PVcomBank chung tay xóa nghèo cùng bà con Nghệ An

07:50 | 18/05/2015

705 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) –Nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015), trong hai ngày 15 và 16/5, Công đoàn PVcomBank phối hợp với CLB Cùng Sẻ Chia; Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo ); Công ty TNHH vận tải chuyển phát nhanh SPEEDEX đã trao những phần quà đầy ý nghĩa cho đồng bào xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) với chủ đề “Cùng sẻ chia để cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Xã Tri Lễ là một những xã vùng sâu khó khăn nhất của Nghệ An, với địa hình chủ yếu là núi cao, lại bị chia cắt bởi các khe suối, có độ dốc lớn nên diện tích sản xuất ít, đường sá đi lại rất hiểm trở, cơ sở vật chất của xã vẫn còn nhiều thiếu thốn. Tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm gần 60%, đồng bào sinh sống là dân tộc Mông, Thái, Khơ Mú, trình độ nhận thức còn hạn chế, cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào mô hình tự cung tự cấp, còn nặng về phong tục tập quán địa phương.

Cảm thông với sự khó khăn, vất vả của bà con các dân tộc nơi đây, Công đoàn PVcomBank phối hợp cùng với CLB Cùng Sẻ Chia, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Công ty TNHH vận tải chuyển phát nhanh SPEEDEX đã tổ chức chuyến đi trao tặng 100 suất quà cho bà con tại 4 bản Mường Lống, Huồi Xái 1, Huồi Xái2, Nậm Toột của xã Tri Lễ. Mỗi suất quà bao gồm: 10kg đạm, 10kg gạo, 5kg muối, 1 thùng mì tôm, 1kg giống ngô trồng, quần áo và một số công cụ lao động. Đồng thời, Ngân hàng PVcomBank đóng góp ủng hộ dự án xây dựng công trình trường học của xã Tri Lễ 34 triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn PVcomBank Hồ Nghĩa Thứ trao quà cho các hộ gia đình nghèo xã Tri Lễ.

Đại diện nhà tài trợ, CLB Cùng sẻ chia trao quà cho bà con hộ nghèo xã Tri Lễ

Ông Hồ Nghĩa Thứ, Chủ tịch Công đoàn PVcomBank cho hay: “Tiếp nối những Hành trình Cùng Sẻ Chia với bà con các tỉnh Quảng Trị, Hà Giang, dịp này được chia sẻ với những gia đình có cuộc sống kinh tế khó khăn, vất vả, mang đến cho họ những món quà tuy nhỏ, nhưng giúp bà con một phần lương thực trong sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, bày tỏ mong muốn bà con có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, vượt khó trong tăng gia sản xuất”.

Đáp lại tấm lòng của Ngân hàng PVcomBank, cùng các nhà tài trợ, ông Lê Văn Tiệp, Bí thư Đảng ủy xã Tri Lễ đã gửi lời chân thành cảm ơn trước sự quan tâm, ủng hộ và sẻ chia những món quà thiết thực tới bà con bản Mông ở vùng sâu vùng xa của xã Tri Lễ. Đặc biệt nó còn hỗ trợ giúp bà con vượt khó phát triển kinh tế để nhanh chóng thoát nghèo.

Vượt gần 500km, các bạn CLB Cùng Sẻ Chia mang những phần quà thiết thực đến với bà con Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An)

Niềm vui của bà con dân tộc Mông khi đón nhận những phần quà.

“Đến với bà con dân bản và mang những món quà quyên góp được, chúng mình đều cảm thấy vui và hạnh phúc vì được sẻ chia những khó khăn với bà con. Chuyến đi này đã để lại nhiều dấu ấn tình cảm trong lòng bà con và đây cũng là động lực để chúng mình tiếp tục phát huy trách nhiệm tuổi trẻ trong các hoạt động vì cộng đồng”. Bạn Nguyễn Thị Khánh Vân, thành viên CLB Cùng Sẻ Chia tâm sự.

Qua hoạt động này, các thành viên trong CLB Cùng Sẻ Chia, Công ty TNHH vận tải chuyển phát nhanh SPEEDEX đều hy vọng rằng, thời gian tới sẽ có thêm nhiề những tấm lòng nhân ái, tổ chức khác quan tâm, dành những hoạt động thiết thực cho bà con các dân tộc, cho trẻ em nghèo xã Tri Lễ nói riêng và bà con các bản vùng sâu, vùng xa khó khăn khác.

Nguyễn Hoan

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status