PVEP tổ chức Hội thảo kỹ thuật dầu khí năm 2013

17:31 | 03/06/2013

605 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 29-30/05/2013, Chi nhánh Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) – Trung tâm Kỹ Thuật đã tổ chức Hội thảo kỹ thuật dầu khí năm 2013 với chủ đề “Challenging Reservoirs in Vietnam – Thách thức trữ lượng ở Việt Nam” tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hơn 350 đại biểu đã tới tham dự sự  kiện quan trọng này, đến từ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), PVEP, các công ty hoạt động trong lĩnh vực tìm kiếm thăm dò dầu khí tại Việt Nam, một số công ty dich vụ dầu khí hàng đầu tại Việt Nam như PTSC, PV Drilling, Schlumberger, Halliburton, Baker Hughes, Weatherford; Hiệp hội kỹ sư dầu khí (SPE) tại Việt Nam, các Viện nghiên cứu và các Trường Đại học tại Việt Nam, và Hội Dầu khí Việt Nam.

54 bài trình bày đã được các diễn giả là các lãnh đạo, chuyên gia, kỹ sư hoạt động trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí tại Việt Nam thuyết trình tại hội thảo với nội dung phong phú, bao trùm các lĩnh vực từ thăm dò, thẩm lượng đến phát triển và khai thác mỏ dầu khí.

Đồng chí Hoàng Ngọc Đang – Chủ tịch HĐTV PVEP phát biểu tại lễ Khai mạc

Từ năm 2006 cho đến hết năm 2012 đã phát hiện dầu khí mới ở nhiều bể khác nhau ngoài khơi và thềm lục địa Việt Nam. Trong số các phát hiện này, có nhiều mỏ đã được đưa vào khai thác hoặc đang trong giai đoạn phát triển mỏ. Ngoài ra tiềm năng dầu khí với trữ lượng lớn nằm trong thềm lục địa Việt Nam chưa được phát hiện hoặc đang xem xét lựa chọn phương án phát triển tối ưu, tuy nhiên, các đối tượng tầng chứa và mỏ truyền thống với quy mô lớn và tính chất vỉa tốt ngày càng hạn chế.

Vì vậy, công tác tìm kiếm thăm dò khai thác ngày càng khó khăn và nhiều thách thức, nên việc tổ chức hội nghị với nội dung Challenging Reservoirs là định hướng đúng đắn của Tập đoàn nói chung và Tổng công ty nói riêng cũng như các Công ty, Nhà thầu dầu khí đang hoạt động tại Việt Nam nhằm tập trung chia sẻ kinh nghiệm, bài học, và giải pháp với mục tiêu  thúc đẩy và nâng cao hiệu quả các hoạt động thăm dò khai thác tại Việt Nam.

Tại buổi lễ bế mạc hội thảo, Ban tổ chức đã tặng hoa chúc mừng các diễn giả có bài trình bày tốt nhất.

Qua hội thảo lần này, các đơn vị tham gia đã trình bày chia sẻ những khó khăn, thách thức gặp phải trong quá trình triển khai công tác thăm dò, thẩm lượng, lựa chọn phương án phát triển mỏ và duy trì khai thác, đồng thời chia sẻ các giải pháp để giảm thiểu rủi ro và vượt qua các khó khăn, thách thức này. Hội nghị lần này đã được các đồng nghiệp, chuyên gia trong và ngoài nước, và lãnh đạo các Công ty dầu khí, và các đơn vị đánh giá cao về công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn, và đặc biệt hội nghị đã tạo ra môi trường thân thiện, chuyên nghiệp để cho các chuyên gia, đồng nghiệp gặp gỡ và trao đổi hiệu quả.

Với thành công của hội thảo và sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các công ty dầu khí, dự kiến năm 2014, PVEP sẽ tổ chức một hội thảo kỹ thuật tương tự với chuyên đề “Mỏ cận biên – thách thức và giải pháp”.

PV

DMCA.com Protection Status