PVE: Càng khó khăn càng quyết tâm, đoàn kết

11:23 | 28/12/2018

1,652 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/12, Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động, Tổng kết hoạt động SXKD năm 2018, triển khai kế hoạch XSKD 2019.    

Tham dự sự kiện, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV PVN cùng đại diện Công đoàn Dầu Khí Việt Nam, các Ban/VP Tập đoàn.

Về phía lãnh đạo PVE có đồng chí Lê Hữu Bốn, Chủ tịch HĐQT PVE; đồng chí Đỗ Văn Thanh, Tổng Giám đốc PVE; đồng chí Đinh Tung Hoành, Chủ tịch Công đoàn PVE cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban TGĐ, Ban KS, các tổ chức đoàn thể, lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc PVE và các đại biểu từ các đơn vị thành viên.

pve cang kho khan cang quyet tam doan ket
Đoàn Chủ tọa Hội nghị

Về kết quả hoạt động SXKD năm 2018, báo cáo do Tổng Giám đốc Đỗ Văn Thanh trình bày cho thấy: Trong năm 2018, Tổng công ty đã gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là nguồn công việc tư vấn thiết kế khan hiếm trầm trọng; thị trường cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực hoạt động của PVE bị cạnh tranh khốc liệt bởi các đơn vị trong và ngoài nước; việc triển khai thực hiện dự án tại nước ngoài gặp nhiều khó khăn do điều kiện làm việc.

Trước tình hình đó, Tổng công ty đã triển khai đồng bộ các giải pháp và cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Cụ thể, sản lượng là 1.335 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm; doanh thu hợp nhất là 1.222 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế là 17,72 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch năm.

Trong đó, lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật có doanh thu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu của PVE, 1.078 tỷ đồng. Để bù đắp phần công việc thiếu hụt và duy trì được nguồn lực, PVE đang thực hiện một số gói thầu dịch vụ của dự án Nhà máy Lọc dầu RAPID - Malaysia. Tuy nhiên, doanh thu lớn nhưng tỷ suất lợi nhuận thấp vì các dự án đều ở nước ngoài nên phát sinh rất nhiều chi phí.

pve cang kho khan cang quyet tam doan ket
Đồng chí Lê Hữu Bốn phát biểu tại Hội nghị

Các hoạt động khác của Tổng công ty như tái cơ cấu doanh nghiệp; triển khai chương trình hành động của Tập đoàn; thực hành tiết kiệm chống lãng phí được quan tâm thực hiện và đạt được những thành quả tích cực trong năm 2018.

Bước sang năm 2019, căn cứ vào kế hoạch triển khai các dự án của Tập đoàn và các đơn vị thành viên của Tập đoàn, PVE nhận định tình hình thị trường dịch vụ dầu khí trong năm 2019 mà PVE có thể tham gia thực hiện như sau: Các dự án phát triển mỏ như FEED Sư Tử Trắng - Giai đoạn 2, FEED Cá Voi Xanh, thiết kế chi tiết phát triển mỏ Lạc Đà Vàng,…; đối với thị trường nước ngoài, dựa vào năng lực và kinh nghiệm đã tham gia thực hiện dự án RAPID, PVE sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà thầu lớn về dầu khí trên thế giới để tiếp cận với các thị trường ở Indonesia, Thái Lan, các nước Trung Đông như UAE, Qatar, Oman,… để tìm kiếm cơ hội tham gia đấu thầu và thực hiện một số gói thầu cung cấp dịch vụ kỹ thuật.

pve cang kho khan cang quyet tam doan ket
Tổng Giám đốc Đỗ Văn Thanh trình bày báo cáo tại Hội nghị

Trên cơ sở nhìn nhận những khó khăn, thách thức cũng như cơ hội để phát triển đó, PVE đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là tập trung mọi nguồn lực và tổ chức hoạt động SXKD có hiệu quả để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019; chú trọng vào công tác tìm kiếm công việc, dự án trong và ngoài ngành, ở nước ngoài để đảm bảo nguồn công việc cho năm 2019 và các năm tiếp theo; duy trì và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm thực hiện các dự án trong và ngoài ngành đạt chất lượng, tiến độ, hiệu quả để từ đó nâng cao uy tính, thương hiệu của PVE trong và ngoài nước;…

Tại Hội nghị, đồng chí Đinh Tung Hoành - Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty về công tác Công đoàn năm 2018, phương hướng nhiệm vụ 2019. Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động; báo cáo về tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2018.

