PVChem tôn vinh điển hình tiên tiến và tổng kết phong trào Thi đua yêu nước 2015-2019

17:15 | 29/05/2020

6,264 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 28/5, tại Hà Nội, Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến và tổng kết phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2019.

Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha. Về phía PVChem có Chủ tịch HĐQT PVChem Trương Đại Nghĩa, Tổng giám đốc PVChem Hoàng Trọng Dũng, Chủ tịch Công đoàn PVChem Trần Kiên cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các phòng ban chuyên môn và gần 100 đại biểu người lao động Tổng công ty.

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, trong 5 năm qua, PVChem đã tận dụng những cơ hội, thuận lợi, vượt qua khó khăn và thách thức, phấn đấu đạt được những kết quả đáng khích lệ.

pvchem ton vinh dien hinh tien tien va tong ket phong trao thi dua yeu nuoc 2015 2019
Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại Hội nghị.

Từ cuối năm 2014, giá dầu thô trên thế giới liên tục sụt giảm, năm 2015 đã có lúc giá dầu thô xuống dưới 40 USD/thùng, năm 2016 giá dầu thô có lúc giảm còn 28 USD/thùng, đến năm 2019 giá dầu thô dao động trong khoảng từ 55-65 USD/thùng, đã tác động trực tiếp đến hoạt động của Tập đoàn nói chung, của PVChem nói riêng. Bên cạnh đó, kinh tế thế giới diễn biến phức tạp do những bất ổn về kinh tế và chính trị tại một số nước trên thế giới, gần đây nhất là chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Trong giai đoạn 2015-2019, các lĩnh vực hoạt động SXKD của PVChem cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng như một số dự án đầu tư của PVChem hoạt động không hiệu quả, lĩnh vực hoạt động dung dịch khoan cốt lõi của Tổng công ty liên tục giảm mạnh. Do việc dừng, giãn kế hoạch khoan của các nhà thầu và sự cạnh tranh gay gắt của các nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật như Halliburton, Bake Hugghes.

Tuy vậy, với những nỗ lực cao, chung sức chung lòng vượt qua khó khăn, PVChem đã thực hiện được những mục tiêu cơ bản của Kế hoạch 5 năm (2015-2019), trong đó đáng ghi nhận như: Doanh thu: 14.920 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế: 316,7 tỷ đồng; Nộp ngân sách: 802 tỷ đồng; Thu nhập bình quân: 15,5 triệu đồng/người/tháng.

pvchem ton vinh dien hinh tien tien va tong ket phong trao thi dua yeu nuoc 2015 2019
Đại diện 3 tập thể điển hình tiên tiến của PVChem được tôn vinh tại hội nghị.

Trong 5 năm qua, nhiều cán bộ công nhân viên (CBCNV) của PVChem được đào tạo cơ bản, có kinh nghiệm thực tế, năng động, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm cao, hăng say lao động, luôn phấn đấu trau dồi kiến thức, tự hoàn thiện bản thân để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch và nhiệm vụ được giao. Đây là nguồn lực hết sức quan trọng, là những tấm gương điển hình tiên tiến tạo nên sức mạnh tổng hợp của PVChem.

Trong 5 năm qua (2015-2019), công tác thi đua khen thưởng của PVChem đã được đổi mới và nâng cao chất lượng, có nhiều cải tiến về nội dung, hình thức và đã lôi cuốn được nhiều người hăng hái tham gia. Kết thúc các đợt thi đua đều có sơ tổng kết, đánh giá, khen thưởng động viên kịp thời và đặc biệt đã chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến.

Việc khen thưởng thành tích thi đua được PVChem tập trung vào các chuyên đề như công tác an toàn - sức khỏe - môi trường, phòng chống cháy nổ, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, quốc phòng toàn dân… Đặc biệt, PVChem luôn coi trọng và có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành có liên quan để cùng đánh giá và xem xét khen thưởng.

Giai đoạn 2015-2019, PVChem đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua như: Phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải tiến quản lý, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công việc và đảm bảo an toàn trong hoạt động SXKD; Phong trào thi đua đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm chống lãng phí; Phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các phong trào đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội...

Đáng chú ý, trong giai đoạn 2015-2019, toàn Tổng công ty đã thực hiện 4 đề tài nghiên cứu cấp Bộ, 5 đề tài cấp Tập đoàn, 1 đề tài cấp PVChem và đã có rất nhiều sáng kiến và cải tiến kỹ thuật được áp dụng trên thực tế mang lại hiệu quả thiết thực làm tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí.

PVChem luôn chỉ đạo sát sao việc phát động phong trào đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm chống lãng phí, qua đó đã giáo dục cán bộ, công nhân viên phát huy ý thức trách nhiệm, tinh thần tiết kiệm trong SXKD. Kết quả, tổng số tiền tiết kiệm trong giai đoạn 2015-2019 là trên 26 tỷ đồng.

pvchem ton vinh dien hinh tien tien va tong ket phong trao thi dua yeu nuoc 2015 2019
Các tấm gương lao động tiên tiến của PVChem giai đoạn 2015-2019.

Ngoài ra, còn rất nhiều phong trào thi đua mang nội dung và hình thức khác nhau, tùy theo mục tiêu, nhiệm vụ và đặc thù của từng năm. Nhìn chung các phong trào thi đua đều mang ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp PVChem hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD và nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2015- 2019, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ và toàn diện của PVChem.

