PV GAS tổ chức các hoạt động truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển

07:50 | 19/08/2024

1,821 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện chương trình phối hợp năm 2024, các đơn vị của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai các đợt truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển tại các địa phương trong cả nước.

Truyền thông bảo vệ an toàn hành lang tuyến ống khí thấp áp

Thực hiện kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và quy định của Nghị định số 13/2011/NĐ-CP, Nghị định 25/2019/NĐ-CP về đảm bảo an toàn công trình dầu khí trên đất liền, Nghị định 99/2020/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí, Chi nhánh Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam – Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Nhơn Trạch (XNNT) đã tổ chức buổi “Truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn hành lang tuyến ống dẫn khí thấp áp năm 2024” tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Tham dự buổi truyền thông có đại diện lãnh đạo Công an huyện Nhơn Trạch, UBND/Công an xã Phước An cùng các hộ dân sinh sống dọc trên địa bàn hành lang tuyến ống khu vực xã Phước An và các CBCNV XNNT.

Phối hợp tổ chức truyền thông tại Đồng Nai
Phối hợp tổ chức truyền thông tại Đồng Nai

Hoạt động truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn hành lang tuyến ống dẫn khí được Công ty phối hợp thực hiện định kỳ hàng năm với mục đích cập nhật thông tin liên quan hệ thống phân phối khí thấp áp Nhơn Trạch, phổ biến lại các quy định về bảo vệ an toàn công trình dầu khí trên đất liền, các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đường ống dẫn khí cố định; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu khí… Đây cũng là dịp tổng kết công tác phối hợp, đánh giá kết quả thực hiện công tác bảo đảm an ninh, an toàn hành lang tuyến ống dẫn khí thấp áp trong thời gian qua giữa XNNT với lực lượng chính quyền, Công an địa phương.

Phát biểu tại chương trình, đại diện Công an huyện Nhơn Trạch và UBND xã Phước An đánh giá cao công tác tổ chức của XNNT và nhìn nhận đây là hoạt động định kỳ hết sức ý nghĩa trong việc tuyên truyền nâng cao công tác phối hợp giữa các bên liên quan, qua đó đảm bảo an toàn cho công trình khí nói riêng và cho địa phương nói chung, đóng góp vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tặng quà hỗ trợ các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà hỗ trợ các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn

Buổi truyền thông diễn ra trên tinh thần cởi mở, cùng tìm ra các cơ chế phối hợp hiệu quả và giúp các bên cập nhật thông tin về hệ thống phân phối khí thấp áp Nhơn Trạch. Đại diện lãnh đạo XNNT cũng tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu tham dự và chỉ đạo các phòng chức năng lập kế hoạch thực hiện các kiến nghị.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, XNNT đã phối hợp cùng chính quyền và đoàn thanh niên xã Phước An tặng quà hỗ trợ các gia đình chính sách còn gặp khó khăn, gửi lời tri ân đến bà con và địa phương.

PV GAS NCSP phối hợp truyển thông tại Bình Định

Sáng 13/8/2024, tại Đồn Biên phòng Tam Quan Nam, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Bình Định đã phối hợp với Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (PV GAS NCSP) tổ chức truyền thông bảo đảm an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển năm 2024.

Tại buổi tuyên truyền, hơn 100 chủ phương tiện, thuyền trưởng các phương tiện hoạt động đánh bắt vùng khơi (phương tiện có chiều dài 15m trở lên) đã được giới thiệu về tầm quan trọng của hệ thống các đường ống dẫn khí biển, mối quan hệ giữa bảo vệ an toàn hệ thống với giữ gìn an toàn cho người dân, tài sản và môi trường; đồng thời tham gia bảo vệ an ninh – chủ quyền của Tổ quốc trên biển.

Hướng dẫn sử dụng bản đồ hệ thống đường ống dầu khí trên biển
Hướng dẫn sử dụng bản đồ hệ thống đường ống dầu khí trên biển

Với đặc thù của ngành công nghiệp khí và hệ thống đường ống khí ngoài khơi, việc các phương tiện xâm phạm hành lang an toàn đều có nguy cơ dẫn tới các sự cố ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia và tạo hậu quả trực tiếp đến người và phương tiện gây ra sự cố. Trong buổi truyền thông, các bên phối hợp đã giới thiệu với ngư dân các nội dung chính của Nghị định 03/2002/NĐ-CP ngày 07/01/2002 của Chính phủ về bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí; Nghị định số 99/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí; tuyên truyền, hướng dẫn thuyền trưởng, chủ phương tiện không neo đậu, đánh bắt hải sản, nuôi, trồng thủy sản và không khai thác phế liệu, sử dụng vật liệu nổ... trong hành lang an toàn đường ống khí biển; cách nhận biết các dấu hiệu khi có sự cố rò rỉ khí của đường ống dẫn khí biển và biện pháp xử lý…

Dịp này, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn đã gửi các chủ phương tiện các bản đồ hệ thống dầu khí trên biển, hướng dẫn và kêu gọi tăng cường phối hợp bảo vệ cuộc sống bình yên. PV GAS NCSP cũng trao 100 suất quà cho các ngư dân và các chủ phương tiện, thuyền trưởng.

P.V

DMCA.com Protection Status