“PVE phải vươn lên bằng chính năng lực của mình”

15:41 | 14/12/2023

8,328 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/12, tại TP HCM, Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.

Tham dự Hội nghị, về phía cổ đông lớn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Phan Tử Giang, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị gồm: Ông Tạ Đức Tiến, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty; ông Ngô Ngọc Thường, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty.

Ông Tạ Đức Tiến, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty PVE; ông Ngô Ngọc Thường, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty PVE.
Ông Tạ Đức Tiến, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty và ông Ngô Ngọc Thường, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty chủ trì Hội nghị

Báo cáo hoạt động SXKD, ông Ngô Ngọc Thường, Tổng Giám đốc PVE cho biết, 2023 tiếp tục là một năm đầy áp lực đối với các đơn vị dịch vụ nói chung và PVE nói riêng với những khó khăn của tình hình kinh tế vĩ mô và thị trường trong và ngoài nước cũng như thị trường năng lượng, khiến nguồn công việc thuộc các lĩnh vực hoạt động cốt lõi của PVE thiếu hụt lớn và sức ép cạnh tranh cả trong và ngoài ngành ngày càng khốc liệt.

Để ứng phó với những tác động đa chiều từ tình hình kinh tế - chính trị, những thách thức về thị trường và giá dịch vụ cộng với những khó khăn về nguồn lực tài chính và nhân sự, Ban lãnh đạo PVE đã nỗ lực triển khai các giải pháp để hạn chế tối đa những tác động tiêu cực, đảm bảo có lãi từ việc cung cấp dịch vụ, duy trì hoạt động SXKD và duy trì đội ngũ nhân sự; trong đó tiếp tục đáp ứng yêu cầu tiến độ, chất lượng các phần việc, dự án tham gia, được các chủ đầu tư đánh giá cao.

Tổng Giám đốc PVE Ngô Ngọc Thường báo cáo
Tổng Giám đốc PVE Ngô Ngọc Thường báo cáo

Năm 2024 dự báo việc đầu tư, phát triển các dự án mới trong ngành dầu khí sẽ có những chuyển biến tích cực hơn, tiến độ triển khai một số dự án trọng điểm sẽ được đẩy nhanh. Điều này sẽ tạo điều kiện cho PVE có cơ hội tham gia cung cấp dịch vụ cho các dự án như: Sư Tử Trắng – giai đoạn 2, Lạc Đà Vàng, Đại Hùng 04, Cá Ngừ Vàng, Thiên Nga – Hải Âu, Lô B-Ô Môn, Nam Du – U Minh, các dự án LPG, LNG, dự án Nâng cấp và mở rộng NMLD Dung Quất, Tổ hợp Khí – Điện - Lọc hóa dầu Long Sơn, các gói Adhoc của BSR/Nhà máy đạm Cà Mau/Nhà máy đạm Phú Mỹ;...

Đối với thị trường ngoài ngành (các dự án về năng lượng tái tạo như nhà máy điện gió, điện mặt trời, điện rác; dự án kho xăng dầu ngoài ngành, thiết kế thi công các công trình khu công nghiệp...) là thị trường có rất nhiều tiềm năng phát triển, PVE định hướng sẽ phải nỗ lực thâm nhập, tham gia cung cấp dịch vụ nhằm mở rộng nguồn công việc và từng bước thích ứng với tình hình mới.

Trao tặng Bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể, cá nhân của PVE
Trao tặng Bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể, cá nhân của PVE

Bên cạnh nhận định những cơ hội thị trường, PVE cũng nhận thức những khó khăn, tồn tại của doanh nghiệp và đã đề ra các nhóm giải pháp chủ yếu để có nguồn công việc, thực hiện thành công các nhiệm vụ SXKD đặt ra trong năm 2024 như: Củng cố công tác quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản lý, sự năng động của đội ngũ lãnh đạo các cấp trong việc nắm bắt thị trường, tổ chức triển khai dự án và xử lý các khó khăn, tồn tại của TCT; Tăng cường công tác tiếp thị, đấu thầu cả trong và ngoài ngành nhằm mở rộng thị trường, đa dạng hóa dịch vụ; Quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực; Tổ chức thực hiện tốt các dự án trọng điểm triển khai trong năm 2024, đạt yêu cầu về tiến độ, chất lượng dự án để giữ vững uy tín, thương hiệu PVE đối với các đối tác/khách hàng; Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp xử lý tài chính nhằm duy trì dòng tiền hoạt động, tối ưu hoá chi phí, tiếp tục tháo gỡ các khó khăn…; Tăng cường công tác xây dựng văn hoá doanh nghiệp nhằm tạo đà, hỗ trợ cho việc triển khai hoạt động SXKD.

