PVE: Đẩy mạnh tái tạo văn hóa doanh nghiệp “khát vọng thay đổi để phục hồi”

07:18 | 12/09/2023

8,714 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong những năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) đối mặt với nhiều khó khăn, khủng hoảng do những yếu tố khách quan và cả chủ quan. Trong nỗ lực để từng bước tháo gỡ, khắc phục những tồn tại để vực dậy doanh nghiệp, tái tạo văn hóa doanh nghiệp được Đảng ủy, lãnh đạo TCT định hướng, chỉ đạo triển khai một cách thực chất như là một nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để tạo động lực, nền tảng vượt qua khó khăn và phát triển.

Để công tác Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) tại PVE được triển khai đồng bộ, khoa học, thực chất và trở thành chất keo gắn kết, động viên người lao động (NLĐ) vượt qua khó khăn, thúc đẩy hoạt động SXKD; duy trì đoàn kết thống nhất trong cán bộ, đảng viên, NLĐ, lãnh đạo PVE xác định việc tái tạo VHDN cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với sự kiên trì, đồng bộ, từng bước vững chắc và thường xuyên, liên tục.

Tái tạo văn hóa thông qua chương trình 5S tại PVE
Tái tạo văn hóa thông qua chương trình 5S tại PVE

Từ định hướng đúng đắn của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về “Tái tạo văn hóa đi trước, tạo đà cho tái tạo kinh doanh”, quan điểm này được chỉ đạo thống nhất tại PVE từ cấp ủy, lãnh đạo TCT, lãnh đạo các đơn vị thành viên, đến mỗi CBNV. VHDN được Đảng ủy, lãnh đạo PVE xem là công cụ lãnh đạo của Đảng, công cụ quản trị góp phần giúp TCT khơi thông nguồn lực, đoàn kết NLĐ cùng vượt qua gian khó và phát triển.

Do đó, mặc dù các điều kiện còn nhiều khó khăn, nguồn lực hạn hẹp; trên cơ sở kết luận tại buổi làm việc của thường trực Ban Chỉ đạo triển khai Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam (tháng 4/2023) với lãnh đao TCT, đến nay, PVE đã có nhiều cố gắng trong tổ chức, triển khai công tác TT&VHDN theo chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, với tinh thần khát vọng thay đổi để phục hồi. Trong đó, vừa qua PVE đã kiện toàn Ban Chỉ đạo tái tạo Văn hóa PVE để thực hiện kế hoạch tái tạo văn hóa tại doanh nghiệp một cách bài bản, có hệ thống, thực chất.

Trên cơ sở kiện toàn Ban Chỉ đạo tái tạo văn hóa, PVE đang tổ chức rà soát, hệ thống hoá lại các văn bản triển khai của Tập đoàn về công tác TT&VHDN để cụ thể hoá tại TCT, đơn vị; Phân công các nhiệm vụ triển khai cụ thể, xác lập từng giai đoạn, thời gian thực hiện, có đánh giá sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện; đồng thời bổ sung lồng ghép vào các nội dung chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập PVE.

PVE: Đẩy mạnh tái tạo văn hóa doanh nghiệp “khát vọng thay đổi để phục hồi”
Những góc làm việc tươi mới đem lại nguồn năng lượng mới cho người lao động

Từ định hướng đó, vừa qua PVE đã có nhiều hoạt động thúc đẩy công tác xây dựng VHDN, gắn với các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập PVE tạo ra được sức hút, sự lan tỏa trong toàn TCT. Trong đó phải kể đến việc tổ chức phát động đợt thi đua phong trào thực hành 5S và tạo không gian làm việc Xanh – Sạch – Đẹp tại Văn phòng làm việc trong vòng 40 ngày bắt đầu từ ngày 24/07/2023 và kết thúc vào ngày 31/08/2023. Đợt thi đua đã được sự hưởng ứng tham gia của các phòng ban và các Công ty thành viên thuộc TCT như: Trung tâm Tư vấn Thiết kế (DEC), Ban Tổ chức Hành chính, Ban Kinh tế Hợp đồng, Ban Tài chính Kế toán, Công ty cổ phần Tư vấn Khảo sát Dầu khí PVE (PVE-SC) và Công ty cổ phần Tư vấn Quản lý Dự án Dầu khí PVE (PVE-PMC). Qua phong trào này, PVE với ý tưởng “Hành động vi mô, tác động vĩ mô” đã lan tỏa sức sống xanh, toàn TCT khoác lên màu áo tươi mới. Cuộc thi đã thành công ngoài mong đợi, vừa tạo nên không khí thi đua sôi nổi, vừa xây dựng một nét đẹp văn hóa để mỗi CBNV sẽ tiếp tục giữ gìn, phát huy, duy trì thói quen nề nếp để văn phòng làm việc luôn ngăn nắp, gọn gàng, góp phần tăng sự hứng khởi, nâng cao năng suất và hiệu quả trong công việc.

