PV GAS và PVEP ký kết Bản ghi nhớ về thỏa thuận cung cấp và tiêu thụ khí mỏ Kỳ Lân, Lô 103&107

18:48 | 15/07/2024

5,927 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/7/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ về thỏa thuận cung cấp và tiêu thụ khí mỏ Kỳ Lân, Lô 103&107.

Tham dự Lễ ký kết, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự chứng kiến của ông Lê Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV), ông Lê Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc và đại diện ban lãnh đạo Petrovietnam. Về phía PV GAS có ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và ông Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc. Về phía PVEP có ông Nguyễn Thiện Bảo - Chủ tịch HĐTV và ông Trần Hồng Nam - Tổng Giám đốc; cùng đại diện lãnh đạo của hai đơn vị PV GAS và PVEP.

PV GAS và PVEP ký kết Bản ghi nhớ về thỏa thuận cung cấp và tiêu thụ khí mỏ Kỳ Lân, Lô 103&107
Lễ ký kết Bản ghi nhớ về thỏa thuận cung cấp và tiêu thụ khí mỏ Kỳ Lân, Lô 103&107

Theo lộ trình phát triển thị trường năng lượng tại Quyết định số 2233/QĐ-TTg ngày 28/12/2020 về “Phê duyệt Đề án phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Thủ tướng Chính phủ cho phép các nhà thầu, chủ đầu tư của dự án khai thác khí mới lựa chọn đàm phán bán khí trực tiếp đến các hộ tiêu thụ hoặc bán buôn cho Petrovietnam/PV GAS. Do đó, PV GAS và PVEP đã đàm phán và ký kết Bản ghi nhớ về thỏa thuận cung cấp và tiêu thụ khí mỏ Kỳ Lân, Lô 103&107.

Mỏ Kỳ Lân là một trong những mỏ cận biên đang được PVEP lập kế hoạch phát triển, đưa vào khai thác tại khu vực bể Sông Hồng, ngoài khơi Việt Nam và dự kiến bắt đầu giao khí từ năm 2032 cho đến năm 2051. Đây là nguồn khí quan trọng để bổ sung cung cấp cho các hộ tiêu thụ khí khu vực Bắc Bộ, đảm bảo duy trì ổn định nguồn cung năng lượng cho khu vực này.

PV GAS và PVEP ký kết Bản ghi nhớ về thỏa thuận cung cấp và tiêu thụ khí mỏ Kỳ Lân, Lô 103&107
Hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình do PV GAS quản lý

Hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình do PV GAS quản lý là hệ thống chính và quan trọng, đưa khí từ ngoài khơi bể Sông Hồng vào bờ, cung cấp cho các hộ tiêu thụ công nghiệp tại Khu công nghiệp Tiền Hải, Thái Bình bằng mạng lưới tuyến ống khí thấp áp, đồng thời cung cấp cho các hộ công nghiệp ở xa bằng phương tiện vận chuyển chuyên dụng với sản phẩm khí thiên nhiên nén (CNG) và khí hóa lỏng (LPG).

Trên cơ sở Bản ghi nhớ đã ký kết, PV GAS và PVEP sẽ cùng hợp tác chặt chẽ và chia sẻ các thông tin liên quan để thúc đẩy công tác phát triển mỏ, đồng thời hướng tới việc ký kết các thỏa thuận thương mại giữa PV GAS và PVEP liên quan đến việc mua bán khí mỏ Kỳ Lân, Lô 103&107 trong giai đoạn tiếp theo.

P.V

Mobile Version DMCA.com Protection Status