“PVCFC Eureka phiên bản Kinh doanh” lần I đã về đích

14:05 | 11/03/2016

783 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 11/3, tại TP HCM, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức Tổng kết và trao giải cuộc thi “PVCFC Eureka phiên bản Kinh doanh” lần I cho những ý tưởng xuất sắc nhất. 

“PVCFC Eureka phiên bản Kinh doanh” là cuộc thi sáng tạo liên quan đến lĩnh vực kinh doanh đầu tiên của PVCFC, nhằm tìm kiếm và phát triển các ý tưởng sáng tạo, khác biệt, đột phá, thực tiễn trong lĩnh vực kinh doanh, tiếp thị truyền thông, mang lại lợi ích thực tế cho công ty và xã hội.

Ông Hoàng Trọng Dũng, Phó Tổng giám đốc PVCFC, cũng là Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết: Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm và tham gia tích cực của toàn thể CBNV đến từ hầu hết các Xưởng/Phòng/Ban. Với góc nhìn đa dạng từ tiếp thị truyền thông, phát triển hệ thống phân phối, kinh doanh dịch vụ, chăm sóc khách hàng, đến công tác quản trị, tài chính, nhân sự… “PVCFC Eureka phiên bản kinh doanh” đã thu về hơn 120 ý tưởng độc đáo, sáng tạo. Trong đó, 03 đơn vị có số lượng ý tưởng đóng góp nhiều nhất là Ban Kinh doanh Truyền thông (55 ý tưởng), Ban Quản lý Bảo dưỡng (20 ý tưởng) và Ban Quản lý vận hành sản xuất (12 ý tưởng).

pvcfc eureka phien ban kinh doanh lan i da ve dich
Lễ trao giải cuộc thi “PVCFC Eureka phiên bản Kinh doanh” lần I (2015-2016)

Tiếp nhận số lượng lớn các ý tưởng phức tạp ở nhiều lĩnh vực, để việc đánh giá được chính xác và toàn diện, Hội đồng BGK đã xây dựng và thẩm định dựa trên các tiêu chí cụ thể, rõ ràng: Nội dung & Hình thức trình bày (20%), Tính khả thi (40%), Có hiệu quả kinh tế - xã hội cụ thể (40%).

pvcfc eureka phien ban kinh doanh lan i da ve dich
Tác giả Nguyễn Tấn Đạt trình bày ý tưởng về áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý bán hàng.
pvcfc eureka phien ban kinh doanh lan i da ve dich
Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Tấn Đạt - Ban Kinh doanh Truyền thông

Bằng thái độ chuẩn bị kỹ lưỡng, am hiểu chuyên môn, mỗi ý tưởng đều được các tác giả trình bày sáng tạo, chi tiết hóa về phương án thực hiện từ nhân sự tham gia, tiến độ đến kinh phí triển khai… Mỗi phần thi là những góc nhìn mới lạ, thực tiễn không chỉ về hoạt động sản xuất kinh doanh của PVCFC mà còn giúp ích cho nền nông nghiệp nước nhà. Đó cũng chính là một phần của nét văn hóa doanh nghiệp mang đậm bản sắc “người PVCFC” sáng tạo, trẻ trung, dám nghĩ, dám làm và dám theo đuổi ước mơ.   

pvcfc eureka phien ban kinh doanh lan i da ve dich
Tác giả Phạm Ngọc Tân - Ban Kinh doanh Truyền thông đạt giải Nhì
pvcfc eureka phien ban kinh doanh lan i da ve dich
Nhóm tác giả Xưởng Phụ trợ - Ban VHSX với ý tưởng về phát triển mạng lưới bán hàng đoạt giải Ba
pvcfc eureka phien ban kinh doanh lan i da ve dich
Giải Khuyến khích thuộc về tác giả Nguyễn Bình Nguyên và tác giả Bùi Tuấn Anh - Ban Kinh doanh Truyền thông

Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến đánh giá cao những ý tưởng đã lọt vào vòng Chung kết trong cuộc thi lần này, đồng thời bày tỏ hy vọng sau cuộc thi, các CBCNV vẫn tiếp tục nâng cao tinh thần "Sáng tạo là không giới hạn". Không chỉ trong khuôn khổ những cuộc thi mà cả trong đời sống sinh hoạt, làm việc hàng ngày, bất cứ ý tưởng mới nào của CBCNV cũng đều được ghi nhận và biểu dương.  

Ông Bùi Minh Tiến cũng khẳng định: “Trong thời gian tới, BGK sẽ tiến hành đánh giá chi tiết và quyết định lựa chọn và đầu tư kinh phí triển khai vào thực tế đối với các ý tưởng lọt vào vòng chung kết. Trong đó, một ý tưởng được lựa chọn có thể được lồng ghép, củng cố bởi các ý tưởng khác trong cuộc thi, nhằm áp dụng giải pháp hiệu quả nhất cho hoạt động kinh doanh của PVCFC"

pvcfc eureka phien ban kinh doanh lan i da ve dich
"Sáng tạo không ngừng" là một phần của nét văn hóa doanh nghiệp mang đậm bản sắc PVCFC 

 

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status