PVEP sẵn sàng ứng phó với bão số 14

18:09 | 21/12/2020

3,682 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã sẵn sàng các phương án ứng phó với cơn bão số 14 đang tiến vào Biển Đông, đảm bảo an toàn cho con người và các công trình dầu khí ngoài biển.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 21/12, vị trí tâm bão ở khoảng 9,8 độ Vĩ Bắc; 112,5 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11.

Dự báo trong trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Theo dự kiến, cơn bão sẽ không ảnh hưởng tới các lô dầu khí đang hoạt động trên Biển Đông của PVEP. Tuy nhiên, PVEP đã triển khai các công tác phòng, chống bão, sẵn sàng cho tình huống diễn biến đường đi của bão số 14 ảnh hưởng tới các lô dầu khí đang hoạt động.

PVEP sẵn sàng ứng phó với bão số 14
Dự kiến đường đi của bão số 14

Lãnh đạo PVEP đã chỉ đạo các Ban chuyên môn, các đơn vị sẵn sàng ứng phó bão, đảm bảo an toàn cho con người và công trình dầu khí ngoài biển. Đồng thời, PVEP giao Ban CN&ATSKMT đang theo dõi chặt chẽ, cập nhật thường xuyên hướng di chuyển, vùng ảnh hưởng của ATNĐ/Bão đang hoạt động trên Biển Đông và báo cáo nhanh đến lãnh đạo Tổng Công ty, Ban Chỉ đạo Ứng cứu khẩn cấp và Văn phòng trực Tình huống khẩn cấp của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) để kịp thời công tác chỉ đạo ứng phó. Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị có hoạt động/công trình dầu khí trong vùng ảnh hưởng dự kiến, chủ động công tác phòng chống.

Ngoài ra, Ban CN&ATSKMT hiện đang tổ chức và duy trì ứng trực ƯCKC 24/24h; cập nhật, theo dõi các hoạt động, công trình trên biển, công tác triển khai sẵn sàng ứng phó của các Đơn vị/Dự án/JOCs để chủ động phối hợp, chỉ đạo trong công tác ứng phó ATNĐ/Bão, bảo đảm an toàn cho các hoạt động/công trình dầu khí. Phối hợp, chỉ đạo các Đơn vị duy trì bám sát tình hình, diễn biến và sẵn sàng phương án phòng chống ATNĐ/Bão theo kế hoạch.

Vietsovpetro khẩn trương chuẩn bị ứng phó với bão số 14Vietsovpetro khẩn trương chuẩn bị ứng phó với bão số 14

H.A

DMCA.com Protection Status