Tuổi trẻ PVE xung kích hội nhập quốc tế

13:45 | 12/05/2017

1,225 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/5, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 2, nhiệm kỳ 2017-2019.  

Tham dự Đại hội, về phía lãnh đạo PVE có đồng chí Đỗ Văn Thanh, Tổng giám đốc.

Về phía Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Phan Sỹ Linh, Phó Bí thư Thường trực.

tuoi tre pve xung kich hoi nhap quoc te
Đồng chí Đinh Tung Hoành, Bí thư Đoàn PVE báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017

Báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017, đồng chí Đinh Tung Hoành, Bí thư Đoàn PVE nhấn mạnh, công tác giáo dục chính trị tư tưởng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn PVE nhiệm kỳ 2012-2017. Đoàn PVE đã có những thay đổi về hình thức, nội dung để gắn công tác triển khai các hoạt động, phong trào của Đoàn với từng thời điểm, từng sự kiện, đảm bảo phù hợp với tình hình hoạt động của các ban, trung tâm, công ty thành viên và các ban dự án thuộc PVE.

Cụ thể, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống được triển khai đồng bộ, sâu rộng bằng nhiều hình thức khác nhau; Tổ chức các cuộc đối thoại với lãnh đạo PVE và đại diện lãnh đạo các đơn vị để ổn định tư tưởng, định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên thanh niên.

tuoi tre pve xung kich hoi nhap quoc te
Đại hội biểu quyết thông qua các nội dung Đại hội

Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội, 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” là một trong các hoạt động trọng tâm của Đoàn PVE trong nhiệm kỳ qua, phù hợp với đặc thù một đơn vị sử dụng hàm lượng chất xám cao trong các sản phẩm tư vấn thiết kế của tổng công ty, trong đó có quá trình nghiên cứu khoa học và triển khai các ứng dụng khoa học công nghệ và sản phẩm… đặc biệt là phong trào thi đua đăng ký đảm nhận công trình, phần việc thanh niên trong quá trình thực hiện dự án.

Nhiệm kỳ qua, các Chi đoàn luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như hiến máu nhân đạo, đóng góp hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài PVE… Tổng số tiền thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng hơn 300 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật.

tuoi tre pve xung kich hoi nhap quoc te
Đại biểu phát biểu tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2017-2019, khẩu hiệu hành động của Đoàn PVE là “Đổi mới tư duy - đột phá sáng tạo, tuổi trẻ Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí đoàn kết, vững tin tiếp bước truyền thống, xung kích hội nhập quốc tế”. Nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật; Chăm lo bồi dưỡng và phát triển thanh niên cả về thể chất, tinh thần, chú trọng công tác đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ trẻ về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng công tác; Tăng cường công tác đối ngoại, giao lưu, hợp tác với các tổ chức Đoàn trong và ngoài ngành.

Đồng chí Đỗ Văn Thanh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Đoàn PVE thực hiện được trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt Đoàn PVE đã dám nhìn thẳng vào những khuyết điểm, những điều chưa làm được để kịp thời khắc phục, sửa đổi.

tuoi tre pve xung kich hoi nhap quoc te
Đồng chí Đỗ Văn Thanh, Tổng giám đốc PVE phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tổng giám đốc Đỗ Văn Thanh lưu ý, các đoàn viên phải nỗ lực, đoàn kết, phát huy sức trẻ đóng góp vào hoạt động của PVE ở cả trong nước lẫn ngoài nước. Tầm nhìn của PVE là mong muốn phát triển lâu dài, bền vững, quốc tế hóa, không để thua kém bất cứ đơn vị nào trong khu vực. Để làm được những việc này, cần có sự góp sức rất lớn của các đoàn viên thanh niên PVE.

tuoi tre pve xung kich hoi nhap quoc te
Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn PVE lần 2, nhiệm kỳ 2017-2019

Với sự thống nhất cao, thực hiện việc bầu cử dân chủ và hợp lệ, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên PVE lần 2, nhiệm kỳ 2017-2019 gồm 11 đồng chí. Đồng thời bầu đoàn đại biểu với 4 đồng chí dự Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2022.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status