PVFCCo chia sẻ với đồng bào vùng lũ Mường La, Sơn La

10:12 | 13/09/2017

995 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm chia sẻ những khó khăn, thiệt hại mà nhân dân huyện Mường La, tỉnh Sơn La đang phải đối mặt do trận mưa lũ vừa qua, ngày 12/9, đoàn công tác Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cùng đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần phân bón và hóa chất Dầu khí Miền Bắc (PVFCCo North) đã tới thăm hỏi, động viên, trao tặng những suất quà nghĩa tình, giúp các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản do trận lũ quét lịch sử tại huyện Mường La sớm ổn định cuộc sống.

Tham gia đoàn công tác có ông Lê Văn Quốc Việt, Phó Tổng giám đốc PVFCCo; ông Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo; ông Phạm Trần Nguyễn, Phó Giám đốc PVFCCo North cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La, Hội Chữ thập đỏ huyện Mường La.

Cơn lũ lịch sử xảy ra vào đêm mùng 2 đến rạng sáng ngày 3/8 tràn qua một số xã, thị trấn của huyện Mường La (tỉnh Sơn La), đây là trận lũ quét lớn nhất trong nhiều năm qua gây thiệt hại lớn về người và của. 15 người chết và mất tích; cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn 183 ngôi nhà, hư hỏng, sạt lở phải di chuyển gấp 143 nhà, vùi lấp 43 nhà. Đồng thời, lũ đã cuốn trôi và làm hư hỏng nhiều công trình giao thông, trường học, trạm y tế bị hư hỏng hoàn toàn, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, ngày 12/9, đoàn công tác PVFCCo đã đến thăm hỏi và trao kinh phí hỗ trợ nhân dân huyện Mường La khắc phục hậu quả bão lũ thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện Mường La với số tiền 275 triệu đồng và 15.000 cuốn vở.

Hội kinh doanh phân bón Phú Mỹ tại tỉnh Sơn La cũng đã ủng hộ và chia sẻ khó khăn với bà con huyện Mường La với số tiền 10,8 triệu đồng.

pvfcco chia se voi dong bao vung lu muong la son la
PVFCCo trao kinh phí hỗ trợ nhân dân huyện Mường La cho lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Mường La

Ông Lê Văn Quốc Việt, Phó Tổng giám đốc PVFCCo chia sẻ: “Biết tin mưa lũ đã làm nhiều người chết và mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị sập đổ, nước lũ cuốn trôi, hàng trăm ha hoa màu bị hư hại..., PVFCCo mong muốn thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện, cơ quan được giao tiếp nhận ủng hộ, chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình bị thiệt hại cùng với lời thăm hỏi, động viên của CBNV PVFCCo, mong muốn các hộ gia đình sớm khắc phục hậu quả sau cơn lũ, ổn định cuộc sống”.

Cùng ngày, tại trụ sở UBND thị trấn Ít Ong (huyện Mường La), đoàn công tác PVFCCo đã thăm hỏi và động viên bà con nhân dân sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và trao hỗ trợ 5 triệu đồng/ hộ gia đình cho 13 gia đình bị mất nhà do mưa lũ gây ra. Những phần quà mà người lao động PVFCCo gửi tới bà con tuy giá trị vật chất không thực sự lớn nhưng đó là tình cảm, sự sẻ chia với những mất mát, khó khăn mà các hộ gia đình nơi đây đang gặp phải.

pvfcco chia se voi dong bao vung lu muong la son la
PVFCCo trao quà cho đại điện 13 hộ gia đình chịu thiệt hại nặng do lũ quét.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mường La Nguyễn Thị Điều xúc động bày tỏ: “Những ngày qua chúng tôi đã được tiếp nhận từ nhiều đoàn, rất nhiều cá nhân đến ủng hộ chia sẻ với đồng bào vùng lũ. Những phần quà của người lao động ngành Dầu khí, Tổng Công ty PVFCCo cùng với nhiều tấm lòng hảo tâm khác đã mang đến sức mạnh cho bà con nhân dân nơi đây, giúp bà con phần nào ổn định tinh thần để khắc phục những thiệt hại vừa qua”.

Rời UBND thị trấn Ít Ong, đoàn công tác đến thăm, chia sẻ, tặng 15.000 cuốn vở cho thầy và trò Trường Tiểu học Ít Ong B, trường bị ảnh hưởng của trận lũ quét vừa qua, làm hư hỏng nhiều thiết bị giảng dạy...

Đoàn cũng đã thăm hỏi và động viên gia đình ông Lê Văn Tiến (trú tại bản Là Nong, thị trấn Ít Ong) bị mất nhà và 2 người thân trong cơn lũ vừa qua, với số tiền 10 triệu đồng.

pvfcco chia se voi dong bao vung lu muong la son la
pvfcco chia se voi dong bao vung lu muong la son la
Đoàn công tác đến thăm, chia sẻ, tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học Ít Ong B

Chia sẻ với bà con nhân dân Mường La, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong đã gửi lời động viên với tình cảm sâu sắc nhất với những mất mát rất lớn của bà con nhân dân địa phương đã phải gánh chịu trong thời gian qua. Chủ tịch công đoàn PVFCCo khẳng định: Người lao động PVFCCo với tinh thần nhân ái, nghĩa tình và trách nhiệm xã hội của mình sẽ luôn đồng hành, chia sẻ, động viên góp phần giúp bà con vùng lũ vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra để sớm ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất.

Trước đó, ngày 11/9 đoàn công tác PVFCCo cũng đã đến thăm hỏi và trao kinh phí gần 350 triệu đồng nhằm hỗ trợ đồng bào vùng lũ huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) sớm ổn định cuộc sống do mưa lớn, lũ quét xảy ra đầu tháng 8 vừa qua.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status