PV Power hoàn thành vượt kế hoạch quý I/2023

15:15 | 21/04/2023

7,260 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với những giải pháp quản trị hiệu quả, kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ các đơn vị khó khăn, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã CK: POW) đã cơ bản hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra trong quý I/2023.

Bước vào năm 2023, PV Power phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn đến từ tình hình kinh tế - xã hội trong nước cũng như các yếu tố như biến động giá nguyên vật liệu đầu vào, áp lực lạm phát, chi phí sản xuất tăng cao, rủi ro về chuỗi cung ứng cùng với việc thực hiện điều chỉnh giá dịch vụ do nhà nước quản lý, thiên tai, dịch bệnh, bão lũ, biến đổi khí hậu sẽ tác động mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power.

Trước tình hình đó, PV Power đã tập trung triển khai các giải pháp quản trị biến động hiệu quả, kịp thời, tối ưu chi phí, đảm bảo vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả các nhà máy điện. Trong quý I/2023, các nhà máy điện của PV Power đã không để xảy ra sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến sản lượng điện phát, đáp ứng được nhu cầu huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0). Công tác sửa chữa bảo dưỡng các nhà máy điện được thực hiện tốt đảm bảo các nhà máy luôn khả dụng cao. Đặc biệt, PV Power đã kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo hoạt động sản xuất, tập trung giải quyết các vấn đề tồn tại, có các giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ các đơn vị gặp khó khăn.

PV Power hoàn thành vượt kế hoạch quý I/2023
Nhà máy điện Cà Mau 1&2

Kết quả, trong 3 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty ước đạt 4.003 triệu kWh, vượt 16% kế hoạch. Cơ bản các nhà máy điện đều vận hành vượt mức sản lượng kế hoạch đề ra.

Về mặt tài chính, tổng doanh thu quý I/2023 có nhiều khởi sắc và tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể, tổng doanh thu toàn tổng công ty quý I/2023 ước đạt 7.913,5 tỷ đồng, vượt 20% kế hoạch quý và bằng 110% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong công tác đầu tư dự án Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, đến nay Ban Quản lý Dự án (QLDA) đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng được 17/18 gói thầu dự án, trong đó có 9 gói thầu đã hoàn thành và 8 gói thầu đang thực hiện.

Bên cạnh đó, PV Power đã hoàn thành công bố thông tin Báo cáo thường niên năm 2022 của tổng công ty. Về công tác chuẩn bị Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023, các công việc liên quan đang được tích cực đẩy nhanh. Dự kiến Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của PV Power sẽ được tổ chức vào ngày 25/4.

Về kế hoạch quý II và các tháng tiếp theo, mục tiêu quan trọng nhất của PV Power là quản lý vận hành sản xuất, bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện đảm bảo thiết bị khả dụng cao, huy động tối đa công suất, an toàn, hiệu quả các nhà máy điện. Dự kiến sản lượng điện kế hoạch quý II/2023 là 4.299,8 triệu kWh. Năm 2023 là năm nhiều nhà máy điện của PV Power sẽ tiến hành sửa chữa bảo dưỡng, vì vậy, PV Power sẽ cùng các đơn vị thành viên chuẩn bị, huy động tối đa các nguồn lực để đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn các đợt sửa chữa bảo dưỡng định kỳ các nhà máy điện.

Đối với dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4, trong quý II, PV Power sẽ tập trung hoàn thành thiết kế, tổ chức, chế tạo và vận chuyển thiết bị về đến nhà máy cùng với việc hoàn thành thi công hạ tầng, nền móng, tiến hành lắp đặt thiết bị nhà máy. Tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho việc nghiệm thu chạy thử thiết bị nhà máy vào cuối năm 2024. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho dự án triển khai đảm bảo tiến độ đề ra, PV Power sẽ tích cực phối hợp với các bên để hoàn thành ký kết hợp đồng mua bán điện PPA với EPTC và hợp đồng mua bán khí GSA với PV GAS. Đồng thời, làm việc với các ngân hàng, tổ chức tín dụng để hoàn thành công tác thu xếp vốn cho dự án.

PV Power dự kiến thay đổi nhân sự HĐQT và Ban Kiểm soátPV Power dự kiến thay đổi nhân sự HĐQT và Ban Kiểm soát
PV Power tận dụng thế mạnh, nắm bắt cơ hội trong năm 2023PV Power tận dụng thế mạnh, nắm bắt cơ hội trong năm 2023
PV Power 2022 – Những dấu ấn nổi bậtPV Power 2022 – Những dấu ấn nổi bật
PV Power phấn đấu đạt 1,388 tỷ kWh điện trong tháng 4PV Power phấn đấu đạt 1,388 tỷ kWh điện trong tháng 4
PV Power - Hành trình thắp sáng tương laiPV Power - Hành trình thắp sáng tương lai
PV Power - Doanh nghiệp bền vững đề cao trách nhiệm với môi trườngPV Power - Doanh nghiệp bền vững đề cao trách nhiệm với môi trường

H.A

DMCA.com Protection Status