PV GAS tổng kết công tác an toàn lao động

16:30 | 28/09/2015

895 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
 (Petrotimes) - Vừa qua, Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp với Ban An toàn Sức khỏe Môi trường Tổng công ty tổ chức hội nghị tổng kết và tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).  

Hội nghị nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, trang bị kiến thức, cập nhật các tin tức, quy định, kỹ năng công tác cho đội ngũ an toàn vệ sinh viên (ATVSV) trong toàn tổng công ty.

pv gas tong ket cong tac an toan lao dong

Hội nghị tổng kết công tác an toàn lao động của PV GAS

Buổi tập huấn công tác ATVSLĐ đã cung cấp cho người lao động những thông tin bổ ích, thiết thực như: Tình hình cháy nổ, tai nạn lao động trong 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 trong nước và trên thế giới; một số quy định mới về ATVSLĐ; phương pháp, kỹ năng hoạt động của đội ngũ ATVSV (tuyên truyền, kiểm tra, ghi chép, tổng hợp, báo cáo…). Hỗ trợ buổi tập huấn là giảng viên Hà Thanh Phú, Phó trưởng phòng An toàn Lao động Sở Lao động Thương binh Xã hội TP HCM.

Hội nghị cũng đã tổng kết công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV PV GAS giai đoạn 2014 – 2015, lắng nghe các tham luận về công tác ATVSLĐ ở cơ sở, khen thưởng các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn PV GAS khẳng định: Trong công tác an toàn, PV GAS không để xảy ra bất kỳ sự cố nghiêm trọng nào ảnh hưởng đến con người, tài sản và môi trường, cũng như uy tín, hình ảnh của tổng công ty. Đạt được kết quả đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, của lãnh đạo tổng công ty và nỗ lực, đóng góp của tập thể người lao động tổng công ty.

Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ và lực lượng ATVSV, trong những năm qua, Công đoàn PV GAS luôn đồng hành, tham gia tích cực với chính quyền trong công tác ATVSLĐ; thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn quan tâm, phát triển mạng lưới ATVSV, xem đây là một trong những nội dung, yêu cầu xuyên suốt trong việc thực hiện công tác ATVSLĐ ở cơ sở.

Công tác này cũng được tập thể người lao động tổng công ty quan tâm, hưởng ứng góp phần đảm bảo cho công trình khí hoạt động an toàn, liên tục và đạt hiệu quả cao; đem lại những hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện điều kiện lao động, bảo vệ môi trường, ngăn ngừa sự cố, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ sức khoẻ, tính mạng và quyền lợi người lao động trong toàn tổng công ty.

Các cấp công đoàn ở PV GAS đã có những hoạt động sôi nổi, thiết thực, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh để triển khai các hoạt động an toàn phù hợp, đồng bộ với mục tiêu chung. Cán bộ công đoàn đều tham gia trực tiếp vào công tác kiểm tra, giám sát an toàn cũng như các vấn đề liên quan đến công tác vệ sinh lao động. Các phong trào xanh, sạch, đẹp đã được triển khai rộng rãi và đem lại những kết quả tích cực như: trồng cây xanh, vệ sinh rác thải, cải thiện bếp ăn tập thể, nâng cao sức khỏe người lao động tại các đơn vị.

Đặc biệt, mạng lưới ATVSV được xây dựng tại 100% các đơn vị của PV GAS thật sự là cầu nối giữa chính quyền với tổ chức công đoàn trong việc xây dựng kế hoạch, triển khai, giám sát thực hiện công tác ATVSLĐ. Hoạt động này thu hút nhiều đoàn viên tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Trong đó, có thể kể đến các đơn vị tiêu biểu như: KCM, KVT, KĐN, NCS, KTA, DVK… là những đơn vị hoạt động rất hiệu quả, bài bản, chuyên nghiệp.

Ghi nhận những đóng góp của mạng lưới ATVSV, tại hội nghị Công đoàn PV GAS đã tổ chức khen thưởng cho 13 tập thể và 24 cá nhân.

Hội nghị tổng kết công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV giai đoạn 2014-2015 của PV GAS diễn ra với không khí làm việc nghiêm túc, khẩn trương. Hội nghị đã nhận được ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo PV GAS, ý kiến tham luận của các công đoàn cơ sở và qua đó thống nhất ý chí tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tăng cường đoàn kết để thực hiện thành công các nhiệm vụ của tổng công ty trong thời gian tới.

PV

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status