PVChem đã hoàn thành bảo dưỡng tổng thể Gói thầu số 01 Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

11:17 | 12/10/2023

12,478 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng Công ty CP Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem - mã cổ phiếu: PVC) cho biết, Liên danh PVChem - Dongil đã hoàn thành bảo dưỡng tổng thể cơ khí Gói thầu số 01 trong đợt bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn bắt đầu dừng hoạt động từ ngày 25/8/2023 để thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa tổng thể trong thời gian 55 ngày đêm (TA23-NSRP). Trong đó thời gian thực hiện bảo dưỡng tổng thể cơ khí Gói thầu số 01 (Bảo dưỡng tổng thể cho các phân xưởng Chưng cất dầu thô - CDU, Thu hồi lưu huỳnh - SRU, phân xưởng sản xuất hạt nhựa - PPU, phân xưởng Alkyl hóa, phân xưởng thu hồi Amine, phân xưởng xử lý nước chua SWS, thay đầu dò của Đuốc đốt - Flare…)do Liên danh PVChem - Dongil làm tổng thầu là 27 ngày (từ ngày 31/8 - 26/9/2023).

PVChem đã hoàn thành bảo dưỡng tổng thể Gói thầu số 01 Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn
Các chuyên gia, kỹ sư PVChem hoàn thành bảo dưỡng tổng thể cơ khí Gói thầu số 01.

Để thực hiện khối lượng công việc rất lớn với hơn 900 đầu mục công việc cần được bảo dưỡng trong đợt TA23-NSRP (bao gồm bảo dưỡng thiết bị quay, thiết bị tự động hóa, thiết bị tĩnh, các loại van và đường ống, lắp dựng giàn giáo, tháo lắp sửa chữa bảo ôn…), trong thời gian rất ngắn cho công tác chuẩn bị, Liên danh PVChem - Dongil đã huy động và tổ chức đào tạo an toàn, tổ chức kiểm tra đánh giá chất lượng nhân sự, tiến hành cấp thẻ cho khoảng 1.500 nhân sự, đồng thời huy động hàng nghìn thiết bị máy móc để sẵn sàng cho triển khai bảo dưỡng tổng thể.

Sau 27 ngày đêm miệt mài tập trung toàn bộ nguồn lực tham gia dự án với chế độ làm việc 2 ca một ngày (24/24h), Liên danh PVChem - Dongil đã hoàn thành công tác bảo dưỡng, sửa chữa tổng thể Gói thầu số 01 và bàn giao các phân xưởng cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn theo đúng yêu cầu về tiến độ và chất lượng đã cam kết.

PVChem đã hoàn thành bảo dưỡng tổng thể Gói thầu số 01 Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn
Bảo dưỡng thiết bị quay do PVChem tự thực hiện.

Hoàn thành bảo dưỡng tổng thể Gói thầu số 01 cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn là một bước ngoặt lớn đối với Tổng Công ty PVChem. Trong gói thầu này, PVChem đóng vai trò đứng đầu liên danh, hoàn toàn chủ động trong công tác lập kế hoạch, điều động nhân sự, tổ chức và điều phối công việc gói thầu. Các vị trí chủ chốt điều hành gói thầu đều do nhân sự phía Việt Nam đảm nhiệm, hầu như không phụ thuộc vào lực lượng nhân sự phía nước ngoài. Đặc biệt trong đợt TA23-NSRP này, PVChem đã chủ động tự tổ chức triển khai công tác bảo dưỡng, sửa chữa toàn bộ hạng mục thiết bị quay, đây là hạng mục công việc được đánh giá đặc thù, với các thiết bị lần đầu tiên được mở, kiểm tra với độ phức tạp rất cao.

Trong buổi lễ bàn giao, ông Nguyễn Kim Mạnh Hoàng - Giám đốc chi nhánh PVChem - ITS đại diện liên danh nhà thầu PVChem - Dongil đã vui mừng báo cáo với đoàn công tác của PVChem do Tổng Giám đốc Phan Công Thành dẫn đầu, đại diện chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu: “Với sự chuẩn bị chu đáo ngay từ khâu khởi động dự án và luôn tập trung cao độ cho công tác an toàn, quản lý chất lượng và tiến độ, tính đến thời điểm này, Liên danh PVChem - Dongil đã hoàn thành giai đoạn quan trọng nhất trong Gói thầu số 01. Chúng ta đã bám sát tiến độ đường găng dự án theo đúng yêu cầu của chủ đầu tư, đã bàn giao các phân xưởng đúng và một số phân xưởng bàn giao vượt tiến độ với chất lượng cao nhất, quan trọng hơn, chúng ta đã đạt được hơn 500 nghìn giờ công lao động an toàn, được chủ đầu tư đánh giá cao. Đây thực sự là niềm vui lớn, là kết quả của quá trình đồng tâm, hiệp lực của tất cả các nhân sự tham gia trong dự án lần này”.

PVChem đã hoàn thành bảo dưỡng tổng thể Gói thầu số 01 Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn
Tổng Giám đốc PVChem Phan Công Thành phát biểu chúc mừng tại lễ mừng công.

Phát biểu tại lễ mừng công, ông Phan Công Thành - Tổng Giám đốc PVChem đã gửi lời chúc mừng đến liên danh PVChem - Dongil đã hoàn thành xong phần việc trong bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, được chủ đầu tư đánh giá cao và ghi nhận sự chuyên nghiệp, hiệu quả. Đồng thời, ông đánh giá cao sự hợp tác tốt giữa các đơn vị trong ngành với thành phần từ BSR, PTSC Quảng Ngãi, PVFCCo, PVCFC... Ông hy vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội thử thách mới, qua đó góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu của PVChem trong lĩnh vực dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng nói chung và cho các công trình dầu khí nói riêng.

Với việc quản lý rất tốt về chất lượng thi công trên công trường cho công tác quản lý tháo, lắp và sửa chữa các thiết bị, hiện tại tất cả các phân xưởng của Gói thầu số 01 do liên danh phụ trách đã được nhà máy khởi động lại thành công với sự hỗ trợ 24/24h của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và giám sát 100% người Việt Nam giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo dưỡng sửa chữa thiết bị lọc hóa dầu và được Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đánh giá rất cao về chất lượng, đặc biệt là quản lý cho 4.500 mặt bích khi tháo và lắp lại với tỷ lệ thành công gần như tuyệt đối, không xảy ra rò rỉ trong suốt quá trình chạy lại phân xưởng.

Có thể thấy rằng, thực hiện thành công Gói thầu số 01 một lần nữa khẳng định được khả năng của PVChem trong việc tự triển khai các gói bảo dưỡng lớn cho các nhà máy lọc hóa dầu, đáp ứng những yêu cầu phức tạp cao về quản lý an toàn, chất lượng và tiến độ mà trước đây cần có sự tham gia của nhà thầu nước ngoài với chi phí rất cao.

Thành Công

PVChem và PVFCCo ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh dự án Nhà máy sản xuất nước Oxy giàPVChem và PVFCCo ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh dự án Nhà máy sản xuất nước Oxy già
PVChem huy động tổng lực để bảo dưỡng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi SơnPVChem huy động tổng lực để bảo dưỡng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn
Công đoàn PV Power, VPI, PVChem, PETROCONs khởi động tuần lễ chào mừng Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VIICông đoàn PV Power, VPI, PVChem, PETROCONs khởi động tuần lễ chào mừng Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII

DMCA.com Protection Status