PVCFC: Chủ động, quyết tâm, sáng tạo, hiệu quả trong phòng chống dịch Covid-19

17:31 | 31/05/2021

16,357 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PVCFC tiến hành thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch vừa vận hành Nhà máy an toàn, ổn định, hiệu quả, phát triển sản xuất kinh doanh.

Từ những ngày đầu dịch bệnh được công bố, Ban Lãnh đạo Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã đánh giá được sự phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã nhanh chóng được thành lập để có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt, nhằm đảm bảo chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch cũng như ổn định sản xuất kinh doanh. Chỉ thị số 1027/CT-PVCFC ngày 28/05/2021 về việc tăng cường các biện phòng chống dịch bệnh Covid-19 được ban hành với nội dung hướng dẫn các công tác phòng chống dịch bệnh. Tiếp theo là các văn bản thông báo, hướng dẫn thiết thực phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh như: Tờ trình phê duyệt kịch bản phòng - chống Covid-19 cho đội ngũ vận hành Nhà máy Đạm Cà Mau đã được Tổng Giám đốc phê duyệt; các thông báo cuộc họp giữa 3 bên Khí - Điện - Đạm về công tác phòng chống dịch Covid-19.

PVCFC: Chủ động, quyết tâm, sáng tạo, hiệu quả trong phòng chống dịch Covid-19
CBCNV vận hành cùng Lãnh đạo các phòng/xưởng cách ly tại Nhà máy.

PVCFC tiến hành thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa chống dịch vừa vận hành Nhà máy an toàn, ổn định, hiệu quả, phát triển sản xuất kinh doanh. Ngay sau khi nhận được thông báo về ca lây nhiễm tại Bạc Liêu, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid đã nhanh chóng khởi động phương án khẩn cấp trong tình hình dịch lan rộng. Chính sự quyết liệt, nghiêm túc từ Ban lãnh đạo đã lan tỏa đến từng lãnh đạo đơn vị, phòng/xưởng và CBCNV.

Nhận thức được tình hình phức tạp của dịch bệnh, ngay lập tức CBCNV vận hành cùng lãnh đạo các phòng/xưởng thực hiện phương án khẩn cấp cách ly tại Nhà máy. Mọi công tác chuẩn bị cho phương án đã được ông Văn Tiến Thanh - Tổng Giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó ban chỉ đạo thường trực và các thành viên Ban chỉ đạo đã khẩn trương quyết liệt ngay trong đêm 29/05/2021 nhằm phục vụ cho công tác cách ly. Để đảm bảo sức khỏe CBCNV cũng như công tác vận hành Nhà máy được ổn định, công tác hậu cần được lãnh đạo Nhà máy chỉ đạo sát sao với phương châm đảm bảo bữa ăn của CBCNV đầy đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

PVCFC: Chủ động, quyết tâm, sáng tạo, hiệu quả trong phòng chống dịch Covid-19
Công tác hậu cần được lãnh đạo Nhà máy chỉ đạo sát sao với phương châm đảm bảo bữa ăn của CBCNV đầy đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm

Bên cạnh đó, với mục tiêu “Khỏe để lao động và cống hiến”, “Luôn làm mới mỗi ngày” cùng giá trị cốt lõi “ Tiên phong – Trách nhiệm – Ân cần – Hài hòa” đã thấm nhuần vào từng CBCNV, các môn thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, chạy bộ đã được CBCNV thường xuyên tập luyện ngay trong khuôn viên Nhà máy vào mỗi buổi sáng và chiều. Qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thách thức, động viên nhau cùng “Đồng lòng, đoàn kết, chúng ta sẽ chiến thắng”.

Trong những buổi nghỉ giãn ca, các anh em lại cùng hát cho nhau nghe. Anh Nguyễn Văn Cường - Vận hành DCS xưởng Phụ trợ chia sẻ: "Với chúng tôi từ lâu đã xem như “Nhà máy là nhà, đồng nghiệp là người thân” nên khi có chỉ đạo cách ly, anh em ai cũng ý thức được trách nhiệm của mình trong việc phòng chống dịch Covid-19. Mặc dù mỗi anh em một hoàn cảnh nhưng chúng tôi rất yên tâm vì ở hậu phương mọi công tác hỗ trợ đã được Ban Lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, quan tâm, giúp đỡ".

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty, Phó ban chỉ đạo thường trực phòng chống dịch Covid 19 cho biết: Dịch bệnh dự báo sẽ có nhiều diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Việc kiểm soát, phòng ngừa phải được diễn ra liên tục, trên tinh thần tập trung cao độ, không lơ là chủ quan. Ban chỉ đạo đã khởi động phương án khẩn cấp và kế hoạch hoạt động cụ thể. Riêng đội ngũ vận hành Nhà máy đã được cách ly hoàn toàn đảm bảo Nhà máy vận hành ổn định. Đến thời điểm hiện tại mọi công tác phục vụ CBCNV và công tác sản xuất đều nằm trong kế hoạch và được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy trình, quy định.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo công tác xuất nhập hàng, các đơn vị giao nhận, sản phẩm, NPK luôn làm việc liên tục, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng và phải thực hiện nghiêm túc, đúng quy định trong công tác phòng chống dịch kết hợp với việc chủ động, vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào điều kiện, tình hình cụ thể.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ” .

M.H

“Trẻ hóa” Nhà máy Đạm Cà Mau: Không chỉ là “Trẻ hóa” Nhà máy Đạm Cà Mau: Không chỉ là "chiếc áo mới”!
Phân bón Cà Mau nỗ lực cung ứng Kali Cà Mau chất lượng cao cho vụ hè thu 2021 Phân bón Cà Mau nỗ lực cung ứng Kali Cà Mau chất lượng cao cho vụ hè thu 2021
PVCFC đảm bảo SXKD trong trạng thái tăng cường phòng chống dịch PVCFC đảm bảo SXKD trong trạng thái tăng cường phòng chống dịch

DMCA.com Protection Status