PVCoating: Nỗ lực phát triển thị trường, đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho NLĐ

15:20 | 17/02/2022

7,979 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid -19 và thị trường bọc ống khó khăn, khan hiếm việc làm, Công ty Cổ phần Bọc ống Dầu khí Việt Nam (PVCoating) đã nỗ lực tìm kiếm, phát triển thị trường, mở rộng dịch vụ, đảm bảo công ăn việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động.

Đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động

Năm 2021 là một năm nền kinh tế trong nước gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, cùng với việc không có dự án bọc ống lớn nào triển khai đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động SXKD của PVCoating. Mặc dù gặp nhiều khó khăn và bất lợi, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Công ty luôn đoàn kết, chung sức, đổi mới tư duy làm việc, tận dụng các cơ hội và triển khai quyết liệt đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả như: xây dựng các kịch bản để chủ động ứng phó dịch Covid-19; tích cực tìm kiếm thêm các dịch vụ thi công ngoài ngành tại các dự án nhà máy sản xuất công nghiệp, kho chứa khí/ xăng dầu,... Công ty đã trúng thầu và hoàn thành các hợp đồng thi công cho các khách hàng Nippon Steel, Alpha ECC, Thang long Technical, CS Wind, INCA,… tại các dự án kho xăng dầu Nam Sông Hậu, kho chứa LPG, kho lạnh LNG, cầu cảng biển,… theo đúng tiến độ cam kết. Với kết quả trên đã giúp PVCoating duy trì được công việc làm và ổn định thu nhập cho 159 CBCNV, tất cả chế chộ về lương, thưởng cũng như các chính sách đãi ngộ khác theo quy định cho người lao động đều được thực hiện đầy đủ.

Sản phẩm bọc ống dầu khí của PVCoating
Sản phẩm bọc ống dầu khí của PVCoating

Bên cạnh hoạt động sản xuất, PVCoating cũng triển khai một loạt các giải pháp để tiết giảm chi phí trong hoạt động SXKD nhằm gia tăng lợi nhuận như: bố trí ca kíp hợp lý để nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm vật tư trong sản xuất, tiết giảm chi phí quản lý (hành chính, hội họp, tiếp khách, công tác…), đôn đốc thu hồi công nợ còn tồn đọng của các khách hàng để có nguồn vốn tái tạo phục vụ cho sản xuất nhằm giảm chi phí lãi vay đã giúp cho tình hình tài chính Công ty được cải thiện tích cực.

Trong năm 2021, Công ty đã hoàn thành thi công bọc ống cho 02 dự án Nam Côn Sơn 2 - Điều chỉnh và Sao Vàng - Đại Nguyệt đáp ứng tiến độ và đảm bảo chất lượng góp phần vào thành công chung của cả chuỗi dự án. Bên cạnh đó, PVCoating đã thi công các gói thầu sơn chống ăn mòn ống cọc cho Nippon Steel; bọc Bend cho Thanglong Technical, bọc Field joint cho Thiennam Offshore, sơn bồn khí LPG cho Công ty LPG,… đã góp phần vào kết quả thành công của Công ty. Các chỉ tiêu về tài chính của PVCoating như: Lợi nhuận và nộp ngân sách đều hoàn thành vượt kế hoạch và không bị lỗ (do có thêm được các khoản thu nhập từ hoạt động tài chính, thu hồi công nợ, hoàn nhập bảo hành, tiết giảm chi chi phí quản lý, tiết kiệm vật tư trong sản xuất,…), mặc dù chỉ tiêu về sản lượng và doanh thu không đạt kế hoạch đề ra.

Công tác xây dựng và phát triển thị trường có nhiều chuyển biên tích cực, mặc dù bị ảnh hưởng bới dịch bệnh Covid-19 nhưng Công ty vẫn tích cực tìm kiếm dự án và ký được một số các hợp đồng dịch vụ ngoài ngành, giúp Công ty duy trì được công việc thường xuyên cho người lao động. Hoạt động cung cấp dịch vụ được đa dạng hóa, trước đây chỉ cung cấp dịch vụ bọc ống thì nay đã phát triển thêm các mảng thi công sơn chống ăn mòn, gia công cơ khí, chế tạo bồn bể áp lực, bọc mối nối trên bờ, bọc bảo ôn/ cách nhiệt, bọc chống cháy… tại các dự án nhà máy khí, điện, đạm và công trình công nghiệp.

