PV Power hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019

15:46 | 07/01/2020

2,155 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/1/2020 tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power, mã CK: POW) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2019, hoạt động SXKD năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020 và Hội nghị Người lao động năm 2020.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Hồng Tịnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ của Quốc hội. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV Tập đoàn.

Về phía PV Power có đồng chí Hồ Công Kỳ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV Power; đồng chí Lê Như Linh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Power cùng các đồng chí trong BCH Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty, lãnh đạo các Ban chuyên môn, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên và đại diện người lao động tiêu biểu của Tổng công ty.

pv power hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach nam 2019
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, PV Power đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu dành riêng cho mã cổ phiếu POW với logo và slogan mới: “Sinh năng lượng - Dưỡng tương lai” với mục đích đưa mã cổ phiếu POW đến gần hơn với công chúng với một hình ảnh mang bản sắc là thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời có những nét đặc trưng riêng về ngành nghề, cũng như sự tươi mới, năng động của một Công ty cổ phần đang thời kỳ phát triển đi lên. Với việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu cho mã cổ phiếu POW hứa hẹn sẽ mang đến cho PV Power thêm nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

pv power hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach nam 2019
Ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới dành cho mã chứng khoán POW

Năm 2019 là một năm nhiều biến động, khó khăn của ngành năng lượng Việt Nam nói chung và ngành điện Việt Nam nói riêng. Trong bối cảnh năng lượng Việt Nam và hệ thống điện Việt Nam có những biến động và nhu cầu điện năng tăng cao, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) – vừa chuyển đổi hoạt động sang mô hình công ty cổ phần – đã triển khai thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 với nhiều thành tựu. PV Power hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh do Tập đoàn giao ở tất cả các mặt sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước, cụ thể: Sản lượng điện toàn Tổng công ty cả năm đạt 22,54 tỷ kWh (đạt 104% KH); Doanh thu toàn Tổng công ty cả năm ước đạt 35.884 tỷ đồng (đạt 110% KH); Doanh thu Công ty mẹ ước đạt 25.036 tỷ đồng (đạt 108% KH); Lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty cả năm ước đạt 3.121 tỷ đồng đạt 125% KH; Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ cả năm ước đạt 2.195 tỷ đồng (đạt 105% KH). Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tổng công ty cả năm đạt 1.511 tỷ đồng (đạt 116% KH); Công ty mẹ nộp ngân sách Nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 850 tỷ đồng (đạt 112% KH); Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng công ty đã vận hành an toàn, hiệu quả, đảm bảo công tác an toàn, phòng chống cháy nổ tại các nhà máy điện, thực hiện an toàn, chất lượng, đạt và hoàn thành trước tiến độ công tác BDSC định kỳ các nhà máy điện.

Năm 2019, PV Power đã chuyển sàn giao dịch cổ phiếu POW sang sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) và đạt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2019 do Tạp chí Forbes bình chọn. Tổng công ty đã hoàn thiện Chiến lược phát triển của Tổng công ty đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 làm cơ sở triển khai đầu tư phát triển, sản xuất kinh doanh.

pv power hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach nam 2019
Tồng giám đốc PV Power Lê Như Linh báo cáo tại hội nghị

Công tác xúc tiến đầu tư các dự án điện mới, nghiên cứu mở rộng nguồn nhiên liệu mới, các loại hình năng lượng sạch như điện mặt trời, điện sử dụng khí LNG… ngoài các loại hình truyền thống là nhiệt điện than, nhiệt điện khí, thuỷ điện cũng được đẩy mạnh. Việc này có ý nghĩa quan trọng khi các nguồn nhiên liệu như than, khí đang dần suy giảm; đồng thời là những bước đi quan trọng trong việc thực hiện Chiến lược phát triển Tổng công ty, giúp hoạt động sản xuất kinh doanh được đa dạng, không chỉ phụ thuộc vào việc vận hành các nhà máy hiện hữu.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm qua là việc thực hiện công tác tái cơ cấu của Tổng công ty, sắp xếp lại chức năng nhiệm vụ giữa các Ban, đơn vị. Quan tâm đến đời sống, chế độ phúc lợi đối với người lao động, sự quan tâm của Ban lãnh đạo Tổng công ty trong việc tìm kiếm việc làm cho người lao động của các đơn vị là động lực cho CBCNV toàn Tổng công ty thực hiện tốt nhiệm vụ.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã ghi nhận, biểu dương những kết quả sản xuất, kinh doanh mà tập thể lãnh đạo, cán bộ người lao động PV Power đã đạt được trong năm 2019.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, trong thời điểm khó khăn, các đơn vị là “Quả đấm thép” của Tập đoàn đã được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển và đạt được kết quả khả quan, trong đó có PV Power. Nhận thức tốt vai trò của mình, PV Power đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Đây là sự nỗ lực to lớn của toàn thể CBCNV - NLĐ của Tổng công ty.

pv power hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach nam 2019
Đồng chí Trần Sỹ Thanh chúc mừng PV Power hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019

