

Với ý nghĩa đó, trong thời gian qua, PV GAS tăng cường hoạt động tuyên truyền, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và quảng bá hàng hóa Việt Nam. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Công đoàn, đoàn thể đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng bằng các hình thức phù hợp: Lồng ghép, kết hợp trong các cuộc họp của Đảng ủy, HĐQT, Ban lãnh đạo các cấp; thông qua hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, các phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh và trên các phương tiện truyền thông nội bộ… Trong cuộc sống, người lao động PV GAS cũng được Công đoàn tuyên truyền và tự giác thực hiện phong trào ở mỗi gia đình, với ý thức tôn vinh giá trị Việt.

Đáng chú ý, thực hiện sự chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại văn bản số 3063/DKVN-TMTT về việc hướng dẫn triển khai Quyết định 1170/QĐ-BCT ngày 14/3/2011 của Bộ Công Thương về kế hoạch triển khai hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2011, PV GAS xác định đây là cuộc vận động lâu dài, liên tục. Để cụ thể hóa và thực hiện chủ trương của Trung ương, của Tập đoàn về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tổng công ty, các ban chuyên môn đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện những hoạt động thiết thực. Trong đó, trọng tâm là sử dụng dịch vụ trong ngành và trong nước, khuyến khích các đơn vị thành viên đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. TCT cũng ban hành Quy chế sử dụng và cung cấp dịch vụ dầu khí trong Tổng công ty Khí Việt Nam-CTCP; Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Kết quả ấn tượng

Trong 10 năm (2010-2019) triển khai thực hiện Cuộc vân động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cùng với việc ban hành các văn bản, Tổng công ty Khí Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Giá trị sử dụng sản phẩm, dịch vụ của PV GAS khoảng 41.409 tỷ đồng, trong đó, trong nước cung cấp khoảng 89,1% (tương đương 36.899 tỷ đồng), ngoài nước cung cấp khoảng 10,9% (tương đương 4.510 tỷ đồng). Cụ thể, trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, tổng thầu hầu hết là các nhà thầu Việt Nam. Tiêu biểu, Dự án Dự án Nam Côn Sơn giai đoạn 2, Tổng thầu Liên danh Vietsovpetro, Lilama và Nagecco thực hiện hợp đồng EPC bờ với giá trị khoảng 1.153 tỷ đồng. Dự án Đường ống Sao Vàng - Đại Nguyệt, Tổng thầu PTSC thực hiện hợp đồng EPC với giá trị khoảng 2.457 tỷ đồng. Kho LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải: Giá trị hợp đồng EPC là 2.431 tỷ đồng và 102,5 triệu USD do tổng thầu Liên doanh Samsung C&T và PTSC. Với vai trò bên cung cấp sản phẩm, dịch vụ - các dịch vụ của PV GAS chủ yếu là dịch vụ vận chuyển khí và cung cấp sản phẩm khí, PV GAS luôn luôn đáp ứng đáp ứng yêu cầu về chất lượng, số lượng và tiến độ theo yêu cầu của khách hàng.

PV GAS và các đơn vị Dầu khí vinh dự nhận vinh danh Doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam
PV GAS và các đơn vị Dầu khí vinh dự nhận vinh danh Doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam

Đối với việc hợp tác kinh doanh, phát triển liên kết chuỗi; nghiên cứu các phương án phát triển hạ tầng với các đơn vị trong và ngoài ngành, PV GAS và PVOIL ký và triển khai hiệu quả hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) về sản xuất thành phẩm xăng nền, DO. BCC chuỗi Khí - Điện - Cảng dịch vụ: Đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh tháng 8/2020. Hiện PV GAS, PTSC và PV Power thống nhất, hoàn thiện các nội dung liên quan đến phương án kinh doanh.

Hiện PV GAS đã hoàn thành công tác lắp đặt, sẵn sàng cung cấp nhiệt lạnh từ kho LNG Thị Vải sang dự án Nhà máy sản xuất khí công nghiệp ASU trong khuôn khổ hợp tác với PVChem. PV GAS cũng đã làm việc với Công ty Hóa dầu Long Sơn về khả năng cung cấp khí cho chuỗi khai thác, vận chuyển và chế biến sâu khí mỏ Sư Tử Trắng pha 2B, mỏ Kèn Bầu và sử dụng cho các dự án chế biến hóa dầu của Petrovietnam...

Không những sử dụng sản phẩm, dịch vụ hay hợp tác BCC, phát triển liên kết chuỗi mà PV GAS còn là đơn vị tiêu thụ trên 60% sản lượng LPG từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất; cung cấp 100% nhu cầu khí cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Nhà máy Đạm Cà Mau và 4 nhà máy Điện của PV Power; cung cấp khí cho EVN để sản xuất gần 10% sản lượng điện của cả nước; toàn bộ Condensate do PV GAS sản xuất cho PVOIL sản xuất xăng; sản xuất ống thép và bọc ống cho các khách hàng/dự án trong và ngoài ngành.

Đặc biệt, PV GAS rất ưu tiên nội lực trong công tác vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, đến nay, PV GAS đã làm chủ, kiểm soát công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí.

Việc sử dụng sản phẩm, dịch của ngành hay của các doanh nghiệp sản xuất trong nước đã khẳng định quan điểm chỉ đạo đúng đắn của lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam, là nền tảng để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục phát triển sâu, rộng trong toàn thể các đơn vị thành viên. Qua đó, thể hiện ý chí tự lực tự cường, ủng hộ các đơn vị Việt Nam và góp phần nâng cao vị thế, chất lượng sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt.

Một điều nhận thấy đó là qua cuộc vận động này, ý thức của từng CBCNV trong toàn Tổng Công ty đã được nâng cao, hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động và chủ động hơn trong công tác phối hợp với các đơn vị trong ngành trong quá trình hưởng ứng cuộc vận động. Trong cuộc sống, từng CBCNV đã có những chuyển biến, từng bước nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.

P.V

Công đoàn PV GAS: Chủ động, sáng tạo thực hiện phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”Công đoàn PV GAS: Chủ động, sáng tạo thực hiện phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”
PV GAS LPG: Nỗ lực vượt khó, hoàn thành các nhiệm vụ được giaoPV GAS LPG: Nỗ lực vượt khó, hoàn thành các nhiệm vụ được giao
PV GAS: Chăm lo cho người lao động đón Tết yên vui, đoàn kếtPV GAS: Chăm lo cho người lao động đón Tết yên vui, đoàn kết
Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều chương trình xã hội mừng XuânCác đơn vị PV GAS tổ chức nhiều chương trình xã hội mừng Xuân
[E-Magazine] PV GAS tự tin bước vào giai đoạn phát triển mới[E-Magazine] PV GAS tự tin bước vào giai đoạn phát triển mới

DMCA.com Protection Status