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, PVChem đã được ghi nhận kịp thời bằng nhiều hình thức khen thưởng gồm 2 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (Tổng công ty PVChem và Công ty M-I VN), 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Hữu nghị, 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ. Ngoài ra, các tập thể, cá nhân trong Tổng công ty còn nhận được cờ, bằng khen của Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng giám đốc PVChem.

Hội nghị đã lắng nghe 3 tham luận của một tập thể và hai cá nhân điển hình tiên tiến nổi bật trong 5 năm qua về sự đổi mới, sáng tạo trong quản lý điều hành dòng tiền của Tổng công ty và các đơn vị thành viên (Ban Tài chính Kế toán PVChem), sự chủ động sáng tạo “dám nghĩ dám làm” của kỹ sư chính Trần Khắc Hợp - Chi nhánh DMC-WS, tính chuyên nghiệp trong chăm sóc khách hàng của chuyên viên Ban Kinh doanh Chu Thị Thu Hoài.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha đánh giá cao phong trào thi đua lao động sáng tạo của PVChem. Đồng chí cũng nhắc lại những nét đẹp truyền thống của người dầu khí đó là đoàn kết, chuyên nghiệp và nhân ái, tinh thần tự lực tự cường, luôn quyết tâm vượt qua gian nan thử thách.

Ông Nguyễn Mạnh Kha bày tỏ mong muốn PVChem sẽ tiếp tục phát huy tốt truyền thống quý báu của nhiều thế hệ CBCNV, hăng say lao động sáng tạo, có nhiều thành tích hơn nữa trong các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ và kinh doanh.

pvchem ton vinh dien hinh tien tien va tong ket phong trao thi dua yeu nuoc 2015 2019
Toàn cảnh Hội nghị điển hình tiên tiến PVChem 2020.

Thay mặt lãnh đạo PVChem, Tổng giám đốc Hoàng Trọng Dũng đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Ông Hoàng Trọng Dũng cũng đại diện đội ngũ điều hành PVChem phát động phong trào thi đua với phương hướng nhiệm vụ trọng tâm phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2020-2025.

Trong đó, PVChem đặt mục tiêu chung của các phong trào thi đua và công tác khen thưởng gắn liền với mục tiêu tổng quát thực hiện thành công chiến lược Tổng công ty đã đề ra, trong đó: xây dựng và phát triển PVChem thành nhà cung cấp dịch vụ hóa kỹ thuật, nhà sản xuất - kinh doanh các sản phẩm hóa chất, hóa dầu hàng đầu Việt Nam, có uy tín trong khu vực. Phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân từ 10-15%.

Tổng giám đốc Hoàng Trọng Dũng nhấn mạnh: “Với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, chớp lấy cơ hội, lấy con người là trung tâm, cùng hướng tới thành công chung. Tập thể CBCNV PVChem sẽ cùng thi đua trên mọi lĩnh vực công tác, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch giai đoạn 2020-2025”.

Trong giai đoạn 2015-2019, PVChem đã bình chọn ra các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, được PVChem khen thưởng gương điển hình tiên tiến gồm 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực của PVChem gồm tài chính, dịch vụ, kinh doanh và sản xuất.

Gương điển hình tiên tiến PVChem giai đoạn 2015-2019: Ban Tài chính Kế toán; Chi nhánh DMC-WS; Chi nhánh PVChem-CS.

Bà Nguyễn Thị Thúy - Trưởng Phòng TCNL-PC - Ban TC&PTNNL (PVChem); bà Chu Thị Thu Hoài - Nguyên Chuyên viên Ban Kinh doanh (PVChem); ông Trần Khắc Hợp - Kỹ sư Phòng Kỹ thuật (Chi nhánh DMC-WS); ông Nguyễn Hùng Binh - Kỹ sư Phòng Kỹ thuật (Công ty M-I Việt Nam); bà Trần Thị Hải Hà - Chuyên viên Ban Tài chính Kế toán (PVChem); bà Đỗ Thị Liên - Chuyên viên Ban Kế hoạch Đầu tư (PVChem); ông Trần Quyết Thắng - Chuyên viên Phòng DVLS (PVChem-ITS); ông Phạm Minh Huy - Chuyên viên Phòng XLMT (PVChem-ITS); ông Trần Đình Duy - lái xe xúc lật - Xưởng Cơ điện (DMC-Miền Nam); ông Nguyễn Đức Thuận - Chuyên viên Văn phòng (PVChem).

Thành Công

pvchem ton vinh dien hinh tien tien va tong ket phong trao thi dua yeu nuoc 2015 2019

Tổ chức thành công Đại hội các Chi bộ trực thuộc tiến tới Đại hội Đảng bộ PVChem
pvchem ton vinh dien hinh tien tien va tong ket phong trao thi dua yeu nuoc 2015 2019

PV Power và PVChem tăng cường hợp tác, cùng phát triển
pvchem ton vinh dien hinh tien tien va tong ket phong trao thi dua yeu nuoc 2015 2019

Đối thoại định kỳ - Nơi khó khăn được sẻ chia, niềm tin được củng cố
pvchem ton vinh dien hinh tien tien va tong ket phong trao thi dua yeu nuoc 2015 2019

PVChem ra mắt Chi nhánh Dịch vụ Hóa chất Dầu khí (PVChem- CS)

DMCA.com Protection Status