Đồng chí Trần Sỹ Thanh tin tưởng với khát vọng của toàn thể cán bộ, người lao động PV Power cùng với sự vươn lên của Tổng công ty sẽ là bàn đạp, là dấu hiệu tốt cho năm đầu tiên bước vào thập kỷ thứ 3, cho một chương mới giai đoạn 2020 - 2025.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh đề nghị lãnh đạo PV Power cần dồn tâm sức hơn nữa cho sự phát triển kế hoạch 5 năm tới và chiến lược phát triển 10 năm tới. Xác định rõ tầm nhìn, sứ mệnh, để từ đó quản trị Tổng công ty, thực hiện hiệu quả những kế hoạch đề ra, xứng đáng với vị thế là một trong những đơn vị chủ chốt của ngành Dầu khí. Đồng thời, PV Power cần tập trung phát triển nguồn nhân lực cho chính đơn vị và cho Tập đoàn, cùng với Tập đoàn tìm ra các nhân tố tiềm năng, từ đó hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, đóng góp vào thành tích chung của Tập đoàn.

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PV Power, Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, đồng thời nhấn mạnh đây là nền tảng, động lực cho toàn thể CBCNV có niềm tin vững chắc phát triển đạt những mốc thành công mới.

pv power hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach nam 2019
Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ chia sẻ, bước sang năm 2020, Tổng công ty sẽ xác định rõ kế hoạch 15 năm cùng chiến lược, tầm nhìn phát triển dài hạn cho tới năm 2035. PV Power sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cơ cấu, nhân sự, tài chính phục vụ kế hoạch 5 năm và những năm tiếp theo. Đồng thời quản lý vận hành sản xuất, sửa chữa bảo dưỡng các nhà máy điện đảm bảo thiết bị khả dụng cao, huy động tối đa công suất, an toàn, hiệu quả các nhà máy điện, phấn đấu tổng sản lượng điện sản xuất cả năm đạt mức 21,6 tỷ kWh.

Công tác chăm lo cho người lao động cũng được Tổng công ty chú trọng thực hiện qua Hội nghị Người lao động 2019. Công đoàn PV Power tham gia giải quyết việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập, đời sống và phúc lợi người lao động. Nhiều điều khoản trong Thoả ước lao động tập thể được đánh giá cao như chế độ bảo hiểm; người lao động được nghỉ thêm khi kết hôn, con kết hôn, việc hiếu theo quy định; chế độ ăn ca;… Phát động các phong trào thi đua sôi nổi, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nội dung thi đua 2019, nhất ở các nhà máy điện thi đua “Vận hành an toàn, hiệu quả cao”.

Cũng trong năm qua, PV Power đã triển khai công tác đào tạo OJT cho Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, tổ chức thành công Hội thi Tay nghề Điện lực Dầu khí lần II của Tổng công ty, tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội thể hiện tài năng và cống hiến hết mình, góp phần nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của người lao động trong việc áp dụng các giải pháp kỹ thuật mới vào sản xuất, xây dựng nguồn nhân lực cao đáp ứng yêu cầu sản xuất Tổng công ty, của Tập đoàn trong giai đoạn phát triển mới.

pv power hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach nam 2019
PV Power vinh danh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2014 - 2019

Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, Tổng công ty đã xây dựng, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, đảm bảo an toàn trong các phân xưởng nhà máy; tổ chức diễn tập PCCC; trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức trồng cây, đầu tư các thiết bị máy móc đồng bộ, hiện đại công nghệ cao trong khuôn viên nhà máy. Nhờ những yếu tố về chính sách Thoả ước lao động tập thể, chăm lo thiết thực đến quyền và lợi ích hợp pháp, đời sống của người lao động, đã và đang là động lực, khuyến khích người lao động ra sức đóng góp cho đơn vị, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đem lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh.

Nhân dịp này, PV Power đã tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2014 – 2019 và tuyên dương, vinh danh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của Tổng công ty trong giai đoạn 2014 – 2020. Đồng thời, lãnh đạo PV Power đã phát động phong trào thi đua trong toàn Tổng công ty trong giai đoạn mới.

pv power hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach nam 2019PV Power tổ chức Hội nghị Người lao động Cơ quan Tổng công ty năm 2020
pv power hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach nam 2019Xây dựng và phát triển thương hiệu: Nhìn từ PV Power
pv power hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach nam 2019Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 hoàn thành kế hoạch sản lượng trước 36 ngày
pv power hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach nam 2019PV Power ký Biên bản ghi nhớ Hợp tác đầu tư với B.Grimm Power (Thái Lan)
pv power hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach nam 2019PV Power tổ chức khoá học về quản lý đầu tư dự án điện
pv power hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach nam 2019POW: Lợi nhuận sau thuế trong quý 3/2019 tăng gấp 3 lần cùng kỳ
pv power hoan thanh vuot muc cac chi tieu ke hoach nam 2019POW: Sản lượng điện thương phẩm tăng mạnh trong quý 3/2019

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status