PVE một năm nỗ lực vượt khó

08:09 | 31/01/2024

7,909 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/01, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PVE) tổ chức Hội nghị Người lao động 2024, kỷ niệm 25 năm thành lập và Xuân nghĩa tình Dầu khí 2024.

Tham dự Hội nghị có bà Nghiêm Thuỳ Lan, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (DKVN); ông Nguyễn Văn Tá, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng ban Tổ chức kiểm tra Công đoàn DKVN.

Về phía PVE, có ông Tạ Đức Tiến, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty; ông Đinh Văn Dĩnh, Thành viên HĐQT; ông Ngô Ngọc Thường, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; ông Đặng Hữu Quý, Trưởng Ban liên lạc Hội Hưu trí; ông Đinh Tùng Hoành Ủy viên BCH Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; cùng các đại biểu BCH Đảng bộ, HĐQT, Ban Kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB, các Ban chức năng, Trung tâm Tư vấn Thiết kế và các công ty thành viên.

PVE một năm nỗ lực vượt khó
Ông Ngô Ngọc Thường, Tổng Giám đốc Tổng công ty PVE

Trình bày báo cáo Người sử dụng lao động, ông Ngô Ngọc Thường, Tổng Giám đốc nhấn mạnh, PVE đã nỗ lực tập trung tối đa nguồn lực thực hiện các dự án và giữ được mục tiêu tạo lợi nhuận, không thua lỗ từ việc cung cấp dịch vụ trong năm 2023; Thực hiện các dự án cơ bản đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng, tạo được sự tin tưởng, hợp tác, hỗ trợ của các đơn vị trong ngành và đối tác nước ngoài. Lĩnh vực cốt lõi (tư vấn thiết kế) có doanh thu vượt kế hoạch, đảm bảo nguồn công việc cho lực lượng kỹ sư tư vấn thiết kế.

Trong năm 2023 toàn Tổng công ty tổ chức và cử nhân sự tham gia các khóa đào tạo cho khoảng 281 lượt người (đạt 134% kế hoạch năm) với kinh phí là 128,92 triệu đồng. Riêng công ty mẹ có 88 lượt người tham gia đào tạo với kinh phí là 92 triệu đồng.

Kế hoạch SXKD năm 2024 với nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao năng lực quản trị và vai trò trách nhiệm, sự năng động của đội ngũ lãnh đạo các cấp trong công tác quản lý và điều hành doanh nghiệp; Chỉ đạo và sử dụng hiệu quả nguồn lực hiện có để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu về SXKD cũng như tiếp tục xử lý các khó khăn, tồn tại của Tổng công ty và 02 đơn vị thành viên; Tập trung vào công tác phát triển thị trường thuộc lĩnh vực cốt lõi của PVE; Quyết liệt bám sát các dự án trọng điểm, tiềm năng cả trong và ngoài ngành với tinh thần luôn sẵn sàng tham gia các dự án phù hợp với năng lực của PVE; Nghiên cứu áp dụng các cơ chế đãi ngộ phù hợp đối với lực lượng cán bộ, kỹ sư chủ chốt; Tăng cường xây dựng văn hoá doanh nghiệp nhằm tạo đà, hỗ trợ cho hoạt động SXKD.

PVE một năm nỗ lực vượt khó
Ông Đinh Tung Hoành, Chủ tịch Công đoàn PVE phát biểu

Ông Đinh Tung Hoành, Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo của BCH Công đoàn về kết quả hoạt động Công đoàn, việc kiểm tra, giám sát và tình hình thực hiện thoả ước lao động tập thể, nội quy lao động và các chế độ chính sách liên quan đến người lao động năm 2023. Cụ thể, năm 2023 là một năm rất khó khăn với Tổng công ty PVE, nhưng Công đoàn PVE luôn đồng hành, tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động do Công đoàn Dầu khí Việt Nam phát động: thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 94 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và 25 năm thành lập Tổng công ty. Công đoàn PVE tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của Công đoàn Dầu khí Việt Nam; Phối hợp chặt chẽ với chính quyền để xây dựng đội ngũ giỏi về chuyên môn, vững vàng về phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, xây dựng môi trường làm việc thân thiện nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; Tiếp tục xây dựng Công đoàn vững mạnh.

Trong năm 2024, Công đoàn PVE tiếp tục phát động và triển khai phong trào thi đua lao động sản xuất ở các bộ phận thuộc Công ty mẹ - Tổng công ty và các đơn vị thành viên, tạo không khí hăng say lao động, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty; Tiếp tục phối hợp với các Ban chuyên môn tăng cường chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động bằng các hoạt động thực tiễn như tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, duy trì các sân chơi thể thao, duy trì các hoạt động đối thoại định kỳ, chăm lo đảm bảo quyền lợi chính đáng người lao động; Cùng Ban lãnh đạo Tổng công ty đưa ra các giải pháp giữ chân người lao động.

Tổ chức các cuộc vận động, các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tham gia tái tạo văn hoá Petrovietnam, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước: Thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", thi đua “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, thi đua "Về đích trước", phong trào thi đua "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động", thực hiện/đánh giá kết quả thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”; quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và vượt mức các chỉ tiêu SXKD năm 2024.

PVE một năm nỗ lực vượt khó
Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thuỳ Lan phát biểu chỉ đạo

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thuỳ Lan đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó của PVE trong năm qua, để có những thành quả tích cực, từ đó làm động lực để đạt kết quả cao hơn trong năm 2024.

Chủ tịch Công đoàn DKVN kêu gọi Công đoàn PVE hãy đồng hành với lãnh đạo, người lao động về chuyên môn, đổi mới, sáng tạo, sáng kiến, giải pháp để nhiệm vụ sản xuất kinh doanh có hiệu quả cao hơn, năng suất cao hơn; Đồng hành để thực hiện hiệu quả, thiết thực, nó cũng thể hiện sự đóng góp của tổ chức Công đoàn đối với Tổng công ty.

PVE một năm nỗ lực vượt khó
Ông Tạ Đức Tiến, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty PVE phát biểu

Phát biểu đáp từ, ông Tạ Đức Tiến, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty PVE cảm ơn Công đoàn DKVN luôn có mặt ở những đơn vị khó khăn nhất của Tập đoàn, đã truyền lửa, hỗ trợ cho PVE nói riêng và các Tổng công ty khó khăn nói chung của Tập đoàn. Công đoàn PVE đang cùng người lao động hoàn thành các nhiệm vụ được giao, cố gắng làm ra các sản phẩm chất lượng được khách hàng chấp nhận để tạo doanh thu, tạo uy tín từ công việc, từ đó mới cải thiện thu nhập cho người lao động, nâng cao đời sống CBNV.

Dịp này, Công đoàn DKVN, lãnh đạo PVE, Công đoàn PVE cũng vinh danh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như trong các phong trào của Công đoàn.

PVE một năm nỗ lực vượt khó
PVE một năm nỗ lực vượt khó
PVE một năm nỗ lực vượt khó
PVE một năm nỗ lực vượt khó
PVE một năm nỗ lực vượt khó
PVE ra mắt giao diện website mới, thay đổi để vươn lênPVE ra mắt giao diện website mới, thay đổi để vươn lên
“PVE phải vươn lên bằng chính năng lực của mình”“PVE phải vươn lên bằng chính năng lực của mình”

N. Hiển

DMCA.com Protection Status