Bàn giao sản phẩm để mở rộng các hệ thống dầu khí Việt Nam
Bàn giao sản phẩm để mở rộng các hệ thống dầu khí Việt Nam

PVCoating cũng đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động SXKD, không để xảy ra bất cứ sự cố đáng tiếc nào; Kiểm soát tốt tình trạng dịch bệnh Covid-19 trong thời gian đơn vị tổ chức làm việc 3 tại chỗ, không để phát sinh, lây lan dịch bệnh. Dây chuyền thiết, máy móc được bảo dưỡng định kỳ, đăng kiểm, kiểm định đúng hạn và đầy đủ, luôn sẵn sàng đáp ứng phục vụ cho hoạt động sản xuất.

Văn hóa doanh nghiệp được phổ biến triển khai và thực hiện đến từng bộ phận, từng cá nhân; Các hoạt động 5S và STOP được duy trì thực hiện; Công tác tiết kiệm, tiết giảm chi phí được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Cùng với những nỗ lực rất cao trong hoạt động SXKD, PVCoating thực hiện đầy đủ các chế độ phúc lợi, chính sách anh sinh xã hội cho người lao động trong Công ty; Chi trả lương, thưởng kịp thời và đúng quy định, không bị tình trạng chậm trễ, quyền lợi của người lao động được đảm bảo. Hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua, đóng góp ủng hộ quỹ hỗ trợ người lao động khó khăn trong Tập đoàn; Quỹ phòng chống dịch Covid-19; Chương trình Bào vệ môi trường; Quỹ phụ nữ khó khăn năm 2021.

Nỗ lực cho nhiệm vụ SXKD năm 2022

Bước sang năm 2022, dự kiến tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp và khó lường; thị trường bọc ống khó khăn, cạnh tranh quyết liệt, tiến độ triển khai các dự án bọc ống lớn vẫn chưa rõ ràng và kế hoạch cụ thể. Trong tình hình đó, PVCoating định hướng sẽ tiếp tục bám sát chặt chẽ kế hoạch mời thầu của chủ đầu tư Dầu khí như: Vietsovpetro, PVEP và các tổng thầu trong các dự án đường ống dẫn dầu, khí và có bước chuẩn bị để có thể trúng thầu thi công bọc đường ống dẫn dầu, dẫn khí cho các dự án của những đơn vị này; Đẩy mạnh công tác tiếp thị và tìm kiếm việc làm trong tất cả các lĩnh vực thi công (sơn chống ăn mòn, bọc bảo ôn/cách nhiệt, gia công cơ khí, bọc Wrapping ống nước,…) tại các dự án nhà máy cơ khí, hóa chất, đường ống dẫn nước,… trong và ngoài nước; Phát triển mở rộng mảng dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng đường ống khí/ trạm khí/công trình khí để nhằm duy trì công việc làm thường xuyên cho người lao động. Bên cạnh đó, PVCoating sẽ tăng cường công tác tiết giảm chi phí; Áp dụng các kỹ thuật mới, các sáng kiến, cải tiến vào hoạt động sản xuất nhằm nâng cao năng suất sản phẩm, năng suất lao động, nâng cao khả năng cạnh tranh; Kiểm soát tốt dòng tiền để đảm bảo đủ nguồn vốn phục vụ hoạt động SXKD của Công ty;...

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng NLĐ PVCoating vẫn tích cực tham gia ASXH, vì cộng đồng
Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng NLĐ PVCoating vẫn tích cực tham gia ASXH, vì cộng đồng

Phát huy những kết quả đạt được, tập thể lãnh đạo, CBCNV PVCoating tiếp tục nỗ lực cao nhất cho những mục tiêu mới trong năm 2022, giúp Công ty phát triển ổn định và bền vững, đưa thương hiệu PVCoating đến với các khách hàng trong và ngoài nước.

M.P

PVT, PVB chuẩn bị trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%PVT, PVB chuẩn bị trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%
Ông Bùi Tường Định được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT PVCoatingÔng Bùi Tường Định được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT PVCoating
PVB sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường bầu bổ sung Thành viên HĐQTPVB sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường bầu bổ sung Thành viên HĐQT

DMCA.com Protection Status