PV GAS ủng hộ 800 triệu đồng hỗ trợ nhân dân Yên Bái khắc phục lũ lụt

11:35 | 01/08/2018

744 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, đồng chí Dương Mạnh Sơn, Tổng giám đốc và đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tham gia đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) thăm hỏi và ủng hộ 800 triệu đồng để hỗ trợ bà con tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại do lũ lụt.

Do ảnh hưởng từ cơn bão số 3 vừa qua (từ ngày 19 đến 21/7/2018), Yên Bái đã phải hứng chịu một đợt mưa lớn trên diện rộng khiến 6/9 huyện, thành phố bị ngập lụt. Toàn bộ hệ thống đường xá như quốc lộ 52, tỉnh lộ 37 đều bị chia cắt; điện, điện thoại ngưng hoạt động và mất liên lạc hoàn toàn. Tổng số có 29/33 xã bị cô lập, chìm trong ngập lụt, gây thiệt hại lớn về người và vật chất.

pv gas ung ho 800 trieu dong ho tro nhan dan yen bai khac phuc lu lut
Lãnh đạo PV GAS tháp tùng lãnh đạo Tập đoàn hỗ trợ đồng bào Yên Bái khắc phục thiên tai.

Theo thống kê, đến nay Yên Bái có 15 người chết, 12 người mất tích và 20 người bị thương, hơn 4.000 ngôi nhà bị thiệt hại với gần 300 nhà dân bị lũ cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn. Trong đó, hai huyện Văn Chấn và Văn Yên bị thiệt hại nặng nề nhất. Tổng giá trị vật chất ước tính thiệt hại khoảng hơn 200 tỉ đồng.

Chia sẻ với những khó khăn của nhân dân tỉnh Yên Bái, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh và đoàn công tác đã bày tỏ niềm cảm thông sâu sắc với nỗi đau và sự mất mát của toàn tỉnh. Đồng chí cũng mong phần hỗ trợ và chia sẽ từ tập thể CNVCLĐ PVN, PV GAS và Công đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ hỗ trợ phần nào cho tỉnh Yên Bái từng bước khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra, sớm ổn định đời sống nhân dân.

Với tinh thần "tương thân thương ái", "lá lành đùm lá rách", người lao động PV GAS đã gửi tới bà con 800 triệu đồng trích từ nguồn kinh phí an sinh xã hội năm 2018 của đơn vị. Được biết, phần kinh phí này sẽ được tỉnh Yên Bái ưu tiên hỗ trợ xây dựng nhà cho các hộ dân chịu thiệt hại nặng nề nhất trong toàn tỉnh.

pv gas ung ho 800 trieu dong ho tro nhan dan yen bai khac phuc lu lutPVN chung tay cứu trợ đồng bào lũ lụt tỉnh Yên Bái
pv gas ung ho 800 trieu dong ho tro nhan dan yen bai khac phuc lu lut21 người chết và mất tích do mưa lũ
pv gas ung ho 800 trieu dong ho tro nhan dan yen bai khac phuc lu lutYên Bái: Phó Bí thư xã tử vong vì cứu cháu bé mắc kẹt trong lũ
pv gas ung ho 800 trieu dong ho tro nhan dan yen bai khac phuc lu lutYên Bái: 8 người chết, 10 người mất tích do mưa lũ
pv gas ung ho 800 trieu dong ho tro nhan dan yen bai khac phuc lu lutYên Bái: 10 người chết và mất tích do mưa lũ

Tùng Dương

DMCA.com Protection Status