PVChem đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng năm 2021

16:01 | 28/06/2021

10,444 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2021 là năm bản lề triển khai kế hoạch phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ dầu khí (PVChem) giai đoạn 2021-2025. Với việc chuẩn bị tốt các nguồn lực, xây dựng phương án tăng vốn điều lệ, mở rộng hoạt động SXKD, tập trung vào một số dự án trọng điểm… sẽ tạo tiền đề, định hướng, cơ sở phát triển bền vững cho Tổng công ty.

Vững vàng trong gian khó

Năm 2020, ảnh hưởng kép của dịch bệnh Covid-19 kéo dài, diễn biến ngày càng phức tạp và giá dầu vẫn duy trì ở mức thấp dẫn đến hoạt động SXKD của PVChem tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức trên mọi mặt/lĩnh vực hoạt động từ sản xuất, kinh doanh đến dịch vụ.

PVChem đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng năm 2021
PVChem đang tập trung nâng cao giá trị chuỗi sản phẩm dung dịch khoan và hóa phẩm dầu khí.

Nhận thức được những khó khăn, thách thức đó, Ban lãnh đạo PVChem đã chủ động tập trung tìm các giải pháp ứng phó, tháo gỡ khó khăn, duy trì ổn định hoạt động SXKD và tìm hướng đi mới cho đơn vị, quyết tâm hoàn thành/hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020. Bên cạnh đó, PVChem đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng các lĩnh vực hoạt động có thế mạnh, tối ưu hóa các giải pháp kinh doanh,...

Kết quả, PVChem đã hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2020 và các chỉ tiêu tài chính quan trọng đã được ĐHĐCĐ thông qua trước thời hạn 01 tháng của năm kế hoạch, đảm bảo việc làm, thu nhập cho CBCNV và lợi ích cho các cổ đông với tổng doanh thu 2.202,4 tỷ đồng, đạt 128% kế hoạch; tổng lợi nhuận trước thuế 32,53 tỷ đồng, đạt 234% kế hoạch; nộp Ngân sách Nhà nước 117,7 tỷ đồng, đạt 168% kế hoạch; tỷ lệ trả cổ tức dự kiến tăng từ 4% lên 4,5%.

Chuyển mình để phát triển

Năm 2021 được xác định là năm quan trọng, có tính bản lề trong thực hiện Kế hoạch 5 năm 2021-2025 và Chiến lược phát triển PVChem đến năm 2035, tầm nhìm đến 2045. Vì vậy, ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo PVChem đã chỉ đạo triển khai rà soát, đánh giá tình hình thị trường, những cơ hội - thách thức của ngành Dầu khí nói chung và của PVChem nói riêng để từ đó đề ra kế hoạch triển khai cũng như các giải pháp cụ thể cho cả năm.

PVChem đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỷ đồng năm 2021
PVChem và Schlumberger ký kết gia hạn Hợp đồng liên doanh thêm 10 năm.

PVChem đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm như: (i) Chủ động nguồn lực và các phương án để triển khai Chiến lược, Kế hoạch 5 năm 2021-2025 và Kế hoạch SXKD năm 2021, trong đó ưu tiên các dự án vừa/nhỏ trong lĩnh vực hóa dầu/hóa chất cơ bản, tập trung vào các dự án khả thi (PP, dung môi, Petchip, oxy già,…) và các dịch vụ hóa kỹ thuật chuyên sâu (dịch vụ dung dịch khoan, hóa chất khai thác, chống ăn mòn, sơn bảo vệ,…); (ii) Tập trung hợp tác với các đối tác có năng lực, uy tín trong và ngoài nước, đẩy mạnh công tác đầu tư, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới để tạo sự phát triển ổn định, lâu dài; đặc biệt, ngày 8/6/2021 vừa qua, PVChem và đối tác truyền thống là Schlumberger đã ký kết gia hạn Hợp đồng liên doanh M-I Việt Nam thêm 10 năm và mở rộng hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực dịch vụ giếng khoan, dịch vụ khai thác dầu khí bên cạnh mảng dịch vụ dung dịch khoan mà hai Bên đã hợp tác rất thành công trong 30 năm qua.

Việc ký gia hạn Hợp đồng liên doanh M-I Việt Nam đã mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn nữa cho Liên doanh M-I Việt Nam, mang lại hiệu quả cao hơn nữa cho hai Bên liên doanh PVChem - Schlumberger; (iii) Duy trì và phát triển kinh doanh hóa chất trong ngành, tập trung vào hóa chất lọc dầu, dịch vụ hóa chất khai thác, hóa chất khoan và phân phối/kinh doanh các sản phẩm hóa dầu, kinh doanh nội địa và quốc tế,…; (iv) Thúc đẩy công tác tái cấu trúc bộ máy, hệ thống quản trị, nâng cao chất lượng và hiệu quả hệ thống kiểm soát nội bộ, hoàn thiện cơ cấu tổ chức, nhân sự hiệu quả, chuẩn bị cho định hướng phát triển SXKD trong giai đoạn tiếp theo; (v) Xây dựng các phương án sản xuất các sản phẩm truyền thống đảm bảo chất lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh và hạ giá thành sản phẩm...

Để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm nêu trên, PVChem đã thống nhất tập trung triển khai 6 nhóm giải pháp chính gồm: thị trường, chăm sóc khách hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm, đầu tư, quản trị doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, PVChem cũng tập trung chỉ đạo triển khai văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc PVChem, đặc biệt là văn hóa ứng xử để hình thành văn hóa ứng xử văn minh - chuyên nghiệp - đoàn kết trong mỗi CBCNV, vì mục tiêu phát triển chung của PVChem.

Với các mục tiêu, giải pháp đồng bộ nêu trên, đặc biệt là giải pháp về tài chính, trong đó có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng để tập trung triển khai các dự án đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh, PVChem sẽ chuyển mình bước sang một giai đoạn mới - mở rộng và phát triển, phát triển mạnh mẽ và bền vững trong tương lai.

“Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ” .

Thành Công

Các chỉ tiêu hợp nhất toàn PVChem năm 2021: Sản lượng sản xuất 12.000 tấn; Tổng doanh thu 2.000 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước 75 tỷ đồng; Thu nhập bình quân: 17,5 triệu đồng/người/tháng.
PVChem và DQS ký kết hợp đồng nguyên tắc về dịch vụ làm sạch khoang chứa dầu PVChem và DQS ký kết hợp đồng nguyên tắc về dịch vụ làm sạch khoang chứa dầu
PVChem  và Schlumberger ký kết gia hạn hợp đồng liên doanh M-I Việt Nam thêm 10 năm PVChem và Schlumberger ký kết gia hạn hợp đồng liên doanh M-I Việt Nam thêm 10 năm
Công bố, trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc PVChem Công bố, trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc PVChem
PVChem: Đã sẵn sàng cho bước chuyển mình mới PVChem: Đã sẵn sàng cho bước chuyển mình mới

DMCA.com Protection Status