Tại Hội nghị, đại diện các Ban, đơn vị thành viên của PVE cũng đã trình bày các tham luận nhằm chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến, hiến kế các giải pháp thực hiện thành công các nhiệm vụ 2019. Đó là Tham luận “Thực trạng hiện nay và giải pháp tiếp theo trong việc xây dựng tính Chuyên nghiệp hóa và quốc tế hóa lực lượng Tư vấn Thiết kế” của Trung tâm tư vấn Thiết kế; Tham luận của Ban Thương mại hợp đồng với chủ đề “Khát vọng vươn ra biển lớn”;…

pve cang kho khan cang quyet tam doan ket
Chủ tịch Công đoàn PVE Đinh Tung Hoành

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV PVN đánh giá cao nỗ lực của PVE để hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2018. Đồng chí đánh giá cao tập thể lãnh đạo Tổng công ty đã nỗ lực rất lớn trong việc tìm kiếm, ký kết hợp đồng, đảm bảo việc làm cho người lao động PVE trong bối cảnh thị trường dịch vụ dầu khí hết sức khó khăn, khan hiếm như vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng nhận xét, trong khoảng 4 năm PVE cung cấp dịch vụ cho dự án NMLD RAPID - Malaysia đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm, khẳng định được uy tín, thương hiệu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ, được các đối tác nước ngoài khác tìm đến với mong muốn hợp tác,.. đó là thành công lớn nhất của PVE trong thời gian qua.

pve cang kho khan cang quyet tam doan ket
Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí chỉ đạo, trong thời gian tới, PVE sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn vì vậy tập thể PVE cần nỗ lực hơn nữa, mọi người đoàn kết, đồng lòng thực hiện các kế hoạch, chiến lược đề ra. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng với những gì mà PVE đã thể hiện về văn hóa, tinh thần đoàn kết, tính toàn cầu và bề dày kinh nghiệm từ dự án RAPID thì PVE đang tự khẳng định sức mạnh của mình và sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn, hoàn thành tốt kế hoạch SXKD năm 2019.

Về phía Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng cam kết sẽ hỗ trợ hết mình đối với các đơn vị dịch vụ mà đồng chí được phân công theo dõi, trong đó có PVE. Cũng tại Hội nghị, đồng chí đã ghi nhận, giải đáp những kiến nghị của PVE đối với lãnh đạo Tập đoàn.

pve cang kho khan cang quyet tam doan ket
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018 nhận bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam
pve cang kho khan cang quyet tam doan ket
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018 nhận bằng khen của Tổng giám đốc
pve cang kho khan cang quyet tam doan ket
Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo và đại diện các Ban, đơn vị của PVE ký giao ước thi đua năm 2019.

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hùng Dũng tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT PVE Lê Hữu Bốn cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Hùng Dũng đối với PVE thời gian qua. Đồng chí Lê Hữu Bốn kêu gọi CBCNV - NLĐ PVE tiếp tục phát huy truyền thống chuyên nghiệp, trí tuệ và càng đoàn kết hơn để cùng nhau thực hiện tốt các kế hoạch SXKD năm 2019 như kỳ vọng của lãnh đạo Tập đoàn.

pve cang kho khan cang quyet tam doan ket PVE phát huy tinh thần vươn ra biển lớn
pve cang kho khan cang quyet tam doan ket PVE tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018
pve cang kho khan cang quyet tam doan ket PVE Cultural Belief: Cùng nhau tạo nên kỳ tích

L.Trúc-A.Tuân

DMCA.com Protection Status