PVE Cultural Belief: Cùng nhau tạo nên kỳ tích

20:55 | 10/05/2018

885 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hai trong số 3 gói dự án mà Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) đang thực hiện tại RAPID, Malaysia vừa tổ chức chương trình Cultural Belief tại khách sạn Lotus Desaru (Malaysia) nhằm ghi nhận sự giúp đỡ của Chủ đầu tư Petronas, Tổng thầu Samsung Engineering (SECL). Đồng thời, thể hiện sự cam kết, quyết tâm của tập thể cán bộ kỹ sư, công nhân từ các ban dự án trong giai đoạn về đích sắp tới.

Đây là sự kiện đánh dấu việc Ban dự án Package 11 và 6A đã hoàn thành gần như toàn bộ những chỉ tiêu quan trọng mà Tổng thầu đã đặt ra và đạt được những thành công nhất định trong suốt thời gian triển khai dự án.

Đại diện Chủ đầu tư Petronas, ông Nigel Glover - Chủ nhiệm dự án P11 bày tỏ sự cảm kích và ghi nhận những bước tiến lớn của PVE. “PVE đang ngày càng thể hiện được vị trí quan trọng và với sự hỗ trợ của nhà thầu từ Việt Nam này, trong một ngày không xa, chắc chắn SECL sẽ hoàn thành dự án một cách thành công nhất. Tôi chắc chắn rằng, các bạn sẽ về đích đúng hạn vì những cố gắng tuyệt vời”, ông Nigel phát biểu tại chương trình.

pve cutural belief cung nhau tao nen ky tich
Đại diện Chủ đầu tư Petronas, ông Nigel Glover

Cũng tại chương trình, ông Hong - Chủ nhiệm dự án P6A khẳng định sự tin tưởng về năng lực của PVE. Đồng thời, ông cũng gợi mở hướng phát triển hợp tác khác mà SECL sẽ tham gia trong thời gian sắp tới.

Nhắc về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa PVE và SECL, ngày 26/4/2018, PVE đã vinh dự được Tổng thầu SECL mời đến Seoul - Hàn Quốc tham dự sự kiện đặc biệt quan trọng - kỷ niệm 48 năm ngày thành lập.

pve cutural belief cung nhau tao nen ky tich
Ông Hong - Chủ nhiệm dự án P6A

Tại đây, PVE nhận giải thưởng danh giá “Outstanding Partner Award” do SECL trao tặng. PVE là đối tác nước ngoài duy nhất của SECL nhận được giải thưởng này dù Tổng thầu từ xứ sở kim chi có rất nhiều đối tác chiến lược trên toàn thế giới.

Cũng trong sự kiện quan trọng này, lãnh đạo PVE đã có những cuộc gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo cấp cao của SECL. Trong đó, đối tác Hàn Quốc bày tỏ tình cảm cũng như sự tin tưởng vào năng lực thực hiện dự án của PVE. Đồng thời, SECL cũng chủ động bày tỏ mong muốn hợp tác của PVE ở những dự án tại thị trường khác như Middle East (UAE, Bahrain, Oman), Thailand và Algeria…

pve cutural belief cung nhau tao nen ky tich
Bà Phạm Ngọc Dung - Giám đốc dự án 6A, 11 phát biểu

Có thể nói, với hướng đi lần đầu tiên “đem chuông đi đánh xứ người” thì những ghi nhận từ Chủ đầu tư và Tổng thầu là động lực vô cùng to lớn, là nền tảng quan trọng trên con đường phát triển sắp tới của PVE, tạo cảm hứng cho những đơn vị khác trong ngành trước tình hình khó khăn chung của thị trường trong nước.

Bên cạnh việc tổ chức Cultural Belief để tôn vinh và tri ân những đối tác chiến lược, chương trình còn xây dựng văn hóa niềm tin với sự hòa quyện của các nét văn hóa truyền thống từ 3 nước Malaysia, Hàn Quốc, Việt Nam.

pve cutural belief cung nhau tao nen ky tich
Lãnh đạo PVE tặng quà lưu niệm cho Chủ đầu tư, Tổng thầu

Những ca khúc truyền thống, những biểu trưng văn hóa hay các loại hình nghệ thuật đặc trưng của các nước mà điển hình là Việt Nam như nhảy sạp, thư pháp… đã được lồng ghép một cách hài hòa và gây nhiều bất ngờ cho người tham dự. Sự kiện đã đưa các đối tác trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ tự hào, cảm động, cho đến bất ngờ, thích thú…

Ngoài ra, chương trình còn tạo điểm nhấn bất ngờ với cuộc so tài thiết kế thời trang từ hai gói dự án 6A và 11. Lấy cảm hứng từ chủ đề "Hội nhập - Phát triển" và bằng những vật dụng dễ kiếm trong công trường, hai bộ sưu tập thể hiện hai phong cách khác nhau nhưng cùng khẳng định chung tính sáng tạo của người PVE trong bất kỳ tình huống, hoàn cảnh nào.

pve cutural belief cung nhau tao nen ky tich
Chương trình văn nghệ đặc sắc
pve cutural belief cung nhau tao nen ky tich
pve cutural belief cung nhau tao nen ky tich
pve cutural belief cung nhau tao nen ky tich

Song song với sự kiện Cultural Belief, trận đấu tranh siêu cúp PVE Malaysia giữa hai đội P6A và 11 cũng đã được diễn ra với sự tham gia sôi nổi của PVE và các đối tác Hàn Quốc. Đây là trận đấu lấy cảm hứng từ thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam với HLV Park Hang Seo tại giải U23 châu Á, từ mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực kinh tế.

Thông điệp truyền tải sau trận đấu rằng sự hợp tác của người Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục tốt đẹp, sự phối hợp của PVE và SECL sẽ tạo nên những kỳ tích trong tương lai.

pve cutural belief cung nhau tao nen ky tich
Trận đấu tranh siêu cúp PVE Malaysia giữa hai đội P6A và 11

Có thể nói, sự kiện Cultural Belief không chỉ là dịp để các Ban dự án ghi nhận những hỗ trợ từ Petronas, SECL mà còn là cột mốc quan trọng trong quá trình hợp tác với Tổng thầu Hàn Quốc; đồng thời khẳng định năng lực của PVE, niềm tự hào về chất xám, văn hóa truyền thống của người Việt trên đất khách.

PVE đặt mục tiêu không ngừng xây dựng, phát triển theo hướng quốc tế và chuyên nghiệp cao, nhằm đáp ứng kỳ vọng của các đối tác và khẳng định năng lực của người dầu khí nói riêng và thương hiệu Việt nói chung tại thị trường nước ngoài.

PV

DMCA.com Protection Status