PV Power Services - 15 năm vững vàng nội lực, hướng tới tương lai

08:27 | 17/12/2022

8,087 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/12 tại Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí (PV Power Services) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty (27/11/2007 - 27/11/2022) với chủ đề "Vững vàng nội lực, hướng tới tương lai".

Tham dự buổi lễ có ông Hồ Sỹ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo Cục Điều tiết điện lực - Bộ Công Thương, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV; ông Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn, Chi nhánh, đơn vị của Tập đoàn. Về phía Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) có ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch HĐQT; ông Lê Như Linh, Tổng Giám đốc; lãnh đạo trong HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tổng Công ty, đại diện các đơn vị thành viên, chi nhánh của PV Power.

PV Power Services - 15 năm vững vàng nội lực, hướng tới tương lai
Giám đốc PV Power Services Vũ Anh Tuấn báo cáo tổng quan về kết quả 15 năm qua của Công ty

Về phía PV Power Services có ông Bùi Duy Nhị, Chủ tịch HĐQT; ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc, các lãnh đạo PV Power Services qua các thời kỳ các đối tác, khách hàng của Công ty cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, kỹ sư, người lao động PV Power Services.

Tại buổi lễ, Giám đốc PV Power Services Vũ Anh Tuấn đã báo cáo về quá trình hình thành và phát triển trong suốt 15 năm qua của Công ty.

Ngày 27/11/2007, PV Power Services là một trong những đơn vị đầu tiên của PV Power được thành lập với mục tiêu, nhiệm vụ bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa các nhà máy điện trong và ngoài ngành Dầu khí. Từ đó đến nay, những nhà máy điện của PV Power đã đảm bảo độ khả dụng cao, hoạt động an toàn, đóng góp sản lượng điện lớn cho quốc gia.

15 năm qua, PV Power Services đã từng bước làm chủ công nghệ kỹ thuật bảo trì sửa chữa các thiết bị của nhà máy điện và tiến tới thay thế lực lượng lao động kỹ thuật/chuyên gia nước ngoài, tăng tính chủ động và tối ưu hiệu quả sản xuất kinh doanh của chuỗi giá trị sản xuất điện của Petrovietnam nói chung và PV Power nói riêng. Từ những ngày đầu thành lập đến nay, PV Power Services đã xây dựng được lực lượng kỹ thuật lành nghề với gần 500 con người, cơ bản làm chủ và sửa chữa được nhiều hệ thống, thiết bị phức tạp trong nhà máy điện. Đặc biệt, PV Power Services đã thực hiện thành công 8 kỳ sửa chữa đại tu, 10 kỳ trung tu và 32 kỳ tiểu tu cho các nhà máy điện của PV Power. Bên cạnh công tác bảo trì sửa chữa thường xuyên, định kỳ các nhà máy điện của Petrovietnam/PV Power, Công ty còn cung cấp dịch vụ kỹ thuật, nhân lực kỹ thuật cao để sửa chữa, bảo dưỡng các công trình, nhà máy công nghiệp lớn như NMLD Dung Quất, NMLD Nghi Sơn, Nhà máy điện Phú Mỹ, Fomosa của Đài Loan...

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, PV Power Services đã đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng doanh thu của Công ty đạt được trong 15 năm qua là 12.297 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận đạt được là 290 tỷ đồng. Nộp ngân sách nhà nước 1.728 tỷ đồng.

PV Power Services - 15 năm vững vàng nội lực, hướng tới tương lai
Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, kỹ sư, người lao động PV Power Services trong những năm qua, đồng thời khẳng định chủ trương đúng đắn của lãnh đạo Tập đoàn trong việc quyết định thành lập một công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy điện của Tập đoàn.

Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh năm 2022 là một năm đặc biệt thành công của Tập đoàn khi Petrovietnam đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong thành công chung của Tập đoàn có sự đóng góp quan trọng của PV Power/PV Power Services đã đảm bảo vận hành an toàn, ổn định các nhà máy điện của PV Power, tích tham gia bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy điện của Tập đoàn như NMNĐ Sông Hậu 1 đặc biệt là NMNĐ Thái Bình 2 khi nhà máy đang bước vào giai đoạn quan trọng chuẩn bị vận hành thương mại Tổ máy số 1. Trong thời gian tới, lãnh đạo Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ PV Power Services hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, tiếp tục cung cấp các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng các nhà máy, công trình của Tập đoàn.

