PV OIL trao tặng 3 tỉ đồng trang thiết bị y tế tại Côn Đảo

11:11 | 26/06/2012

480 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 25/6, tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) đã tổ chức Lễ bàn giao trang thiết bị y tế trị giá 3 tỉ đồng cho Trung tâm Y tế Quân Dân y Côn Đảo.

Tới dự buổi lễ có ông Hà Duy Dĩnh, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Châu Anh Kiệt, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo; bà Phạm Thị Lợi, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc PV OIL; cùng đại diện lãnh đạo, cán bộ Công đoàn ngành Dầu khí, PV OIL, các cơ quan đơn vị và nhân dân huyện Côn Đảo.

Quang cảnh Lễ bàn giao trang thiết bị y tế tại Côn Đảo

Trung tâm Y tế Quân Dân y Côn Đảo hiện chỉ có 56/66 cán bộ biên chế (thiếu 10 cán bộ theo quy định) với 3 phòng hành chính và 7 khoa chuyên môn, nhưng phải làm nhiệm vụ phòng, khám và chữa bệnh cho hơn 6.300 người dân Côn Đảo. Do điều kiện xa đất liền, Trung tâm vừa là đơn vị y tế tuyến đầu, vừa là tuyến cuối của người dân. Đặc biệt, việc thiếu thốn nhiều trang thiết bị y tế cho kinh phí mua quá cao, gây nhiều khó khăn cho việc chẩn đoán và điều trị. Việc vượt tuyến chữa bệnh bằng tàu biển của người dân trước đây rất vất vả, mất nhiều thời gian, việc vận chuyển bằng máy bay hiện nay thì quá tốn kém với đa số người bệnh.

Bà Phạm Thị Lợi – đại diện PV OIL trao tặng 3 tỉ đồng cho ông Châu Anh Kiệt – đại diện UBND huyện Côn Đảo với sự chứng kiến của đại diện Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các cơ quan địa phương.

Biết được những khó khăn này, ban lãnh đạo PV OIL đã quyết định trích một phần lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh và kịp thời làm việc với UBND huyện Côn Đảo để tài trợ số trang thiết bị y tế trị giá 3 tỷ đồng, gồm máy gây mê kèm thở, máy cắt đốt điện cao tần và máy siêu âm màu 4D cho Trung tâm Y tế Quân Dân y Côn Đảo. Những trang thiết bị y tế cận lâm sàng và lâm sàng này có giá trị rất thiết thực giúp các y bác sỹ chẩn đoán và thực hiện các thủ thuật chính xác, nhanh gọn hơn, giúp cho nhiều người dân được khám chữa bệnh kịp thời và không phải vất vả vượt biển vào bờ điều trị.

Ông Hà Duy Dĩnh, bà Phạm Thị Lợi, ông Nguyễn Mạnh Kha tặng quà cho bệnh nhân nghèo Côn Đảo.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Hà Duy Dĩnh, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đánh giá rất cao hoạt động an sinh xã hội cho huyện Côn Đảo – vùng đất thiêng liêng, xa đất liền và còn nhiều khó khăn – của PV OIL; đặc biệt hoan nghênh và ghi nhận tinh thần vượt qua khó khăn để chia sẻ với cộng đồng của tập thể lãnh đạo, người lao động PV OIL.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn Dầu khí, PV OIL và huyện Côn Đảo chia sẻ niềm vui bên cạnh những trang thiết bị y tế mới sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe người dân.

Món quà từ thiện rất thiết thực và ý nghĩa này đã một lần nữa khẳng định những đóng góp cho an sinh xã hội của PV OIL, bên cạnh đóng góp từ việc kinh doanh dầu thô, sản phẩm lọc dầu và nhiên liệu sinh học; nhất là trong bối cảnh kinh doanh xăng dầu gặp nhiều khó khăn hiện nay.

Ngoài ra, do cả huyện Côn Đảo hiện chỉ có 01 cây xăng, hoạt động hạn chế gần như theo giờ hành chính, bà Phạm Thị Lợi, Phó Tổng Giám đốc PV OIL bày tỏ mong muốn PV OIL sẽ mở thêm 02 cây xăng tại đây, để vừa đóng góp thêm vào ngân sách Nhà nước, vừa giúp người dân mua xăng dầu tiện lợi hơn.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status