PVE chinh phục thị trường nước ngoài

16:33 | 25/12/2015

1,360 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Năm 2015, trong tình hình khó khăn chung của ngành dịch vụ dầu khí, Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, trong đó nổi bật là những thành công bước đầu trong việc phát triển ra thị trường nước ngoài.

Ngày 25/12, PVE tổ chức Tổng kết hoạt động SXKD năm 2015, triển khai kế hoạch 2016 và Hội nghị người lao động.

Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn; cùng lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các Ban, văn phòng Tập đoàn.

Về phía PVE, có đồng chí Lê Hữu Bốn, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Đỗ Văn Thanh, Tổng giám đốc; đồng chí Bùi Tuấn Anh, Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty.

Năm 2015, tình hình kinh tế tiếp tục gặp nhiều khó khăn, nhiều dự án đầu tư trong ngành dầu khí bị dừng hoặc giãn tiến độ do giá dầu sụt giảm. Từ đó dẫn đến nguồn công việc tư vấn thiết kế, khảo sát và quản lý dự án trên thị trường khan hiếm, cạnh tranh khốc liệt ảnh hưởng lớn đến tình hình SXKD của PVE và các đơn vị thành viên.

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực vượt qua thách thức, tổng công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Cụ thể, doanh thu hợp nhất đạt 790 tỷ đồng, đạt 109% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 42,4 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Các lĩnh vực hoạt động SXKD chính của tổng công ty đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

pve chinh phuc thi truong nuoc ngoai

Đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu chỉ đạo

Đặc biệt, năm 2015 đánh dấu một bước tiến quan trọng khi PVE ký được 2 gói thầu lớn cho tổ hợp siêu dự án lọc hoá dầu Rapid tại Malaysia với tổng giá trị gần 70 triệu USD, là nhà thầu phụ cho nhà thầu Tecnicas và đã tiến hành triển khai dự án vào tháng 7/2015.

Bước ra thị trường nước ngoài, đối mặt với muôn vàn khó khăn về hành lang pháp lý, rào cản về ngôn ngữ, văn hoá và phải đáp ứng với yêu cầu nghiêm ngặt của chủ đầu tư về quy định an toàn, môi trường, chất lượng… Vượt qua những khó khăn đầu tiên, PVE đã triển khai tốt các phần việc của mình, người lao động có cơ hội học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm, nâng tầm ngoại ngữ, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn. Cán bộ lãnh đạo và người lao động PVE hoàn toàn tự tin vào sự thành công của bước khởi đầu này và khẳng định quyết tâm trên con đường “chinh phục thị trường nước ngoài”.

Nhìn lại giai đoạn phát triển (2011 – 2015), Tổng giám đốc PVE Đỗ Văn Thanh nhấn mạnh, trong giai đoạn này PVE đã có nhiều bước tiến vượt bậc. Từ một đơn vị trước đây chỉ thực hiện thiết kế, tư vấn đầu tư các dự án quy mô trung bình, nhỏ, đến nay tổng công ty đã thực hiện nhiều dự án trọng điểm, quy mô lớn của ngành dầu khí từ thượng nguồn đến hạ nguồn. Năng lực, kinh nghiệm về công tác tư vấn thiết kế của PVE ngày càng được nâng lên, đặc biệt là đội ngũ thực hiện công tác thiết kế các dự án dầu khí ngoài biển (Offshore). Tỷ trọng doanh thu lĩnh vực tư vấn thiết kế ngày càng tăng (từ 28% năm 2011, tăng lên 43% năm 2013 và đến năm 2015 là 45%). PVE đang từng bước phấn đấu trở thành đơn vị tư vấn thiết kế số một ở Việt Nam; đã và đang từng bước tìm kếm cơ hội vươn ra thị trường nước ngoài.

pve chinh phuc thi truong nuoc ngoai

Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD PVE năm 2015

Năm 2016, dự báo tình hình giá dầu chưa có dấu hiệu phục hồi, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nguồn công việc của PVE. Tổng công ty đã để ra nhiều giải pháp để tổ chức hiệu quả hoạt động SXKD; tăng cường tiếp thị, đấu thầu, phát triển thị trường các dự án trong, ngoài ngành và các dự án nước ngoài có nhiều tiềm năng để đảm bảo nguồn công việc ổn định, lâu dài; đẩy mạnh thực hiện chiến lược quốc tế hoá nguồn nhân lực tư vấn thiết kế nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của tổng công ty trong giai đoạn mới;…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chúc mừng PVE đã đạt được kết quả tốt trong năm 2015, đặc biệt là những thành công bước đầu của tổng công ty trong việc vươn ra thị trường khu vực. Đồng chí mong muốn, cán bộ lãnh đạo và người lao động PVE sẽ tiếp tục đoàn kết, ra sức thi đua hoàn thành tốt kế hoạch SXKD trong năm 2016, ngày càng nâng cao uy tín, thương hiệu của tổng công ty ở thị trường trong nước và quốc tế.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu của tổng công ty trong năm 2015 đã được biểu dương, khen thưởng. Đồng thời, đại diện lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể, các công ty thành viên và người lao động PVE đã cùng ký giao ước thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2016.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status