PV Power Services - 15 năm vững vàng nội lực, hướng tới tương lai
Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ nhấn mạnh PV Power Services trong 15 năm xây dựng và trưởng thành đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của PV Power, giúp các nhà máy điện của Tổng Công ty luôn đạt độ khả dụng cao, vận hành an toàn, ổn định, góp phần cùng Tổng Công ty đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước. Trong thời gian tới, Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, kỹ sư, người lao động PV Power Services tiếp tục chung sức, đồng lòng, phát huy năng lực và truyền thống suốt 15 năm qua để phát triển PV Power Services chinh phục những đỉnh cao mới, khẳng định vị thế, thương hiệu của mình không chỉ trong ngành điện mà còn vươn ra các lĩnh vực công nghiệp khác, đồng hành của PV Power phát triển bền vững.

PV Power Services - 15 năm vững vàng nội lực, hướng tới tương lai
Chủ tịch HĐQT PV Power Services Bùi Duy Nhị phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, kỹ sư, người lao động PV Power Services qua các thời kỳ, Chủ tịch HĐQT Bùi Duy Nhị gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Ủy ban, các bộ, ngành, Petrovietnam, PV Power, các khách hàng, đối tác trong suốt 15 năm qua đã quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ PV Power Services để Công ty vượt qua những khó khăn, thách thức, vươn lên phát triển như ngày hôm nay. Chủ tịch HĐQT Bùi Duy Nhị cũng cam kết tập thể PV Power Services sẽ đoàn kết, đồng lòng, phát huy trí tuệ, sự chuyên nghiệp, bản lĩnh của tập thể cán bộ, kỹ sư, người lao động để viết tiếp những trang sử mới, hướng tới tương lai phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.

PV Power Services - 15 năm vững vàng nội lực, hướng tới tương lai
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chúc mừng Ngày thành lập PV Power Services
PV Power Services - 15 năm vững vàng nội lực, hướng tới tương lai
Ông Hồ Sỹ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng Bằng khen của Ủy ban cho PV Power Services
PV Power Services - 15 năm vững vàng nội lực, hướng tới tương lai
Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng trao tặng Bằng khen của Tập đoàn cho các cá nhân
PV Power Services - 15 năm vững vàng nội lực, hướng tới tương lai
Ông Hồ Công Kỳ, Chủ tịch HĐQT PV Power trao tặng Bằng khen của PV Power cho các tập thể xuất sắc
PV Power Services - 15 năm vững vàng nội lực, hướng tới tương lai
Phó Tổng giám đốc PV Power Phan Ngọc Hiền và Phó Tổng giám đốc PV Power Ngô Văn Chiến trao tặng Bằng khen của Tổng Công ty cho các cá nhân xuất sắc
PV Power Services - 15 năm vững vàng nội lực, hướng tới tương lai
Lãnh đạo PV Power Services trao tặng Bằng vinh danh những cá nhân có đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng và phát triển Công ty

Cũng tại buổi lễ, nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của PV Power Services trong những năm qua, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV Power và PV Power Services đã có Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc của Công ty.

PV Power Services tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021PV Power Services tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021
PV Power Services tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2022PV Power Services tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2022
PV Power Services và FHS ký hợp đồng bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên 3 nămPV Power Services và FHS ký hợp đồng bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên 3 năm
PV Power Services - 15 năm hành trình “bác sỹ chăm sóc thiết bị” các nhà máy điệnPV Power Services - 15 năm hành trình “bác sỹ chăm sóc thiết bị” các nhà máy điện
PVPS: 15 năm vững vàng nội lực hướng tới tương laiPVPS: 15 năm vững vàng nội lực hướng tới tương lai

H.A

DMCA.com Protection Status