PV Trans: Khẳng định vị thế hàng đầu về kinh doanh vận tải biển

09:25 | 22/12/2012

1,153 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 20/12, tại TP HCM, Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012, triển khai kế hoạch năm 2013 và Hội nghị người lao động.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013 của PV Trans

Đến tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí  Việt Nam (PVN) có Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu, Thành viên Hội đồng Thành viên PVN Vũ Khánh Trường, Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng, Nguyễn Xuân Sơn, Nguyễn Sinh Khang; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh.

Về phía ban lãnh đạo PV Trans có Chủ tịch HĐQT Đỗ Văn Liên, Tổng giám đốc Phạm Việt Anh, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Quốc Anh cùng đông đảo cán bộ chủ chốt và đại diện cho người lao động của PV Trans.

Chủ tịch HĐQT PV Trans Đỗ Văn Liên và đoàn chủ tịch trình bày hoạt động SXKD của PV Trans tại Hội nghị

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của PV Trans trong năm 2012 cho thấy đã đạt tổng doanh thu hợp nhất là 4.868,22 tỉ đồng (đạt 118% kế hoạch năm), lợi nhuận trước thuế đạt 123,67 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước 169 tỉ đồng (đạt 154% kế hoạch năm).

Trong năm 2012, PV Trans tiếp tục khai thác an toàn đội tàu vận tải dầu thô, tàu sản phẩm dầu và đội tàu chở khí hóa lỏng LPG (tổng cộng đội tàu của toàn tổng công ty hiện có là 17 chiếc). Với năng lực của đội tàu này, cùng với việc là đầu mối thu xếp, hợp tác với các công ty bên ngoài, PV Trans đã đảm nhiệm tốt vai trò đầu mối vận chuyển dầu thô, dầu sản phẩm, LPG…cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và góp phần đảm bảo hoạt động liên tục ổn định của nhà máy.

Tổng giám đốc PV Trans Phạm Việt Anh cho rằng năm 2012 là một năm nhiều khó khăn với PV Trans nói riêng và lĩnh vực vận tải biển nói chung, có nhiều phát sinh xấu so với dự kiến cơ sở lập kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, PV Trans đã không điều chỉnh kế hoạch và nỗ lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu được giao.

So với nhiều đơn vị thành viên trong Tập đoàn, kết quả của PV Trans còn rất khiêm tốn. Tuy nhiên, trong bối cảnh các công ty vận tải nước ngoài và cả trong nước đang thua lỗ, không có khả năng trả nợ ngân hàng, các tàu nằm chờ không có hàng, bị bắt giữ, nợ lương thuyền viên…thì thành tích của PV Trans là rất đáng khích lệ. Hiện nay PV Trans đã là đơn vị vận tải có năng lực đội tàu chở hàng lỏng lớn nhất Việt Nam. Với kết quả công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất năm 2012 của VNR 500 thì PV Trans được xếp thứ 4 trong lĩnh vực vận tải hậu cần. Còn về lĩnh vực kinh doanh vận tải biển thì PV Trans được VNR 500 xếp là đơn vị đứng đầu.

Tổng giám đốc PV Trans Phạm Việt Anh báo cáo kết quả hoạt động SXKD của PV Trans trong năm 2012 với nhiều kết quả đáng khích lệ

Trong kế hoạch năm 2013, PV Trans sẽ tập trung khai thác hiệu quả vận chuyển an toàn các tàu chở dầu thô và các tàu chở sản phẩm dầu trên thị  trường trong nước và Quốc tế để khai thác hết năng lực đội tàu và tăng nguồn thu ngoại tệ.

Vận hành an toàn, liên tục FSO Kamari tại mỏ Đại Hùng và FPSO Emas cho Premier Oil tại mỏ Chim Sáo, góp phần đảm sản lượng khai thác của Tập đoàn. Xây dựng phương án khai thác hiệu quả tàu chở dầu 104.000DWT khi hoàn thành các thủ tục nhận bàn giao từ Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS). Hoàn tất thủ tục thay đổi mục đích đầu tư và triển khai tốt dự án hoán cải tàu 105.000DWT thành tàu FSO phục vụ mỏ Đại Hùng. Tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ…

Chủ tịch HĐTV PVNMPhùng Đình Thực trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho đại diện tập thể của 2 đơn vị thuộc PV Trans đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2012

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đã bày tỏ sự vui mừng trước những tín hiệu khởi sắc trong hoạt động SXKD của PV Trans trong thời gian qua, đã khẳng định vị thế hàng đầu trên lĩnh vực vận tải biển và vận tải dầu  khí, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn. Đồng chí biểu dương và đánh giá cao tinh thần năng động, sáng tạo, nỗ lực khắc phục khó khăn của ban lãnh đạo và tập thể người lao động PV Trans giúp cho PV Trans hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2012, về đích sớm hơn 30 ngày so với kế hoạch.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Đỗ Văn Hậu cũng khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ và chặt chẽ của Tập đoàn đối với kế hoạch hoạt động SXKD của PV Trans trong thời gian tới. Tập đoàn sẽ tạo điều kiện tối đa cho PV Trans trong lĩnh vực vận tải dầu khí, vận tải biển. Đồng thời, PV Trans cần  tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa để triển khai các mặt hoạt động SXKD ngày một hiệu quả hơn, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả khai thác đội tàu tại thị trường trong nước và quốc tế, rà soát và quản lý chặt chẽ định mức tiêu hao, tiết kiệm chi phí, chuyên môn hóa trong công tác quản lý điều hành…

Đồng chí Đỗ Văn Hậu trao Bằng khen của Tập đoàn cho tập thể PV Trans

   Thành viên Hội đồng Thành viên PVN Vũ Khánh Trường và Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng trao Bằng khen của Tập đoàn cho các 11 cá nhân tiêu biểu, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động SXKD của PV Trans trong năm 2012

                                                                                                                                                      Thế Vinh

DMCA.com Protection Status