Lãnh đạo PVE khen thưởng các tập thể của TCT
Lãnh đạo PVE khen thưởng các tập thể của TCT

Lãnh đạo PVE cũng kiến nghị Petrovietnam xem xét, tạo điều kiện cho PVE được tham gia cung cấp dịch vụ trong chuỗi liên kết giá trị trong Tập đoàn cho các dự án từ khâu thượng nguồn, trung đến hạ nguồn phù hợp với năng lực của PVE; Tạo điều kiện cho PVE tham gia thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học của Tập đoàn như về đơn giá định mức chế tạo, thi công xây lắp dự án chuyên ngành… để vừa nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ vừa gia tăng doanh thu; Tiếp tục hỗ trợ các cán bộ/kỹ sư của PVE được tham gia các khoá đào tạo nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ của Tập đoàn.

Hội nghị cũng nghe các tham luận đến từ các Ban, đơn vị thành viên của PVE, qua đó làm rõ hơn các định hướng, mục tiêu, giải pháp cụ thể trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ SXKD của PVE trong năm 2024 cũng như các năm tiếp theo.

Ông Phan Tử Giang, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu
Ông Phan Tử Giang, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu

Đại diện cho cổ đông lớn Petrovietnam phát biểu tại Hội nghị, ông Phan Tử Giang, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn chia sẻ với những khó khăn PVE đang phải đối mặt. Góp ý cho hoạt động SXKD của PVE, ông Phan Tử Giang cho rằng, nhiệm vụ tối quan trọng thời gian tới của PVE là tổ chức được Đại hội đồng cổ đông để kiện toàn nhân sự bộ máy điều hành. Sau đó, tiến hành tái cấu trúc lại tài chính, nhân sự, hoạt động SXKD cho phù hợp. Trong đó, PVE cần đánh giá lại thị trường trong và ngoài nước, trong ngành và ngoài ngành, qua đó định hình lại chiến lược, tầm nhìn, lĩnh vực cốt lõi để tập trung nguồn lực phát triển, không dàn trải. Trong các vấn đề khó khăn, bất cập, tồn đọng PVE cần xem xét và đưa ra các thứ tự ưu tiên để tập trung giải quyết, từng bước ổn định, củng cố và nâng cao năng lực TCT. Đặc biệt với lĩnh vực tư vấn thiết kế thì nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng nhất, PVE cần có giải pháp để giữ chân đội ngũ cán bộ, kỹ sư chủ chốt, thu hút nhân tài qua chế độ chính sách cũng như qua văn hóa doanh nghiệp. Ông Phan Tử Giang khẳng định, với vai trò là cổ đông lớn, Petrovietnam luôn đồng hành, cố gắng hỗ trợ tối đa có thể cho PVE và mong rằng TCT sẽ nỗ lực vượt qua chính mình, nâng cao năng lực cạnh tranh để tạo sự tin tưởng của đối tác, cổ đông, nhà đầu tư, từng bước vượt qua khó khăn và có những bước phát triển mới.

Ông Tạ Đức Tiến, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty phát biểu
Ông Tạ Đức Tiến, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty phát biểu

Nhân dịp này, ông Tạ Đức Tiến, Bí thư Đảng ủy TCT, đại diện phần vốn của Petrovietnam tại PVE cũng có những chia sẻ với CBCNV, NLĐ TCT về vấn đề sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 qua đó có điều kiện để ổn định thượng tầng quản lý, giúp TCT ổn định và phát triển. Ông Tạ Đức Tiến cũng chia sẻ, động viên NLĐ đã gắn bó, nỗ lực góp sức đồng hành cùng doanh nghiệp trong giai đoạn có nhiều khó khăn; chia sẻ những trăn trở của NLĐ liên quan đến công tác tái cấu trúc TCT... Khẳng định PVE phải vươn lên bằng chính năng lực của mình chứ không có cách nào khác “Mình có năng lực thì mình tồn tại”, ông Tạ Đức Tiến mong rằng từ những bài học kinh nghiệm đã trải qua, PVE sẽ nỗ lực để từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao khả năng cạnh tranh để vươn lên bằng chính năng lực của mình.

“PVE phải vươn lên bằng chính năng lực của mình”
Lãnh đạo PVE khen thưởng các cá nhân xuất sắc
Lãnh đạo PVE khen thưởng các cá nhân xuất sắc

Tại Hội nghị, để ghi nhận, khen thưởng, động viên những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, CBCNV PVE, nhân dịp này Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc của TCT trong năm 2022; lãnh đạo PVE cũng khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc của TCT trong năm 2023.

Đại diện tập thể lãnh đạo, CBCNV PVE ký cam kết thi đua
Đại diện tập thể lãnh đạo, CBCNV PVE ký giao ước thi đua

Hội nghị cũng đã chứng kiến Lễ ký kết giao ước thi đua, thể hiện quyết tâm vượt qua khó khăn, phấn đấu thi đua lao động sản xuất của tập thể lãnh đạo, CBCNV PVE để hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD của TCT trong năm 2024.

Mai Phương

PVE: Đẩy mạnh tái tạo văn hóa doanh nghiệp “khát vọng thay đổi để phục hồi”PVE: Đẩy mạnh tái tạo văn hóa doanh nghiệp “khát vọng thay đổi để phục hồi”
PVE nỗ lực tái cấu trúc, cải thiện tình hình sản xuất kinh doanhPVE nỗ lực tái cấu trúc, cải thiện tình hình sản xuất kinh doanh

DMCA.com Protection Status