PV GAS tổ chức buổi nói chuyện về chăm lo sức khỏe cho người lao động

20:23 | 07/10/2023

10,440 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ công nhân viên – người lao động (CBCNV- NLĐ), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp với Phòng khám Đa khoa Quốc tế chuyên sâu Bernard tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về sức khỏe, trực tiếp tại TP Vũng Tàu và trực tuyến tại các đầu cầu TP Hồ Chí Minh, Cà Mau, Hải Phòng.

Theo thông tin phòng chống bệnh nghề nghiệp của Bộ Y tế, máy vi tính, máy điều hòa nhiệt độ, công việc dồn dập, những bữa ăn vội... có thể là thủ phạm gây nên tình trạng căng thẳng tinh thần (stress), thiếu dinh dưỡng cho NLĐ. Trong thời đại 4.0, đối diện với áp lực ngày càng cao, NLĐ càng cần phải chú trọng sức khỏe, đảm bảo năng lượng cho cơ thể để có thể tham gia lao động và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các bác sỹ chuyên khoa tham gia Chương trình nói chuyện chủ đề: “Dinh dưỡng cân bằng” và “Kiểm soát và phòng ngừa stress”
Các bác sỹ chuyên khoa tham gia Chương trình nói chuyện chủ đề: “Dinh dưỡng cân bằng” và “Kiểm soát và phòng ngừa stress”

Thấu hiểu được nhu cầu này, buổi nói chuyện về sức khỏe đã lựa chọn hai chủ đề: “Dinh dưỡng cân bằng”, “Kiểm soát và phòng ngừa stress” để chia sẻ tới toàn thể CBCNV – NLĐ của PV GAS.

Mở đầu chương trình, bác sĩ Lê Thị Phương Thảo - Chuyên khoa Dinh dưỡng đã đem tới nhiều thông tin thú vị về sự quan trọng của thực phẩm và chế độ ăn hợp lý, đưa đến con đường và mục tiêu quan trọng: Cơ thể cần dung nạp nhiều chất dinh dưỡng theo một tỷ lệ thích hợp để sản sinh năng lượng và hoạt động một cách bình thường. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng có đặc trưng bao gồm các bữa ăn đúng thời gian với các loại thực phẩm lành mạnh, tươi ngon, hợp khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người; giúp đảm bảo và cải thiện sức khỏe tổng quát.

Tại buổi nói chuyện, bác sỹ Phương Thảo cũng đã tư vấn và chia sẻ về tầm quan trọng của thực phẩm và chế độ ăn lành mạnh, một số thói quen tốt về ăn uống, cũng như gợi ý các mẹo nhỏ để thực hành tốt dinh dưỡng cân bằng; cảnh báo về các hiểu nhầm thường gặp về dinh dưỡng.

Ngay sau đó, bác sĩ Đặng Nhất Tâm - Chuyên khoa cấp 1 Nội thần kinh cũng đã giúp các CBCNV - NLĐ tìm hiểu và có nhiều thông tin hơn về «căn bệnh thời đại» – Stress.

Buổi nói chuyện chuyên đề được PV GAS tổ chức trực tiếp tại Tp. Vũng Tàu và trực tuyến đến các đầu cầu Tp. Hồ Chí Minh, Cà Mau, Hải Phòng
Buổi nói chuyện chuyên đề được PV GAS tổ chức trực tiếp tại TP Vũng Tàu và trực tuyến đến các đầu cầu TP Hồ Chí Minh, Cà Mau, Hải Phòng

Theo Anphabe - một trong những đơn vị trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, 42% người đi làm đang trong trạng thái bị stress với tần suất từ thường xuyên đến rất thường xuyên. Các nguyên nhân được thống kê gồm các yếu tố liên quan đến tài chính, gia đình, tính chất công việc, môi trường - điều kiện làm việc, quan hệ công sở… Khảo sát được thực hiện với gần 60.000 người đi làm, tại hơn 500 công ty, trong năm 2022. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra hậu quả của Stress kéo dài liên tục làm ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe, thể chất của NLĐ.

Qua buổi chia sẻ, các CBCNV – NLĐ đã có nhận thức rõ ràng và đúng đắn về tình trạng này; cách phân biệt Stress và Trầm cảm; các dấu hiệu và hậu quả của Stress; đối tượng nguy cơ dễ bị Stress. Bác sỹ Nhất Tâm cũng đưa một vài lời khuyên để có thể giảm Stress và các dấu hiệu cảnh báo và khi nào nên đến bác sĩ.

CBCNV - NLĐ PV GAS tham gia trực tiếp và trực tuyến đã đánh giá cao về nội dung thực tiễn của Chương trình nói chuyện sức khỏe chuyên đề
CBCNV - NLĐ PV GAS tham gia trực tiếp và trực tuyến đã đánh giá cao về nội dung thực tiễn của Chương trình nói chuyện sức khỏe chuyên đề

Buổi nói chuyện đã đem đến nhiều thông tin hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe, từ dinh dưỡng đến tinh thần; được đông đảo CBCNV - NLĐ tham gia trực tiếp và trực tuyến đánh giá cao về nội dung thực tiễn. Ban An toàn – Sức khỏe – Môi trường còn gửi link ghi hình buổi nói chuyện để những người không thể tham gia vẫn có thể tiếp nhận thông tin hữu ích.

Là một trong chuỗi sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 33 năm ngày thành lập PV GAS, nói chuyện chuyên đề về sức khỏe năm 2023 đã góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong đại gia đình PV GAS.

P.V

Sôi nổi các hoạt động tập thể mừng 33 năm ngày thành lập PV GASSôi nổi các hoạt động tập thể mừng 33 năm ngày thành lập PV GAS
Nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 33 năm thành lập PV GASNhiều hoạt động thiết thực chào mừng 33 năm thành lập PV GAS
Chúng tôi chân thành cảm ơn…Chúng tôi chân thành cảm ơn…
Tập thể PV GAS và Tổng Giám đốc Phạm Văn Phong được vinh danh tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệpTập thể PV GAS và Tổng Giám đốc Phạm Văn Phong được vinh danh tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Ủy ban QLVNN tại doanh nghiệp

DMCA.com Protection Status