Tuổi trẻ PVE: Khát vọng cống hiến, xây dựng Tổng công ty phát triển bền vững

07:45 | 21/04/2022

2,667 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hướng tới Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, ngày 20/4/2022, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phan Sỹ Linh – Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn); đồng chí Võ Nam Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn.

Về phía PVE có đồng chí Tạ Đức Tiến– Bí thư Đảng ủy Tổng công ty; đồng chí Lê Hữu Bốn – Chủ tịch HĐQT TCT; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng/Ban, đơn vị của TCT và hơn 40 đoàn viên, thanh niên đại diện cho tập thể đoàn viên thanh niên PVE.

Chào cờ tại Đại hội
Chào cờ tại Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Đinh Tung Hoành – Bí thư Đoàn PVE nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã báo cáo kết quả thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên TCT nhiệm kỳ 2017-2022; đề ra phương hướng công tác nhiệm kỳ 2022-2027.

Đồng chí Đinh Tung Hoành - Bí thư Đoàn PVE báo cáo tại Đại hội
Đồng chí Đinh Tung Hoành, Bí thư Đoàn PVE nhiệm kỳ 2017 - 2022 báo cáo tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Đoàn PVE đã cơ bản triển khai thành công Nghị quyết Đại hội II đề ra. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, nổi bật như hoạt động tuyên truyền, thực hiện văn hóa PVE – xây dựng phong cách làm việc đạo đức – trí tuệ - chuyên nghiệp – hiệu quả; tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ PVE”, giúp các đoàn viên, thanh niên định hướng tốt hơn trong phát triển bản thân, xây dựng, phát triển doanh nghiệp; tham gia tổ chức các buổi hội thảo khoa học thanh niên “Nâng cao chất lượng sản phẩm tư vấn thiết kế”; “Văn hóa PVE với chiến lược phát triển của TCT”; tham gia xây dựng hệ thống dữ liệu “Lesson learn” tổng hợp mang tính khoa học các bài học kinh nghiệm trong tư vấn, thiết kế và thực hiện các dự án lớn của PVE làm cơ sở dữ liệu học tập, chia sẻ kinh nghiệm, phục vụ cho hoạt động SXKD; tổ chức tốt các chương trình Team building, đào tạo hướng dẫn các kỹ năng mềm cho thanh niên, các chương trình xung kích, tình nguyện vì cộng đồng,.... Công tác Đoàn và phong trào thanh niên hằng năm được tổ chức một cách khoa học, có trọng tâm, trọng điểm.

Đoàn viên, thanh niên nhất trí cao thông qua các nội dung tại Đại hội
Đoàn viên, thanh niên nhất trí cao với các nội dung tại Đại hội

Bước sang nhiệm kỳ mới, nhận thức cơ hội, những khó khăn, thách thức trong giai đoạn tới, đặc biệt là hoạt động SXKD của PVE đối mặt với nhiều khó khăn, cạnh tranh khốc liệt tại thị trường trong nước và thế giới, áp lực công việc ngày càng tăng, đòi hỏi đoàn viên, thanh niên phải không ngừng nâng cao năng lực bản thân để hòa nhập và đáp ứng yêu cầu công tác. Với thách thức đó, “Tuổi trẻ PVE tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, hoài bão, khát vọng, trí tuệ, chuyện nghiệp và hiệu quả, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tổng công ty”, là khẩu hiệu hành động của tuổi trẻ TCT trong nhiệm kỳ III, cũng thể hiện khát vọng, khẳng định nỗ lực, quyết tâm của đoàn viên, thanh niên góp phần xây dựng PVE phát triển bền vững.

