PV GAS tổ chức Hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ và mạng lưới ATVSV năm 2024

18:04 | 05/09/2024

956 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) năm 2024.

Tham dự Hội nghị của PV GAS, về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có bà Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch CĐ DKVN; ông Nguyễn Văn Tá, Ủy viên BCH, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng Ban Tổ chức kiểm tra CĐ DKVN.

Về phía PV GAS có ông Hoàng Trọng Dũng, Phó Tổng Giám đốc; ông Trần Xuân Thành, Chủ tịch Công đoàn; lãnh đạo các ban, văn phòng, Ban chấp hành Công đoàn PV GAS; lãnh đạo các đơn vị và các công đoàn cơ sở trực thuộc; cùng hơn 100 cán bộ phụ trách công tác ATVSLĐ, các ATVSV giỏi đại diện cho mạng lưới gần 400 ATVSV tại 15 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn PV GAS.

Ông Trần Xuân Thành, Chủ tịch Công đoàn PV GAS phát biểu tại Hội nghị
Ông Trần Xuân Thành, Chủ tịch Công đoàn PV GAS phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV năm 2023 và từ đầu năm đến nay, phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Báo cáo đã tổng kết, đánh giá những thành quả đạt được, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm và sự đoàn kết của toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty (CBCNV TCT), góp phần bảo vệ người lao động (NLĐ) và thúc đẩy hiệu quả sản xuất kinh doanh, thể hiện tinh thần "Một đội ngũ, một mục tiêu" mà TCT luôn quán triệt thực hiện.

Theo đó, Công đoàn TCT và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã triển khai thực hiện tốt công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV; xây dựng được đội ngũ cán bộ công đoàn tham gia vào công tác ATVSLĐ từ cấp cơ sở lên TCT có trình độ chuyên môn tốt, nhiệt tình, năng nổ, quan tâm đến các hoạt động ATVSLĐ của TCT và đơn vị; xây dựng và duy trì mạng lưới ATVSV cho tất cả các cơ sở SXKD, hoạt động của mạng lưới ATVSV đã đi vào nề nếp và có hiệu quả.

Đoàn chủ tọa điều hành Hội nghị
Đoàn chủ tọa điều hành Hội nghị

Trong thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được, các cấp Công đoàn PV GAS tiếp tục tích cực triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch trong công tác ATVSLĐ; không ngừng đổi mới và đa dạng hóa hoạt động thông tin, tuyên truyền, vận động, giáo dục NLĐ thực hiện tốt các quy định về ATVSLĐ; tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”; duy trì tốt mạng lưới ATVSV; động viên, khuyến khích NLĐ phát huy sáng kiến cải tiến nhằm cải thiện môi trường làm việc, bảo đảm ATVSLĐ; Tham gia cùng chính quyền tổ chức các cuộc thi tìm hiểu kiến thức và nghiệp vụ công tác ATVSLĐ; tổ chức tốt các buổi tập huấn, huấn luyện, tọa đàm để nâng cao nhận thức, kiến thức ATVSLĐ cho CBCNV; kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác ATVSLĐ để lan tỏa và nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình, giải pháp hay.

Các ý kiến tham luận tại Hội nghị
Các ý kiến tham luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe tham luận từ chuyên gia, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Sơn với chủ đề “Leadership trong công tác ATVSLĐ”; cung cấp góc nhìn sâu sắc về vai trò của lãnh đạo trong việc thúc đẩy văn hóa an toàn và cách thức mà sự lãnh đạo hiệu quả có thể tạo ra một môi trường làm việc an toàn, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

Tiếp đến, Hội nghị đã giành thời gian để thảo luận, đóng góp ý kiến, phân tích và đề xuất giải pháp từ 3 nhóm ATVSV; qua đó, đưa ra những góc nhìn thực tiễn và các giải pháp cụ thể nhằm củng cố và phát triển mạng lưới ATVSV - một thành tố quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tại nơi làm việc. Các nhóm tập trung chia sẻ một số vấn đề như: “Thực trạng và biện pháp nâng cao hiệu lực và hiệu quả mạng lưới ATVSV”; “Vai trò mạng lưới ATVSV trong hoạt động an toàn và văn hoá của doanh nghiệp”; “Vai trò của Công đoàn tham gia trong công tác ATVSLĐ, kết quả triển khai, bài học kinh nghiệm”.

Ông Hoàng Trọng Dũng – Phó Tổng Giám đốc PV GAS kêu gọi nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ
Ông Hoàng Trọng Dũng – Phó Tổng Giám đốc PV GAS kêu gọi nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Trọng Dũng – Phó Tổng Giám đốc đã thay mặt Ban lãnh đạo PV GAS kêu gọi toàn thể người lao động PV GAS tập trung hơn nữa trong công tác ATVSLĐ và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả của công tác ATVSLĐ, xây dựng mạng lưới ATVSV hoạt động ngày càng thiết thực hơn.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã phát biểu khẳng định Hội nghị là một sự kiện thiết thực, chào mừng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí, hưởng ứng phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ 2024. Đánh giá cao Hội nghị ATVSLĐ của PV GAS về công tác tổ chức, mang đậm Văn hóa an toàn của PV GAS. Chủ tịch CĐ DKVN nhấn mạnh vai trò của Công đoàn PV GAS trong hoạt động của ATVSLĐ. Bà Nghiêm Thùy Lan cũng chỉ đạo Công đoàn PV GAS tiếp tục tuyên truyền, truyền thông về chương trình hành động ATVSLĐ, tích cực tham gia vào các hội thi cấp Tập đoàn về ATVSV, tay nghề giỏi…; đặc biệt góp phần đem lại hiệu quả mới, thành tích mới để PV GAS ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan khẳng định Hội nghị là một sự kiện thiết thực chào mừng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan khẳng định Hội nghị là một sự kiện thiết thực chào mừng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí

Tổng kết Hội nghị, ông Trần Xuân Thành, Chủ tịch Công đoàn PV GAS tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo CĐ DKVN và lãnh đạo TCT; đồng thời nhấn mạnh quyết tâm tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, đào tạo về ATVSLĐ để mỗi công đoàn viên đều nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình, tích cực tham gia các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, bảo vệ môi trường và nâng cao hiệu quả SXKD.

M.P

DMCA.com Protection Status