PV Trans về nguồn tại Tây Ninh

15:58 | 26/07/2013

835 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013), thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, nhằm tri ân và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, ngày 20/7/2013, Hội Cựu chiến binh Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã tổ chức cho Hội viên cựu chiến binh và đoàn viên Thanh niên Tổng công ty đến dâng hoa tưởng niệm, thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Tây Ninh và hành trình về nguồn thăm Khu di tích chiến thắng Tua Hai.

6h00 sáng, tất cả các đồng chí Hội viên CCB và các Đoàn viên Thanh niên đã tập hợp đông đủ trước Cơ quan Tổng công ty để chuẩn bị lên đường. Sắc áo xanh của người lính hòa với sắc áo xanh của Đoàn viên Thanh niên làm khí thế của buổi ra quân càng oai hùng và tươi trẻ. Mọi người đều chung tâm trạng háo hức chờ phút khởi hành như những người lính trước giờ xuất trận.   

6h30, đoàn xe chở các Hội viên CCB và Đoàn viên Thanh niên nhằm hướng tỉnh Tây Ninh thẳng tiến. Tây Ninh là địa phương giàu truyền thống cách mạng yêu nước, là thủ đô của Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, là nơi đứng chân của các lực lượng vũ trang miền và là một địa bàn rất ác liệt trong cuộc kháng chiến cứu nước và bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc.   

9h00, Đoàn đến Nghĩa trang liệt sĩ Tây Ninh, nơi yên nghỉ của hơn 4.000 liệt sĩ đã được quy tập. Trong không khí linh thiêng, Đoàn đại biểu tổ chức Lễ tưởng niệm, dâng hoa và thắp hương tại Đài tổ quốc ghi công. Sau lời tri ân, các Hội viên CCB  và  Đoàn viên thanh niên tỏa ra thành kính  thắp hương trên từng phần mộ, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của các Anh hùng, Liệt sĩ trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì nền độc lập của đất nước.  

Lãnh đạo Hội CCB PVTrans đọc lời tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

Thắp hương trên mộ các liệt sĩ

10h30, Đoàn hành quân đến Khu di tích Chiến thắng Tua Hai. Tại đây đoàn nhận được sự đón tiếp nồng ấm Ban quản lý khu di tích và Hội CCB xã Đồng khởi, cùng nhau ôn lại sự kiện lịch sử diễn ra cách đây 53 năm. Chiến thắng Tua Hai đi vào lịch sử như một chiến công đầu của lực lượng vũ trang cách mạng miền nam. Đây là trận đánh do Xứ ủy Nam Bộ chủ trương và trực tiếp chỉ đạo, là trận đánh lớn nhất, với sự huy động lực lượng vũ trang đông nhất, mạnh nhất thời bấy giờ, nhằm giáng một đòn quân sự mạnh, làm đòn bẩy cho phong trào nổi dậy khắp miền Nam, một Chiến thắng đặc biệt, mở đầu cho phong trào đồng khởi vũ trang của quân và dân ta ở Nam bộ. Chiến thắng Tua Hai khẳng định sự đúng đắn của Nghị quyết Trung ương 15, đã vạch ra đường lối và phương pháp đầu tranh cho cách mạng Miền Nam. Sau khi tham quan Nhà Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Tua Hai.

11h30 Đoàn tham gia  trồng cây lưu niệm. Cây phượng vỹ mà đoàn trồng hôm nay, được hàng chục  người chung tay, hợp sức. Người đào hố, người bỏ tro, người dựng cây, người chằng chống. Ai cũng mong góp một phần nhỏ bé của mình vào việc trồng cây lưu niệm này. Chúng tôi mong sao cây mau lớn, trổ hoa, để những bông hoa phượng vỹ cháy đỏ sẽ mãi tô thắm thêm chiến thắng Tua Hai hào hùng của ông cha ta.

 

Chụp ảnh kỷ niệm với Hội viên CCB xã Đồng Khởi   

Chung tay trồng cây lưu niệm

Trong buổi liên hoan giao lưu với các CCB xã Đồng Khởi, Huyện Châu Thành, Tỉnh Tây Ninh, chúng tôi mới thấy tuy cuộc sống của họ còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng họ vẫn sống lạc quan, yêu đời và làm việc hết mình. Những câu chuyện tâm tình, những cái ôm nồng ấm, những cái bắt tay xiết chặt, những chén rượu chúc mừng đã nói lên tình cảm sâu đậm giữa những người lính và lớp trẻ dù chỉ mới quen nhau. Hội CCB Tổng công ty đã trao tặng Hội CCB xã Đồng Khởi những phần quà tuy không thật lớn, thật giá trị nhưng thể hiện nghĩa tình đồng đội gắn bó, keo sơn, ấm áp tình đồng chí.

Giao lưu và tặng quà Hội CCB xã Đồng Khởi  

Rời Tua Hai về TP Hồ Chí Minh tất cả mọi người đều chung một cảm xúc lưu luyến bồi hồi, ai cũng mong có một ngày được về lại nơi đây để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì tổ quốc, để ôn lại chiến thắng hào hùng của cha ông và thăm lại cây phượng vỹ mà mọi người đã chung tay trồng. Hành trình về nguồn như còn in đậm những cảm xúc đầy lưu luyến đối với Hội viên CCB và Đoàn viên Thanh niên Tổng công ty.            

P.V

DMCA.com Protection Status