PVCFC đối thoại định kỳ với người lao động: Kiến tạo văn hoá, viết tiếp thành công

13:32 | 17/12/2022

7,453 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/12, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC; HoSE: DCM) tổ chức Hội nghị Đối thoại định kỳ giữa người sử dụng lao động và người lao động với chủ đề “Phát triển văn hóa doanh nghiệp” năm 2022. Hội nghị được diễn ra trực tiếp tại Văn phòng trụ sở Cà Mau, kết nối trực tuyến với Nhà máy Đạm Cà Mau và Văn phòng TP. Hồ Chí Minh.
PVCFC đối thoại định kỳ với người lao động: Kiến tạo văn hoá, viết tiếp thành công
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị vinh dự với sự tham dự và đối thoại của ông Văn Tiến Thanh – Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Đức Hạnh – Chủ tịch Công đoàn, cùng Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị và cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty.

Mở đầu Hội nghị, Ban lãnh đạo và CBCNV đã cùng nhìn lại tổng quan về: Tình hình kinh tế xã hội của thế giới, trong nước; kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Trong bối cảnh thị trường vô vàn khó khăn và những tác động của diễn biến chính trị, chiến tranh ở một số nơi trên thế giới, Phân bón Cà Mau tiếp tục ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) khả quan, rất nhiều chỉ tiêu quan trọng đang bám sát kế hoạch, đã về đích, về đích trước. Nhà máy Đạm Cà Mau đạt sản xuất 9 triệu tấn, chính thức nghiệm thu và đưa nhà máy NPK vào hoạt động, xuất nhập khẩu đạt nhiều điểm sáng tích cực…

PVCFC đối thoại định kỳ với người lao động: Kiến tạo văn hoá, viết tiếp thành công
Tổng giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh phát biểu tại Hội nghị

Tất cả các hoạt động từ văn hóa đến sản xuất, kinh doanh đều được đảm bảo an toàn, ổn định và liên lục. Công tác quản trị điều hành trong SXKD được đảm bảo xuyên suốt, đảm bảo hệ thống vận hành Công ty một cách đồng bộ, toàn diện từ khâu hoạch định, chiến lược, kế hoạch, mô hình tổ chức, hệ thống tài chính đến tổ chức nhân sự nguồn lực, tổ chức sản xuất, phát triển thị trường, hướng tới phát triển bền vững. Vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022, kết quả SXKD tăng trưởng tích cực là những điểm sáng, là minh chứng cho việc thích ứng linh hoạt năm 2022 của Công ty.

Tại Hội nghị, người lao động đã bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn đối với Ban lãnh đạo Công ty khi giúp xây dựng môi trường làm việc, sinh hoạt cộng đồng gần gũi, thân thiện với nhiều chính sách tốt. CBCNV Công ty mong muốn Ban lãnh đạo xem xét một số nội dung như hỗ trợ xăng xe cho người lao động ở xa; chính sách và trợ cấp cho người lao động đi làm ca, làm ngoài giờ; cải thiện môi trường làm việc tại Văn phòng TP. Hồ Chí Minh khi số lượng CBCNV tăng lên; các hình thức tập luyện thể dục thể thao, giữa giờ làm việc; nâng cao chất lượng, năng lực truyền thông của các Tổ Công đoàn; xem xét thúc đẩy kênh truyền thông nội bộ;…

PVCFC đối thoại định kỳ với người lao động: Kiến tạo văn hoá, viết tiếp thành công
Chủ tịch Công đoàn PVCFC Nguyễn Đức Hạnh trao đổi với CBCNV-NLĐ tại Hội nghị

Ông Văn Tiến Thanh cùng đại diện ban lãnh đạo của HĐQT, Ban TGĐ, Công đoàn, các lãnh đạo đơn vị, phòng/ban đã ghi nhận và giải đáp trực tiếp những câu hỏi liên quan đến chính sách, tiền lương, chế độ phúc lợi xã hội, xem xét vấn đề về tạo điều kiện làm việc, sinh hoạt của CBCNV.

Hội nghị tiếp tục được dẫn dắt bằng sự sự chia sẻ ân cần, thấu hiểu và những câu chuyện thực tế về “Phát triển Văn hóa doanh nghiệp” của ông Văn Tiến Thanh – Tổng giám đốc Công ty. Từ đó CBCNV thêm hiểu rõ về văn hóa của Tập đoàn, của PVCFC. Sắp tới Phân bón Cà Mau sẽ triển khai văn hóa một cách cụ thể hơn và có kế hoạch theo 03 giai đoạn: tuyên truyền văn hóa sâu rộng đến toàn thể CBCNV, đối tác và khách hàng; hiểu sâu và sống, ứng dụng 04 giá trị cố lõi “Tiên phong – Trách nhiệm – Ân cần – Hài hòa”.

Trong giai đoạn 2015 – 2022, Công ty đã cùng với Trường Doanh nhân Paces xây dựng văn hóa nền tảng, văn hóa bản sắc… dựa trên “7 Habits”, “Speed of Trust”, “Quản trị cuộc đời”... và đã xây dựng xong bộ quy tắc ứng xử trong kinh doanh COC, hành xử theo các giá trị cốt lõi. Trong giai đoạn tiếp theo, Ban lãnh đạo công ty sẽ cùng với CBCNV hành xử, sống với các giá trị cốt lõi để mỗi cán bộ công nhân viên PVCFC là 1 đại sứ văn hóa của PVCFC.

PVCFC đối thoại định kỳ với người lao động: Kiến tạo văn hoá, viết tiếp thành công
CBCNV trao đổi với Ban lãnh đạo, Công đoàn Công ty

Tổng giám đốc cũng chia sẻ và mong muốn các cán bộ công đoàn tiếp tục phát huy vai trò của các câu lạc bộ thể thao, các cán bộ công đoàn tiên phong trong mọi hoạt động của Công ty… các phòng, ban sẽ cùng đồng hành, tạo mọi điều kiện cho cán bộ công đoàn được hoạt động, được đóng góp vào thành công chung của Công ty.

Kết thúc chương trình Hội nghị, Ban Tổng giám đốc, BCH Công đoàn, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và NLĐ quyết tâm cùng nhau xây dựng thành công chương trình “Sống với các giá trị cốt lõi”, tạo ra sự khác biệt, đột phá, trở thành điểm sáng của Tập đoàn và đồng lòng, góp sức để Công ty phát triển thành công, bền vững.

Phân bón Cà Mau tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 liên tiếpPhân bón Cà Mau tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 liên tiếp
'Phân bón Cà Mau - Cùng nhau san sẻ': Đồng hành thiết thực cùng bà con trong canh tác'Phân bón Cà Mau - Cùng nhau san sẻ': Đồng hành thiết thực cùng bà con trong canh tác
Nhà máy Đạm Cà Mau đạt mốc sản lượng 9 triệu tấn urêNhà máy Đạm Cà Mau đạt mốc sản lượng 9 triệu tấn urê
Phân bón Cà Mau mang Xuân về những tổ ấm mớiPhân bón Cà Mau mang Xuân về những tổ ấm mới
Phân bón Dầu khí: Đồng hành thiết thực cùng nông nghiệp hiện đại, bền vữngPhân bón Dầu khí: Đồng hành thiết thực cùng nông nghiệp hiện đại, bền vững
Học bổng Học bổng "Hạt ngọc mùa vàng" của PVCFC: Nuôi hy vọng, dưỡng tương lai
PVCFC: Thêm kỷ lục mới về vận hànhPVCFC: Thêm kỷ lục mới về vận hành

N.D

DMCA.com Protection Status