PVE: Đẩy mạnh tái tạo văn hóa doanh nghiệp “khát vọng thay đổi để phục hồi”
Phong trào thể thao gắn kết CBNV PVE

Sau thành công của phong trào thi đua 5S, Xanh – Sạch – Đẹp tại văn phòng, ngày 28/8/2023, Ban lãnh đạo và Công đoàn TCT đã tổ chức Hội thao giải bóng đá cúp PVE với mục đích tạo không khí phấn khởi, rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần thể thao cho CBNV sau thời gian lao động. Giải đã tạo điều kiện cho CB-CNLĐ PVE được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng phong trào thể dục thể thao, tăng cường đoàn kết; tạo ra giá trị văn hóa và đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa tại TCT và các công ty thành viên, góp phần phát triển phong trào CNLĐ ngành Dầu khí không ngừng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới.

Vừa qua, tại cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam” do Tập đoàn tổ chức, PVE đã tích cực tham gia với số lượng 116/216 người (chiếm 54% tổng số CBNV). Ngoài ra, PVE cũng tổ chức các diễn đàn, đối thoại với NLĐ thông qua các hoạt động đoàn thể; khuyến khích, xây dựng các không gian văn hoá; lồng ghép việc thực hiện VHDN với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động đoàn thể, an sinh xã hội trong Tập đoàn và tại đơn vị.

Phong trào thể thao gắn kết CBCNV PVE

Cùng với việc đẩy mạnh triển khai các hoạt động VHDN phù hợp với tình hình của đơn vị, trong thời gian tới Đảng ủy PVE sẽ ban hành Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy TCT về công tác TT&VHDN trong toàn TCT, để cụ thể hóa các nghị quyết, kết luận của Tập đoàn, đặc biệt là kế hoạch số 407 - KH/ĐU ngày 26/06/2023 của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười một Ban Chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương khóa III và (Nghị quyết số 06-NQ/ĐUK, ngày 28/4/2023)”.

Và dự kiến vào đầu tháng 10/2023, PVE sẽ hoàn thiện và ra mắt website mới của TCT, trong đó sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới PVE theo quy định của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, song song đó là tiến hành rà soát, hoàn thiện lại Sổ tay văn hóa đã ban hành từ năm 2013 để phù hợp với tình hình mới của TCT và công tác tái tạo văn hóa Petrovietnam trong toàn Tập đoàn; qua đó truyền tải thông điệp đến NLĐ, đối tác, cổ đông, khẳng định sự thay đổi, khát vọng vươn lên.

PVE lồng ghép việc triển khai VHDN qua các hoạt động đoàn thể
PVE lồng ghép việc triển khai VHDN qua các hoạt động, sinh hoạt đoàn thể

Cùng với các hoạt động tái tạo VHDN, PVE đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền để NLĐ nắm bắt, hiểu rõ những khó khăn và chia sẻ với lãnh đạo đơn vị, qua đó xác định phương hướng, mục tiêu vượt qua khó khăn, khơi gợi sự sẻ chia, tăng tính gắn kết “Một đội ngũ, một mục tiêu” và đề cao trách nhiệm của từng cá nhân trong tổ chức. Công tác truyền thông tại PVE được định hướng sẽ có sự quan tâm đầu tư và đổi mới; cập nhật thường xuyên các thông tin từ Tập đoàn, công tác truyền thông thực sự phải đi trước, đi cùng, đi sau và là cầu nối giữa doanh nghiệp với NLĐ, giữa doanh nghiệp với cổ đông và với công chúng, tạo nên sự đồng lòng, thống nhất trong tập thể cán bộ lãnh đạo, NLĐ PVE, cùng nỗ lực vì mục tiêu chung, đưa PVE vượt qua thách thức, phục hồi và phát triển.

Trong gian khó thì niềm tin, sự đồng hành, khát vọng vươn lên của mỗi cá nhân NLĐ là sẽ là sức mạnh quan trọng để vực dậy doanh nghiệp. Cùng với những nỗ lực tái cơ cấu, giải quyết tổng thể, dứt điểm các tồn tại, khôi phục SXKD, tin rằng với luồng gió mới từ tái tạo VHDN sẽ tạo nên chất keo gắn kết, tạo động lực để mỗi CBCNV PVE thêm động lực phấn đấu, vượt lên chính mình, tạo sức bật giúp PVE vượt qua khó khăn, vững bước phát triển trong chặng đường sắp tới.

Sỹ Linh – Mai Phương

Tái tạo văn hóa PVE: Quán triệt tinh thần đồng lòng vượt khó Tái tạo văn hóa PVE: Quán triệt tinh thần đồng lòng vượt khó
Tuổi trẻ PVE với công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp Tuổi trẻ PVE với công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Tuổi trẻ PVE: Khát vọng cống hiến, xây dựng Tổng công ty phát triển bền vững Tuổi trẻ PVE: Khát vọng cống hiến, xây dựng Tổng công ty phát triển bền vững

DMCA.com Protection Status