PVChem và DQS ký kết hợp đồng nguyên tắc về dịch vụ làm sạch khoang chứa dầu

18:52 | 09/06/2021

8,666 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/6, Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) và Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) đã ký Hợp đồng nguyên tắc cung cấp dịch vụ làm sạch khoang chứa dầu của tàu chở dầu trong thời hạn 5 năm.

Tham dự Lễ ký có Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Phan Ngọc Trung; các Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên, Lê Ngọc Sơn; cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn, Văn phòng Petrovietnam. Về phía PVChem có ông Trương Đại Nghĩa - Chủ tịch HĐQT, ông Phan Công Thành - Tổng Giám đốc, các Ủy viên Hội đồng Quản trị, Phó Tổng Giám đốc và đại diện các Ban chuyên môn. Về phía DQS có ông Phan Tử Giang - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, ông Lương Minh Hải - Phó Tổng Giám đốc và đại diện các Ban chuyên môn.

PVChem và DQS ký kết hợp đồng nguyên tắc về dịch vụ làm sạch khoang chứa dầu
PVChem tham gia hạng mục làm sạch đường ống Nhà máy Lọc hóa dầu Dung Quất.

Triển khai chủ trương của Petrovietnam trong việc kiến tạo và phát triển chuỗi liên kết giá trị dịch vụ trong ngành Dầu khí, các đơn vị thành viên Tập đoàn đã chủ động triển khai công việc và đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần tạo thêm việc làm và gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho mỗi đơn vị.

Hệ thống thiết bị làm sạch Scanjet được PVChem đầu tư và đưa vào hoạt động từ năm 2013 với tổng giá trị gần 100 tỷ đồng, sử dụng các thiết bị và công nghệ tiên tiến của Mỹ để làm sạch các tàu chở dầu và các khoang/bồn chứa dầu của tàu chở dầu. Đến nay, PVChem đã sử dụng hệ thống thiết bị làm sạch Scanjet cho một số dự án làm sạch tàu chứa dầu và bồn bể chứa dầu.

Trong giai đoạn vừa qua, với sự phối hợp và hợp tác của DQS, đội ngũ kỹ thuật viên của hai Bên đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra được giải pháp sử dụng thiết bị Scanjet để làm sạch toàn bộ khoang chứa dầu của tàu chở dầu trong điều kiện nhiệt độ cao. Việc làm sạch đã được thử nghiệm thành công trên (trọng tải 350.000 tấn) đã cho thấy những kết quả rất tích cực như rút ngắn thời gian thi công, nâng cao và đảm bảo an toàn lao động cho công nhân, tiết giảm được chi phí làm sạch so với phương pháp truyền thống...

PVChem và DQS ký kết hợp đồng nguyên tắc về dịch vụ làm sạch khoang chứa dầu
PVChem đủ năng lực làm sạch khoang chứa của các loại tàu chở dầu hàng chục ngàn tấn.

Sau thời gian trao đổi và đàm phán, PVChem và DQS đã đi đến thống nhất ký Hợp đồng nguyên tắc hợp tác phát triển dịch vụ làm sạch khoang chứa dầu của tàu chở dầu bằng hệ thống thiết bị làm sạch Scanjet.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Lương Minh Hải - Phó Tổng Giám đốc DQS bày tỏ sự vui mừng khi hai đơn vị đã đạt được thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực này. Trong thời gian tới, DQS sẽ sử dụng tối đa các lĩnh vực dịch vụ trong phạm vi hai Bên đã thỏa thuận. Ông Lương Minh Hải cũng bày tỏ mong muốn, hai Bên sẽ tiếp tục nghiên cứu, mở rộng hợp tác thêm trong những lĩnh vực mới trong thời gian tới.

Về phía PVChem, Chủ tịch HĐQT Trương Đại Nghĩa khẳng định, hợp tác giữa PVChem và DQS để đưa công nghệ cao, hiện đại vào lĩnh vực làm sạch khoang chứa dầu của tàu chở dầu trong điều kiện nhiệt độ cao không chỉ giúp DQS tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả cạnh tranh, còn mở ra cho PVChem một hướng phát triển công nghệ xử lý môi trường mới trong thời gian tới. Với những thành công đã đạt được trong lĩnh vực công nghệ môi trường này, Chủ tịch HĐQT PVChem Trương Đại Nghĩa tin tưởng rằng, việc hợp tác sẽ ngày càng mở rộng, mang lại lợi ích cho cả hai đơn vị.

Đây là thỏa thuận hợp tác đánh dấu mốc đầu tiên trên chặng đường phát triển và hợp tác giữa PVChem và DQS. Hợp đồng nguyên tắc này hoàn toàn căn cứ trên nhu cầu thực tế và khả năng đáp ứng công nghệ cao, tiên tiến về xử lý làm sạch môi trường của 2 đơn vị.

Tùng Phong

PVChem  và Schlumberger ký kết gia hạn hợp đồng liên doanh M-I Việt Nam thêm 10 năm

PVChem và Schlumberger ký kết gia hạn hợp đồng liên doanh M-I Việt Nam thêm 10 năm

Ngày 8/6/2021, Tổng công ty Hoá chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) và Schlumberger Investment Services B.V (SISBV) đã ký kết gia hạn Hợp đồng liên doanh là công ty M-I Việt Nam theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Hague (Hà Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Bangkok (Thái Lan) và Yangon (Myanmar).

Công bố, trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc PVChem

Công bố, trao quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc PVChem

Ngày 29/4, tại Hà Nội, Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem – Mã cổ phiếu PVC) tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Phan Công Thành.

PVChem - Hướng đi mới đã chọn

PVChem - Hướng đi mới đã chọn

Xác định rõ những cơ hội phát triển trong tương lai, Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí - CTCP (PVChem) đã và đang từng ngày nỗ lực để vươn tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp chuyên nghiệp dịch vụ hóa kỹ thuật, các sản phẩm hóa chất, hóa dầu hàng đầu tại Việt Nam, có uy tín trong khu vực.

DMCA.com Protection Status