PVEP quyết liệt triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch quản trị năm 2024

16:57 | 02/08/2024

5,159 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 2/8 tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Trần Hồng Nam đã chủ trì buổi giao ban, rà soát thực hiện kế hoạch quản trị năm 2024, tiến độ triển khai các dự án trọng điểm.

Tham dự có các Phó Tổng Giám đốc PVEP: Vũ Minh Đức, Đặng Ngọc Quý; lãnh đạo các ban chuyên môn Tổng Công ty, lãnh đạo các đơn vị, dự án.

Chương trình hành động thực hiện kế hoạch quản trị năm 2024 của PVEP xác định ba chỉ tiêu đặc biệt quan trọng và rất thách thức là sản lượng khai thác dầu khí, giá trị giải ngân đầu tư và doanh thu hợp nhất. Lãnh đạo PVEP nhấn mạnh đây là những nhiệm vụ rất thách thức trong bối cảnh hiện tại.

PVEP quyết liệt triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch quản trị năm 2024
Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam chủ trì cuộc họp rà soát thực hiện kế hoạch quản trị năm 2024, tiến độ triển khai các dự án trọng điểm.

Theo báo cáo, đến hết tháng 7/2024, gia tăng trữ lượng phần PVEP đạt 3,16 triệu tấn quy dầu. Gia tăng trữ lượng đến từ các giếng: Bunga Aster là 0,9 triệu tấn; HMV-1X là 0,4 triệu tấn. Gia tăng trữ lượng từ rà soát tài nguyên trữ lượng thu hồi các vỉa đã phát hiện chưa khai thác của Lô PM3CAA là 1,86 triệu tấn.

PVEP quyết liệt triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch quản trị năm 2024
Lãnh đạo Petrovietnam và PVEP kiểm tra tiến độ dự án Đại Hùng pha 3

Kết quả sản lượng khai thác dầu khí tháng 7 phần PVEP là 0,273 triệu tấn quy dầu (toàn Dự án là 0,55 triệu tấn quy dầu). Tính chung 7 tháng là 1,97 triệu tấn quy dầu (toàn Dự án là 3,94 triệu tấn quy dầu), đạt 93% kế hoạch quản trị 7 tháng, 55% mục tiêu quản trị năm.

Trong đó, sản lượng dầu & condensate tháng 7 là 0,18 triệu tấn; cộng dồn 7 tháng là 1,29 triệu tấn, 91% kế hoạch quản trị 7 tháng, đạt 54% kế hoạch quản trị năm. Sản lượng khí bán tháng 7 là 98 triệu m3; cộng dồn 7 tháng là 676 triệu m3, đạt 95% kế hoạch quản trị 7 tháng, đạt 57% kế hoạch quản trị năm.

PVEP quyết liệt triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch quản trị năm 2024
Hạ thuỷ khối chân đế dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Tổng Doanh thu dầu khí tính trên sản lượng khai thác tháng 7 của các Dự án ước đạt 2.782 tỷ đồng. Doanh thu dầu khí cộng dồn dự kiến đến hết tháng 7/2024 là 20.015 tỷ đồng.

Trong công tác đầu tư, ước thực hiện đầu tư tại các dự án của PVEP trong tháng 7/2024 là 39,57 triệu USD, đạt 83% kế hoạch quản trị. Tổng chi phí đầu tư 7 tháng đầu năm là 184,04 triệu USD, đạt 68% kế hoạch quản trị. Hầu hết các dự án chưa thực hiện công việc/giải ngân theo kế hoạch quản trị, trừ Lô 05-1 (a) giải ngân vượt kế hoạch.

Tại buổi làm việc, đại diện PVEP tại các dự án trọng điểm đã báo cáo công tác sản xuất 7 tháng, phân tích những rủi ro, thách thức đối với các dự án trong việc đảm bảo sản lượng khai thác theo kế hoạch quản trị đề ra. Đồng thời, đại diện các đơn vị, dự án cũng đề xuất, kiến nghị lãnh đạo PVEP xem xét giải quyết để thúc đẩy việc thực hiện các công việc, phấn đấu đạt kế hoạch quản trị, đảm bảo hiệu quả dự án.