Đồng chí Tạ Đức Tiến  - Bí thư Đảng ủy PVE phát biểu định hướng hoạt động của tuổi trẻ PVE
Đồng chí Tạ Đức Tiến - Bí thư Đảng ủy PVE phát biểu định hướng hoạt động của tuổi trẻ PVE

Phát biểu định hướng cho hoạt động của tuổi trẻ PVE, đồng chí Tạ Đức Tiến– Bí thư Đảng ủy TCT đánh giá cao nỗ lực vượt khó, đạt những kết quả đáng ghi nhận của Đoàn TCT trong nhiệm kỳ qua; đồng thời khẳng định tầm quan trọng của phát triển đội ngũ cán bộ trẻ trong thời gian tới. Đồng chí đánh giá cao các báo cáo, đặc biệt là các tham luận tại Đại hội về tính thiết thực, nội dung sắc sảo, cụ thể, đi thẳng vào vấn đề, thể hiện tâm huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ PVE trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Để phát huy hơn nữa vai trò, nguồn lực tuổi trẻ trong doanh nghiệp, đồng chí Tạ Đức Tiến đề nghị Đoàn Thanh niên TCT tiếp tục chú trọng triển khai các hoạt động, phong trào gắn liền với hoạt động SXKD của TCT; phát huy vai trò của thanh niên trong học tập, ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, góp phần vào hoạt động của TCT; thúc đẩy, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xây dựng Văn hóa PVE, tái tạo Văn hóa Petrovietnam; phát huy vai trò là “cánh tay phải của Đảng”, tích cực, tiên phong trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng; tăng cường giao lưu, kết nối với Đoàn cấp trên và Đoàn các đơn vị bạn để học hỏi, gắn kết, tăng hiệu quả trong hoạt động phong trào cũng như hỗ trợ trong công tác chuyên môn, hoạt động SXKD.

Đồng chí Phan Sỹ Linh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Đoàn Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phan Sỹ Linh – Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội của Đoàn PVE, đã tạo nên một ngày hội của tuổi trẻ với không khí vui tươi, phấn khởi, tiếp thêm động lực, khí thế bước vào một nhiệm kỳ mới. Đồng chí cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng ủy, lãnh đạo PVE đối với hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên TCT; mong rằng Đoàn PVE tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tiếp thu, hiện thực hóa những ý kiến chỉ đạo xác đáng, cụ thể của Đảng ủy TCT vào chương trình hành động, để vượt qua khó khăn, tạo nên những chuyển biến mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới, đóng góp tích cực vào hoạt động của doanh nghiệp và hoạt động chung của tuổi trẻ Đoàn Tập đoàn.

Tri ân Bí thư Đoàn Thanh niên PVE nhiệm kỳ 2017 - 2022
Tri ân những đóng góp của Bí thư Đoàn PVE nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn PVE khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 9 đồng chí; đồng thời, tiến hành bầu trực tiếp Bí thư Đoàn tại Đại hội. Đồng chí Trần Văn Chủ đã được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên PVE nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã bầu 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Ban Chấp hành Đoàn PVE nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội
Chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn PVE nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thành công tốt đẹp trong sự hào hứng, phấn khởi và thể hiện niềm tin, trí tuệ, khát vọng tiến lên của tuổi trẻ PVE. Các đoàn viên quyết tâm phát huy vai trò của tuổi trẻ bằng tư duy và hành động cụ thể, thiết thực đóng góp vào hoạt động SXKD của TCT, cũng như công tác Đoàn, phong trào thanh niên PVE và Tập đoàn.

Đại hội diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi, thể hiện nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ PVE
Đại hội diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, thể hiện nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ PVE

Mai Phương

Đồng lòng vì sự phát triển ổn định, vì đời sống của người lao độngĐồng lòng vì sự phát triển ổn định, vì đời sống của người lao động
Tuổi trẻ PVE: Đổi mới tư duy - đột phá sáng tạoTuổi trẻ PVE: Đổi mới tư duy - đột phá sáng tạo
Tuổi trẻ PVE xung kích hội nhập quốc tếTuổi trẻ PVE xung kích hội nhập quốc tế
Tuổi trẻ PVE phát huy tinh thần xung kích, sáng tạoTuổi trẻ PVE phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo

DMCA.com Protection Status