Xây dựng và phát triển thương hiệu: Nhìn từ PV Power

10:47 | 14/12/2019

892 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đến nay, PV Power với hình ảnh là mã cổ phiếu POW đã có một chỗ đứng rất vững chắc trong mắt các nhà đầu tư và công chúng.

Ngày 12-12-2019, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã phối hợp với Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức Tọa đàm “Làm gì để củng cố và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp ngành Dầu khí”. Tại buổi tọa đàm, nhiều chuyên gia kinh tế, đại diện các doanh nghiệp dầu khí đã có những ý kiến đóng góp có giá trị về tầm quan trọng cũng như giải pháp đối với việc củng cố và phát triển thương hiệu của ngành dầu khí.

Ông Phan Ngọc Hiền- Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã có bài tham luận tại buổi tọa đàm. PV báo Năng lượng Mới- PetroTimes trích đăng một số nội dung quan trọng trong bài tham luận này.

pv power luon co gang xay dung hinh anh
Phó Tổng giám đốc PV Power Phan Ngọc Hiền

Giai đoạn 10 năm đầu từ khi thành lập (2007-2017), việc xây dựng thương hiệu của PV Power đã được quan tâm nhưng chưa tạo ra đột phá. Thời điểm này, thương hiệu PV Power luôn gắn lền với thương hiệu PVN. Trên bản đồ năng lượng quốc gia, PV Power cố gắng xây dựng hình ảnh là doanh nghiệp sản xuất điện năng đứng thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau EVN và đứng đầu trong lĩnh vực điện khí. Đây có thể coi là một bước đi đúng đăn và kết quả cuối cùng, PV Power đã làm được những việc đáng ghi nhận: Thoát khỏi tình trạng bị nhầm lẫn là một công ty con của EVN; định hình được trong mắt công chúng về một tổng công ty phát điện mạnh, bền vững, có tiềm năng phát triển cao; xây dựng được hình ảnh PV Power là một tổng công ty trực thuộc PVN, từ đó thấy được điểm mạnh của PV Power là phát điện từ khí. Đây cũng là khẳng định về việc phát triển năng lượng hiệu quả, xanh, sạch, bền vững.

pv power luon co gang xay dung hinh anh
Nhà máy điện Nhơn Trạch 2

Giai đoạn từ năm 2018 đến nay, PV Power tập trung vào cổ phần hóa. Năm 2018, với thương hiệu lớn mạnh của PVN cùng sự nỗ lực của chính mình, PV Power đã IPO thành công với gần 20% vốn điều lệ được chào bán thành công và chỉ sau 1 năm, POW đã trở thành mã cổ phiếu có thương hiệu trên Sàn giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE). Lúc này, PV Power có thêm một thành phần rất quan trọng chính là các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Đây là thời điểm mà việc xây dựng thương hiệu PV Power được tập trung mạnh hơn. PV Power xác định rõ mục tiêu là các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán, có trình độ và nhận thức rất cao. Từ đó, PV Power đã chọn các kênh truyền thông phù hợp. Kết quả là đến nay, PV Power với hình ảnh là mã cổ phiếu POW đã có một chỗ đứng rất vững chắc trong mắt các nhà đầu tư và công chúng.

PV

pv power luon co gang xay dung hinh anhPV Power Services tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019
pv power luon co gang xay dung hinh anhNhà máy điện Nhơn Trạch 1 hoàn thành kế hoạch sản lượng trước 36 ngày
pv power luon co gang xay dung hinh anhPV Power làm việc với Ngân hàng BBVA

DMCA.com Protection Status