PVEP bứt phá về đích sớm hơn 2 tháng chỉ tiêu khí bán

10:47 | 01/12/2023

8,821 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã chính thức về đích chỉ tiêu khí bán với 970 triệu m3 khí vào ngày 28/10/2023, vượt kế hoạch trước 65 ngày.

Năm 2023, triển khai thực hiện mục tiêu sản lượng khai thác được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) giao (3,18 triệu tấn quy dầu), PVEP gặp rất nhiều thách thức. Đó là việc dừng giãn đầu tư trong quá khứ/ảnh hưởng tác động kép dịch bệnh Covid-19, không có mỏ mới đưa vào khai thác, các mỏ chủ lực đang trong giai đoạn suy giảm mạnh.

Trong bối cảnh khó khăn đó, ngay từ những ngày đầu năm, PVEP đã xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng giải pháp, các công việc nhà điều hành, tổng công ty, Tập đoàn cần triển khai; phối hợp/thúc đẩy Nhà điều hành tối ưu khai thác cho từng giếng/mỏ… Với những nỗ lực trong quản trị cùng các giải pháp khắc phục khó khăn kịp thời, sự đoàn kết, chung lòng của tập thể ban lãnh đạo, cán bộ, người lao động tại tổng công ty cũng như các đơn vị/chi nhánh/dự án, PVEP đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu khí bán (970 triệu m3) vào lúc 06h28 ngày 28/10/2023, bứt phá về đích sớm 65 ngày.

PVEP bứt phá về đích sớm hơn 2 tháng chỉ tiêu khí bán
Giàn khai thác tại mỏ Sư Tử Trắng

Cùng với đó, PVEP đã hoàn thành các chỉ tiêu sản lượng khai thác 10 tháng năm 2023. Cụ thể, tổng sản lượng quy dầu 3,01 triệu tấn - đạt 114% kế hoạch tháng và 95% kế hoạch năm. Trong đó, sản lượng khai thác dầu/condensate là 2,01 triệu tấn - đạt 109% kế hoạch 10 tháng và bằng 91% kế hoạch năm. Sản lượng khí xuất 10 tháng là 998 triệu m3 - đạt 124% kế hoạch 10 tháng và 103% kế hoạch năm.

Theo TS Trần Hồng Nam - Tổng Giám đốc PVEP, chỉ tiêu khí bán hoàn thành sớm hơn kế hoạch do phối hợp của PVEP/Tập đoàn trong việc thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ khí cao ở hầu hết các dự án, đặc biệt là dự án khí trọng điểm như: Lô PM3 CAA, CLJOC đều có sản lượng xuất khí nhiều hơn kế hoạch.

Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam nhấn mạnh thành công này đạt được là nhờ phát huy kinh nghiệm và sự đồng lòng của toàn thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên tổng công ty, với sự hỗ trợ của lãnh đạo và các ban chuyên môn Tập đoàn, người điều hành dự án dầu khí, trong triển khai đồng bộ các giải pháp.

Trong đó, PVEP đã gắn liền công tác quản lý mỏ khai thác an toàn và tối ưu uptime với việc tối ưu lưu lượng các giếng mới/giếng chủ lực trong ngưỡng an toàn mỏ. Đồng thời thực hiện kết hợp chiến dịch bảo dưỡng, khảo sát áp suất, dịch chuyển giàn khoan… tối thiểu thời gian dừng khai thác. Cùng với đó nâng cao hiệu quả công tác bảo trì/bảo dưỡng và duy trì uptime cao các hệ thống thiết bị.

Thành tích về đích sớm chỉ tiêu khí bán cũng là kết quả của việc bảo đảm hiệu quả chiến dịch khoan giếng mới khi thi công an toàn hiệu quả, tính đến hết tháng 10/2022 đã đưa được 15 giếng mới vào khai thác (5 giếng khoan từ năm 2022 và 10 giếng khoan theo kế hoạch năm 2023) với lưu lượng tương đương/tốt hơn nhiều kế hoạch, điển hình như BOC-29ST1, BRS-24, CNV-2PST…

Ngoài ra, PVEP đã chủ động thực hiện sớm và thành công các chiến dịch can thiệp giếng như bắn mở vỉa/WSO của HLJOC, PM3 CAA, thử nghiệm thành công giải pháp gaslift tubing punching Lô 15-1… Tháo gỡ kịp thời các vướng mắc khó khăn trong triển khai công việc.

Thay mặt ban lãnh đạo tổng công ty, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam chúc mừng thành tích chung của tổng công ty, trân trọng ghi nhận những đóng góp của toàn thể cán bộ nhân viên vào thành công này.

Trong những tháng cuối năm 2023, PVEP sẽ tiếp tục đặt mục tiêu duy trì bảo đảm vận hành khai thác các công trình, dự án an toàn, phấn đấu về đích sớm và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao, tạo cơ sở vững chắc để đạt được những thành công hơn nữa ở giai đoạn tiếp theo.

PVEP đặt mục tiêu vượt cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023PVEP đặt mục tiêu vượt cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023
Điểm danh các “ông lớn” tham gia chuỗi dự án khí - điện Lô B - Ô MônĐiểm danh các “ông lớn” tham gia chuỗi dự án khí - điện Lô B - Ô Môn
Petrovietnam và PVEP làm việc với các đối tác tại VenezuelaPetrovietnam và PVEP làm việc với các đối tác tại Venezuela
Đẩy mạnh “Góp sáng kiến - Hiến ý tưởng”, PVEP về đích ấn tượng mục tiêu Chương trình 1 triệu sáng kiếnĐẩy mạnh “Góp sáng kiến - Hiến ý tưởng”, PVEP về đích ấn tượng mục tiêu Chương trình 1 triệu sáng kiến
PVEP khai mạc khóa tập huấn chương trình đào tạo 5SPVEP khai mạc khóa tập huấn chương trình đào tạo 5S

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status