PVEP quyết liệt triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch quản trị năm 2024
Giàn khai thác mỏ Sư Tử Trắng

Trong các dự án trọng điểm đang triển khai như dự án Đại Hùng pha 3 Lô 05-1(a), dự án Sư Tử Trắng pha 2B Lô 15-1, PVEP tập trung kiểm soát tiến độ và chi phí; đẩy nhanh tiến độ thiết kế, mua sắm, thi công chế tạo nhất là công tác mua sắm trong bối cảnh vật tư, thiết bị, dịch vụ đang trên đà tăng giá. Xử lý các vấn đề phát sinh và có những hỗ trợ, giải pháp kịp thời để đảm bảo mục tiêu dòng dầu đầu tiền (FO) của các dự án trọng điểm. Trong đó, với dự án Đại Hùng pha 3 Lô 05-1(a) phải đảm bảo công tác thi công biển theo kế hoạch, đặc biệt lưu ý bám sát và thúc đẩy tiến độ giao hàng gói đường ống mềm nhằm phấn đấu đưa giàn WHP-DH01 vào khai thác trong năm 2024 như mục tiêu đề ra.

Đối với Lô 15-1/05, thúc đẩy Nhà điều hành tiến hành các hạng mục công việc quan trọng, đảm bảo mục tiêu theo kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, Đối với công tác chuẩn bị kết thúc hợp đồng dầu khí hiện tại của Lô 15-1, Nhà điều hành đã xây dựng sẵn sàng danh mục các công việc, phân công phối hợp để thực hiện thủ tục kết thúc hợp đồng/giải thể JOC theo quy định và thống nhất kế hoạch thực hiện với các Bên. Trong công tác chuẩn bị cho hợp đồng dầu khí mới, Nhà điều hành đã tích cực và chủ động triển khai các công việc hướng tới mục tiêu sớm đạt được phê duyệt của cấp thẩm quyền

Theo đánh giá, mục tiêu gia tăng trữ lượng năm 2024 của PVEP có khả năng hoàn thành cao do trong 05 tháng tới PVEP có thể bổ sung từ 03 giếng khoan HSV-1X, LĐH-1X, CT-212XP và 01 giếng PTKT DH-28P/I Lô 05.1a với tổng trữ lượng gia tăng khoảng 1,82 - 4,19 triệu tấn quy dầu.

Để đảm bảo mục tiêu sản lượng khai thác quản trị, PVEP sẽ tập trung theo dõi chặt chẽ công tác bảo trì bảo dưỡng thiết bị, nhận diện rủi ro khả năng hệ thống thiết bị bị sự cố và lập biện pháp phòng ngừa/ giảm nhẹ thiệt hại. Đồng thời, nghiên cứu, theo dõi sát sao động thái khai thác của các mỏ để có giải pháp kịp thời cho tối ưu, đảm bảo chế độ khai thác và thực hiện hiệu quả các giải pháp can thiệp giếng. Cùng với đó, gắn liền công tác quản lý mỏ, tối ưu uptime và lưu lượng khai thác từng giếng trong ngưỡng an toàn. Ngoài ra, PVEP tiếp tục thúc đẩy phê duyệt pháp lý/ODP/FDP để đảm bảo tiến độ phát triển mỏ và chỉ tiêu đầu tư trong năm 2024.

Với quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch quản trị đề ra của năm 2024, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam đặc biệt yêu cầu các đơn vị, dự án, người đại diện PVEP cần quán triệt tinh thần, quyết tâm thực hiện tinh thần chỉ đạo của Tập đoàn là “làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới” trong mọi mặt hoạt động, công tác của PVEP.

Lãnh đạo PVEP yêu cầu các đơn vị, dự án cần tập trung nhận diện rủi ro/thách thức đối với dự án, triển khai các giải pháp tối ưu uptime, tiếp tục tối ưu động thái khai thác các giếng khoan, các mỏ. Song song với đó, tiếp tục nghiên cứu và thực hiện các giải pháp bổ sung gia tăng sản lượng khai thác... các đối tượng mới, tiềm năng chưa nằm trong kế hoạch ban đầu nỗ lực đạt kế hoạch quản trị, đảm bảo hiệu quả dự án.

Đối với các dự án trọng điểm, trong thời gian tới, PVEP tiếp tục tập trung tối đa nguồn lực để quản lý/giám sát dự án, thúc đẩy và kịp thời xử lý các phát sinh của dự án, đáp ứng tiến độ, chất lượng, đảm bảo tối ưu, hiệu quả và tuân thủ các quy định.

H.A

DMCA.com Protection Status