PVEP đối thoại người lao động định kỳ quý III/2019

14:08 | 12/10/2019

960 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/10, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị đối thoại người lao động định kỳ quý III năm 2019.

Chủ trì Hội nghị có Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam, Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt và Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Chi nhánh, Đơn vị thành viên, Liên doanh của Tổng Công ty, các ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn PVEP, các Công đoàn cơ sở, Công đoàn bộ phận trực thuộc đại diện cho tập thể người lao động PVEP.

Hội nghị đã nghe Chủ tịch Công đoàn PVEP Nguyễn Văn Cư trình bày báo cáo về kết quả thực hiện các chính sách, chế độ cho người lao động cũng như kết quả giải quyết kiến nghị, đề xuất của người lao động thời gian qua.

pvep doi thoai nguoi lao dong dinh ky quy iii2019
Toàn cảnh Hội nghị đối thoại người lao động định kỳ quý III/2019 của PVEP

Mặc dù còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức do những ảnh hưởng trực tiếp và hệ lụy của nhiều năm giá dầu suy giảm mạnh, đã tác động tiêu cực đến việc làm, thu nhập cũng như tâm tư, tình cảm của cán bộ, người lao động PVEP, nhưng thời gian qua, đời sống cán bộ, người lao động PVEP đã từng bước được cải thiện thông qua một số điều chỉnh về cơ chế lương, thưởng và các chế độ phúc lợi. Công tác chăm sóc sức khỏe, an toàn vệ sinh lao động, cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn được đảm bảo. Một vài đề xuất còn tồn tại là vấn đề về khôi phục các chính sách phúc lợi như trước giai đoạn khủng hoảng suy giảm giá dầu, vốn không khả thi trong giai đoạn hiện nay; vấn đề vướng mắc về cơ chế thanh toán lương cho một số cán bộ, người lao động tại đơn vị.

Đại diện Công đoàn PVEP cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với những nỗ lực của Ban Lãnh đạo và sự tập trung của cả hệ thống chính trị PVEP trong việc tạo mọi điều kiện để sắp xếp, bố trí công việc cho cán bộ, người lao động tại bộ máy điều hành và các đơn vị, cũng như tiếp tục tích cực tìm kiếm các giải pháp căn cơ lâu dài cho sự tồn tại và phát triển bền vững của Tổng Công ty và các đơn vị.

pvep doi thoai nguoi lao dong dinh ky quy iii2019
Đại diện người lao động tham gia đối thoại với lãnh đạo PVEP

Cũng tại hội nghị, đại diện các Công đoàn cơ sở và các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến, câu hỏi, chủ yếu về các vấn đề định hướng, chủ trương phát triển cho các đơn vị; công tác tái cấu trúc của Tổng công ty; một số điểm mới trong công tác quản lý, đánh giá nhân sự.

Lãnh đạo PVEP đã trực tiếp đối thoại với người lao động PVEP, trả lời thỏa đáng những câu hỏi của người lao động liên quan đến chính sách, chế độ phúc lợi, giải quyết các vướng mắc, ý kiến cho người lao động nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, phù hợp để người lao động yên tâm công tác, tiếp tục cống hiến cho PVEP

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Trần Quốc Việt kêu gọi mỗi ban, đơn vị, mỗi người lao động đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả, tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo trong xử lý công việc và cùng tham gia đề xuất, hiến kế về phương hướng triển khai công việc cho mỗi đơn vị, bộ phận.

Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam bày tỏ mong muốn mỗi người lao động hãy phát huy tốt nhất những phẩm chất, thế mạnh của mình để cùng xây dựng uy tín, hình ảnh của một PVEP năng động, chuyên nghiệp, cùng với thông điệp mỗi cán bộ, người lao động đóng góp cho giá trị chung PVEP sẽ luôn được ghi nhận, đánh giá cao, tạo điều kiện hỗ trợ phát triển công việc tốt nhất.

Hội nghị Đối thoại Người lao động PVEP đã và đang trở thành diễn đàn trao đổi, chia sẻ tích cực, dân chủ, hiệu quả giữa lãnh đạo Tổng Công ty với người lao động, có ý nghĩa như các chương trình sinh hoạt chính trị trong Tổng Công ty, trong đó tổ chức Công đoàn đóng góp tiếng nói quan trọng, góp phần mang lại môi trường làm việc, đời sống tốt đẹp hơn cho doanh nghiệp và người lao động.

pvep doi thoai nguoi lao dong dinh ky quy iii2019PVEP sơ kết 9 tháng đầu năm 2019
pvep doi thoai nguoi lao dong dinh ky quy iii2019Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc với PVEP
pvep doi thoai nguoi lao dong dinh ky quy iii2019PVEP đối thoại với người lao động năm 2019
pvep doi thoai nguoi lao dong dinh ky quy iii2019Lãnh đạo PVEP đối thoại với người lao động
pvep doi thoai nguoi lao dong dinh ky quy iii2019PVEP đối thoại người lao động Quý I năm 2017
pvep doi thoai nguoi lao dong dinh ky quy iii2019PVEP- Nơi niềm tin luôn bừng sáng

H.A

DMCA.com Protection Status